q4c47end

327 5 0
                                    

Quyển 4: Đế quốc chạm trán

Chương 47: " Phong tỏa dữ phản phong tỏa"c

Nhóm Dịch: Hồng Mai

Biên dịch: DHN

Nguồn: banlong.us

Nhưng số Hồi Hột quân này cũng không phải là lực lượng chủ đạo để tấn công Đại Hồ thành, bọn chúng thật ra chỉ là mồi nhử, còn quân chủ lực Hồi Hột với gần một vạn quân đang chờ đợi ở cách Đại Hồ thành chừng hơn mười dặm về hướng đông nam. Cánh quân này có hai nhiệm vụ: Một là chống trả lại Đường quân tới chặn đánh thương đội, hai là làm nhiệm vụ bảo vệ cho ba đại thương đội " thật sự" khác chuẩn bị qua đây. Còn về phần tấn công Đại Hồ thành, trong lòng người Hồi Hột hiểu rõ rằng nếu là các thành trì bình thường khác của Đại Đường thì bọn họ còn có thể công phá, nhưng đối với tòa quân thành được xây dựng đặc biệt thế này thì bọn họ có tài giỏi mấy cũng bó tay. Bởi vì bọn họ không có khả năng hóa giải đạn Thiên lôi mà Đường quân bắn ra.

Cái đại thương đội kia cứ lang thang men theo rừng rậm đã hai canh giờ rồi. Vậy mà từ đầu tới giờ vẫn chưa hề thấy bóng dáng của Đường quân chặn đánh. Cuối cùng tên Thiên phu trưởng (giả dạng thương nhân Túc Đặc) đã bắt đầu thiếu kiên nhân rồi, hắn phải người đi thông báo tình hình với cánh quân chủ lực kia. Nhưng khi mà tên lính đưa tin còn chưa xuất phát thì gã Thiên phu trưởng đã nhận được tin tình báo của quân chủ lực gửi tới, lệnh cho hắn cứ tiếp tục tiến về phía trước, vì ở cách đó hơn năm mươi dặm về phía đông, quân chủ lực đã phát hiện có dấu hiệu của Đường quân chuẩn bị chặn đánh thương đội. Cho nên cả thương đội lại một lần nữa lên đường, nhàn nhã mà đi, bước từng bước tiến về phía đông.

Men theo những con sóng biển lấp loáng của Di Bá Hải, đại đội kỵ binh hơn một ngàn người của Đường quân đang dọc theo mặt phía tây của bờ hồ mà cưỡi ngựa lao đi thật nhanh. Như thường lệ Thi Dương là đầu tàu gương mẫu, dẫn đầu toàn đội kỵ binh tiến về phía trước. Một canh giờ trước đây, hắn có nhận được tin tức của thám báo truyền về theo đường chim câu, theo đó ở mặt tây nam của Di Bá Hải, Đường quân phát hiện hành tung của ba thương đội lớn. Khi nhận được tin tức này Thi Dương lập tức hiểu được dụng ý thực sực của Hồi Hột quân. Bọn chúng muốn sử dụng quân đội để hộ tống cho ba cái thương đội này an toàn trở về Hồi Hột. Còn việc dụ đánh Đường quân chỉ là phụ mà thôi. Hồi Hột quân muốn lợi dụng cơ hội này để tiện thể trả miếng và hạ nhuệ khí của Đường quân trong việc chặn đánh các thương đội. Nhưng nếu như vậy thì rõ ràng bọn chúng vẫn có sơ hở, ở một đoạn đường nhất định, ba thương đội kia sẽ không hề có quân đội bảo vệ, mà phải đơn độc hành trình. Theo những thông tin tình báo vừa thu thập được thì Hồi Hột quân cũng không hề có cho quân tiến ra ngoài năm trăm dặm để đón và bảo vệ cho thương đội ấy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 04, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

danh môn fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ