Reason#1:Pangako
Eto yung umaasa ka ng hindi mo nalalamang may iba na siya, yung parang deadma Lang, PERO mas masakit na yung pangakong iyon ay matagal nang napako, yung alam mong Ikaw dapat ang magpapahiwatig na ang PANGAKO ay napapako, kagaya ng short story ko sa chapter four yung PINAASA NASAKTAN, NASAKTAN KASI Walang alam, Kung na experience mo na pinaasa at sinaktan ka, so you already learn your lesson, halimbawa nag kaboyfriend ka ulit tapos yung moment na yan nanghingi siya ng space so you don't feel anything na MANHID ka! KASI expectations is always there parang ineexpect mo na hindi kayo magtatagal kung yung sa isip mo dati ay yung AGREE, for now yung 'FOREVER NA TAYO' na yan ngayon is now your DISAGREE, parang nagsalita ka lang ng "oo naman" PERO ang nasa isip mo 'Bakit ako Aasa? ulol TRUST walang forever, kasi malalaman mong trustable ang Tao kapag hindi siya na ngako...
Reason#2:GF/BF A week
Ito yung mga taong nakikipag relasyon ng two weeks three weeks, ang ibang taong ganon ay may sitwasyon at ayun ang mga taong problemado, rebelde, and family problems, pero kadalasan PAGIGING BROKEN HEARTED, ito yung mga taong nasaktan dati, halimbawa si boyfriend nakipagbreak kay girlfriend at kaya ayun nagrebelde nag move on kaya yung mga babae o lalaki tulad ng mga ibang kabataan ngayon ay inuunahan na nila yung sarili nila na makipaghiwalay sa partner nila, guys wake up KASI yung ibang tao hindi sila PLAYBOY/GIRL sadiyang yung iba nasakatan na, kaya ito ay tinatawag nating, 'Broken hearted till now'
Reason#3:Mistresses
Ayan yung mga lalaking Hindi makuntento sa ISA gusto Nila dalawahan, Kaya ang iba nagdadaan sa divorce, tapos may iba ring babaing malandi, may iba rin namang walang alam na kabit sila, kasi may mga babaeng Matino, at yung iba naman ginugusto nila yun, dahil yon ang gusto nila eh, ang masanay sa bagay na hindi dapat pasukin ng mga babae, if meron mang nakakabasa nito Gaya ng legal wife, just read my advice, give love more than the mistresses give, PERO Paano ko malalaman yon? Just think it, ramdamin mo yung positive example mas malaki ang pagmamahal ng kabit kesa sa pagmamahal mo, so hayaan mo nang si puso ang mag adjust sa negative way, kasi may ma rerealize si husband na 'noong araw sobra ko siyang minahal' in that situation dapat give some moves to spend his quality time to you, your family, MAKE LOVE!!!
Reason#4:One More Chances
Eto yung mga taong nabitin sa pagmamahal ni boy or ni girl, kasi may mga taong nakokonsensiya sa ginawa nilang kagaguhan kagaya ng mga taong PAASA pero may mga taong nagbabago, kasi kadalasan may importance ang pananakit niya sayo kasi kung dati ikaw ang nakaluhod na humihingi ng pangalawang pagkakataon, ngayon siya naman ang luluhod Ikaw naman ang nakatayo na hinihingan niya ng tawad, tapos yung ibang humingi ng second chance ay ayun ang mga taong nagka mali sa ipinalit sa'yo...
Reason#5:FRIENDSHIP VS RELATIONSHIP
Ito yung pinaka mahirap yung may best friend kang matagal mo nang nakakasama at kapag umiiyak sila agad ang nandiyaan eh ang boyfriend mong in three months INIIWASAN KA, SINASAKTAN KA, NA HINDI KA NA NIYA BINIBIGYAN NG PAGMAMAHAL tapos bigla kang lalapit sa kaibigan mo at sasabihing "breakn na ka me"
Friend1:BAKIT KA NGAYON NANDITO DIBA HINDI MONA KAMI KAIBIGAN DUN KA SA JOWA MONG SINAKTAN KA, PINAASA KA, GINAGO KA, AT HINDI KA BINIGYAN NG TRUE LOVE...
Isa rin yan sa reason kung bakit nageend ang friendship niyo, kung ganoon ang sitwasyon niyo dapat spend more quality time para sa family at friends mo...
BINABASA MO ANG
Pinaasa ka na nga, Sinaktan ka pa! Tama ba?![COMPLETED]
De TodoQuote? Hugot lines broken hearted ka Man o taken this can be your inspirational..... In your life......