"Babalik ko na ang mga papers niyo. Sa mga bumagsak, after one week may remedial exam kayo kaya be prepared." sabi ni Ms. David tapos isa isang tinawag mga kaklase ko.. tapos...
"Ms. Laiza Salazar" tawag sa akin. Naka-smile si Ma'am kaya feeling ko di ako bagsak. Pagkatingin ko... "As expected Ms. Salazar, bagsak ka na naman. You're one of the three students who will re-take the exam.."
Ang mukha kong ganito ^______^ ay naging ----------> TT.TT
"Siguradong magsa-summer na ako pag di ko pa napasa yung exam next week" with teary eyes..
I SO HATE MY LIFE!!!
"Hala, e di hindi ka makakasama sa outing natin 2 weeks from now?" sabi ni Mikan, ang bestfriend kong weird. Weird kasi, kahit alam na niya ang sagot, itatanong at ipagduduldulan pa niya.. tsk.. Sadista talaga..
"Yah, right.." Walang kwentang kausap ito, matignan na nga lang ang test paper ko, baka sakaling mali lang pagkakabilang ni Ma'am sa score ko..
"What the F??!? 20 over 200?!?? HAHAHA.. As expected from the Queen of all Idiots.." Sh#$, Pigilan niyo ako, mapapasama sa akin itong Yuri na ito..
"Hoy Yuri!, lumayas layas ka sa harap ko kung ayaw mong kalimutan ko na isa ka sa mga kaibigan ko.." Pshh.. Palibhasa kasi matalino kaya ang lakas makapanlait ng iba. Bakit ba ako nagkaroon ng mga ganitong kaibigan. Yung isa weird, yung isa naman alaskador na may ibubuga naman..
"HAHAHA" sabi ng dalawang weirds.. Makalayas na nga kaysa mabanas lang ako sa mga ito..
"Hoy! Teka lang! May naisip na akong paraan kung paano mo mapapasa mga tests mo next week.." Sabi ni Yuri sabay nguso sa bandang kanan ng classroom, sa may bandang harapan, sa likuran kasi upuan namin kasi Alphabetical Order at nagkataong "S" kaming tatlo..
"Si L???" Si L o Lawliet, basta yung weirdo na matalino sa Death Note, kung napanood niyo yun.. Nai-compare namin siya doon kasi unang una, Lawliet talaga name niya. Pangalawa, weird siya, yung hitsura kasi niya parang di marunong magsuklay tapos nakatabing yung mga bangs niya sa mata niya, basta parang eeewiiee..Pangatlo, di siya nagsasalita, minsan lang yata siya nagsalita nung may nakita siyang nambu-bully sa mga pusa. Pang-apat, sobrang talino niya.. as in, kahit lagi lang siyang natutulog sa klase pero lagi siyang perfect sa exam, may ano yata siya yung....Photo-- Photo-- ay ewan!
"Oo, siya nga. Balita ko, ruma-raket yan bilang tutor ng mga bata, pero ewan lang kung totoo.. Tapos mukha namang mabait kasi nung minsang nahulog ko notebook ko sa tapat ng mesa niya, pinulot niya.." sabi pa nito habang naka-smile..
"Bakit di na lang ikaw Yuri?" Sabi ni Mikan. May pakinabang din pala minsan ang sadistang ito..
"Ayoko nga, baka kahit isang taon siguro ang bunuin namin sa pag-aaral, di pa rin uubra.." Sabi ni Yuri habang nakataas ang kilay..
"Sabagay, pero maganda yun, isang taon siyang naghihirap..HAHAHA!" evil laugh yan.. sadista talaga itong Mikan na ito..
"Mga peste talaga kayo! Magsilayas nga kayo dito!" Sigaw ko..tapos tumawa lang sila..
"Haller?? Dito kaya pwesto namin??" Sabi ni Yuri..
"Engot talaga. Pero gawin mo na pinagagawa namin, bahala ka, baka di mo ma-enjoy ang summer" sabi ni Mikan sabay tusok sa voodoo doll niya. Lagi niyang dala yan, mukha talagang ewan..
BINABASA MO ANG
The Mangaka: My Lazy Drummer Boy [One Shot - ON GOING]
أدب المراهقينHindi siya pasalita. Man of a few words ikanga pero simula ng makilala niya si Laiza, unti-unting nagbabago ang ugali niya.. Pero hindi siya dapat masyadong lumapit, baka masaktan lang niya ito..