Quyển 3: Tung hoành hoạn hải
Chương 145: Kế sách của Đỗ Mai
Nhóm Dịch: Hồng Mai
Biên dịch: DHN
Nguồn: banlong.us
Ngày hôm sau, gần một trăm quân Lũng Hữu hộ vệ một chiếc xe ngựa chậm rãi tiến vào thành Vũ Uy. Vi Tránh chăm chú quan sát toà thành mới bị cướp mất. Trên đường phố vô cùng náo nhiệt, tuyết được thu gom thành những đống như núi nhỏ, mặt đường sạch sẽ, xe ngựa đi lại như thoi đưa, người dân đi lại như dệt cửi. Các tửu lâu làm ăn thịnh vượng, phần lớn nhờ vào tiền dọn tuyết của dân chúng. Phía trước thanh lâu là một hàng dài binh lính, tay cầm tiền lương mới phát.
Vi Tránh nhìn trong thành trì ngay ngắn, trật tự. Cho dù là binh lính hay dân chúng, nét mặt ai nấy cũng tươi cười, hoàn toàn không có nét thê lương, không có quang cảnh hoang tàn sau trận đại chiến giống như ông ta đã tưởng tượng.
Đột nhiên Vi Tránh trở nên tức giận. Hà Tây này là do Vi gia của ông ta đã dùng trăm phương nghìn kế trong nhiều năm mới chiếm đoạt được. Thế mà Trương Hoán không mảy may mất chút sức lực nào đã cướp mất. Bản thân ông ta còn phải hạ mình tới nghị hoà với hắn. Vi Tránh tức giận " hừ" một tiếng. Vi Tránh đã quên người chủ động đề nghị hoà giải với Trương Hoán chính là ông ta.
Xe ngựa chạy được ba dặm thì dừng lại trước sở nha Thứ sử. Vi Tránh mới xuống xe, Lục sự tham quân sự quận Vũ Uy đứng đón trước cửa vội vàng bước tới. Lục sự tham quân sự chính là phụ tá của Thứ sử, phụ trách chính vụ. Lục sự tham quân sự là một người họ Lương, ước chừng bốn mươi tuổi, cũng xuất thân tiến sĩ, đã ở quận Vũ Uy năm năm, quen thuộc chính vụ, có tài năng, khôn khéo, được Trương Hoán rất coi trọng.
Hắn bước tới cung kính nói: " Vi sứ quân đường xa vất vả. Đô đốc hạ lệnh ty chức đặc biệt đón ngài ở đây".
Vi Tránh gật đầu hỏi: " Đô đốc nhà ngươi ở đâu?"
" Sứ quân đến không khéo rồi. Đô đốc của ty chức có chuyện quan trọng phải tới quân doanh. Đô đốc nói sẽ quay lại ngay".
Hắn vừa nói xong thì tiếng vó ngựa vang lên dồn dập. Mấy trăm tên thân vệ hộ tống Trương Hoán chạy tới. Người bên đường đều sợ hãi trốn tránh. Từ xa Trương Hoán đã nhìn thấy Vi Tránh. Khi ngựa chạy tới gần, Trương Hoán nhảy xuống ngựa cười nói: " Vi hữu thừa, từ khi chia tay tới giờ vẫn mạnh khoẻ chứ?"
Vi Tránh thấy Trương Hoán đi đường liều lĩnh, không để ý tới sự an nguy của người đi đường. Ông ta nghĩ tới việc đại ca mình lấy đại cục làm trọng mới để hắn vào Hà Tây nhưng hắn lại lòng lang dạ thú nuốt mất quận Vũ Uy. Ông ta không nhịn được cục tức đó, để nó bộc phát ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
danh môn full
Historical FictionĐó là một đế quốc Đại Đường đã chia rẽ, quân quyền rơi vào tay người ngoài, đế quốc đang ở buổi hoàng hôn của nó. Đó lại là một thời đại mà đế quốc và thế gia cùng tồn tại. Thuở đầu khi Cao Tổ lập nước, chiếu cố người cũ, ban ơn công thần, thiên hạ...