[AN/ : Hey, Hey! :) I have time to make this update. Please love it. Please! Please! Hihi! Hope you like it. Kaya, basahin na! Huwag nang magpatumpik-tumpik pa!]
Janella's POV
Kaloka lang po si Jon, Alam niyo yun! Ang epal-epal po niya. Sarap takpan ang bibig gamit ang labi ko. Hahaha! joke. eeww. What am I saying? Nakakahiya sa inyo. Sorry! Yes, I know I USED TO like him. K na? Pwede balik na sa istorya.?
Pauwi na kami ni Julia nang nakita ko siyang kinikilig. Lokaret rin eh. Haha!
Syempre bilang Bestfriend kailangan kong itanong sa kanya kung bakit siya ngumingiti ng mag-isa. Aba! Baka kailangan ng mapunta sa ospital ma-balik. Haha! Joke. :)
"PB, Anyare sayo? Para ka nang baliw." sabi ko. :)
[AN/ : PB: Pizza Buddy. Minsan Besie or JulJul or Jae-Jae ang tawagan nila. Ok? :) ]
"Eh, kasi Besie eh. Si Jul." sabi niya.
Hhhmmm... Si Jul? Yun ba yung new student? OO, siya nga! Anong meron sa gwapong batang yun?
"Ah, Anong meron sa kanya, Besie?"
"Nakakakilig siya! He's such a GENTLEMAN! Kasi nowadays yang GENTLEMAN na yan kanta lang yan eh. Mero na pa palang ganyang LALAKI! Hihi! " sabi niya with kilig ang hopping system. Haha!
"Aba! Besie, INLOVE ka na kay Julian?" sabi ko.
"Ay! Ano ba yan si Jae-Jae parang hindi ako kilala. Tch. Hindi ah! Nakakatuwa lang po siya. Magiging close pa kami nun dahil kay Papa Jon mo! Hahahahaha!" evil laugh and smirk.
Aba! Aba! Lakas ng topak ng bestfriend ko ah. Papa Jon ko daw. Haha! *kilig ako alilbit.
"Hoy! Anong Papa Jon ko ha? Tara, Papa John's na lang tayo! I'm hungry I want PIZZA! My treat! :D " sabi ko para iwas topic. :) Hihi! Mahalata pa ni JulJul eh.
"Yay! Sige! Haha! Yes! Sige, I'll text my driver na. Ok?" sabi ni JulJul.
Galing ko talagang magpalusot. Hihi! Sooner or later malalaman niya rin toh. :) OfCourse, She's my bestfriend. :))
*After 5 mins. dumating na ang sundo namin.
"Manong, sa Papa John's po! Dali! Hihi!" Excited na sabi ni Julia.
Haha! Pang nga naman libre. Ang bilis ng mga tao. Haha!
*Papa John's Resto
"Hoy, Pizza Bud! Akala mo siguro makakawala ka Papa Jon ah. bwahaha! You still have feelings noh? " pasigaw niya sinabi.
"Pizza Bud, may lahi kang manghuhula noh. Ehh, kasi eh. Yung mga mata niya, yung smile na nakakapatay. MyGaaahd!" mahinahon kong sinabi.
"Ah, so you still like him?" sabi niya.
"Maybe, I guess so. I'm not completely sure about my feeling right now. Eh,ikaw yung kay Julian?" sabi ko. Ayoko ng ako ng ako ang topic. Masakit sa bangs! Haha! XD
"Ay, Si Jae-Jae hindi nakikinig sabi nang. EWAN PA EH. Gusto mo lang ma-iba ang usapan eh. SUS!"
.
.
.
.
Naka-uwi na sila sa kanilang bahay after nila kumain ng Pizza tapos nag DQ pa. Haha! Favorite daw eh. Nagpahinga na ang dalawa at ng shower after tinapos ang assignment at natulog na. 3rd year HS na sila ngayong taon isang taon na lang college na sila.
*KINABUKASAN*
Author's POV
Gumising ng maaga si Janella dahil ang sabi ng Mommy niya iba daw ang maghahatid sa kanya. Family friend daw nila na kakauwi ng states. Agad-agad siyang nag-ayos at naghanda ng kanyang sarili. Bumamaba na siya sa kanyang kwarto at pumunta sa dining area. Nakita niya si Russel ang sabi ni Russel ay "Gooooddddd Morning, Ate! Eat your breakfast. "
BINABASA MO ANG
From ENEMIES to LOVERS! Ü
RomanceEto ay isang istorya tungkol sa JonElla and JulSquared! :)) Jon Lucas and Janella Salvador tandem and Julia Barretto and Julian Estrada tandem! :)) With special participation of the one and only Khalil Ramos and the KathNiel. Wanna add LizQuen ri...