Chapter 1

368 3 1
                                    

Lucas!!!!!!!! 

Salvador!!!!!!!

Nag-aaway na naman kayo? Baka kayo magkatuluyan niyan eh.

Sigaw ni Ma'am Esmiralda. Pano nag-aaway na naman sila. Walang ginawa kung hindi mag-away. Mabait si Ma'am tamo palabiro pa.

"Eeeeewwwww" Sagot naman nung dalawa.

"Ayyyyyyiiiiiieeeee" sabi naman naming lahat. :P

Ako nga pala si Julia ang matalik na kaibigan ni Janella at ang mabuting taga-awat nila ni Jon. Best Friends kami niyan since Grade 5? Lumipat kasi ako sa school nila kasi lumipat kami ng bahay. At ngayon second year na kami.

*ring!ring!*

"Ayy.. Sa wakas lunch na.! Gutom na ko." sabi ni Janella.

(sinong hindi magugutom? 3 subjects na dirediretsyo kami. Non-Stop. Kaasar!)

"Tara! Kain na tayo. Grabe nanaman pag-aaway niyo ni Jon ah?" sabi ko naman.

"Ehh.. Inaasar ako eh. Ang panget ko daw." sabi niya.

Actually, Si Bestie ko ay maganda, matalino, mabait at minsang mataray na masungit. Isa nga siya sa mga top sa klase eh. Silang dalawa ni Jon ang palaging magkakompitensya. Pati sa SPORTS. Soccer player kasi kami ni Bestie eh.

"Bestie, Anong gusto mong kainin?" tanong sakin ni Janella. 

"Ah.. Eh... Kung ano na lang ang sayo." sabi ko naman.

"Ah. Sige!" sabi ni Janella sa akin.

Kumakain na kami ni Bestie.... Nang may bilang dumating...... si Papa Jon pala. :"))

D ko ba nasabi na naging crush ni Janella si Jon. Haha! Kaya Papa Jon tawag ko dun. ;)

Close rin kami ni Jon kasi mom ko at mom niya friends since High School. Marami rin ako alam dyan may gusto rin siya kay Bestie eh.

(MEANT TO BE! pero palaging magka-away. Hayy..)

*ring!ring!*

Ayy... Kaasar naman klase na naman. Si Sir SUNGET pa ang magtuturo.

"Good Afternoon, class!" sabi ni Sir Sunget.

"Good Afternoon Sir Joseph!" Joseph nga pala pangalan niya.

"You may all seat down. We don't have a lecture today kasi may meeting kami. Sagutan niyo na lang ang page 56-58. Aalis na ko at mahuhuli pa ko". sabi niya.

Yessss!!! Walang klase sa buong hapon pwedeng matulog. :)) Nakakatamad naman kasi eh. Naka-earphones lang ako at natulog buong maghapon.

*ring!ring!*

"Uwian na!!!" sigaw ng mga kaklase kong baliw na hindi manlang nanahimik kasi may tulog.

Ang tagaal ko rin palang natulog from 1-4. (Nakanaks naman oh?) :DDD

Dumiretsyo na kami ni Janella umuwi at hindi na nagpaligoy-ligoy pa. Antok talaga ako eh.

Pag-uwi ko diretsyo na sa kwarto at naligo. Sila Jon nga pala may ari ng school. (rich kid)

*Calling Janella*

~~~OH? Bestie, Napatawag ka ata?~~~~~~

--Bestie, parang iba na tong nararamdaman ko kay Jon eh. May gusto nanaman ako sa kanya--

~~~Huh? Bestie, talaga? Bakit naman? Ayyyiiieee!! Ikaw ah!~~~

--Bukas na lang bestie ha? Kita tayo sa school--

End of Call*

*Next Daaaaaayyyy!!! :)))

Besie! Ano na? Aba! May utang ka pang kwento! Haha! sabi ko.

Ay! Oo nga pala. Tutal maaga pa sige. I'll share! :) Kasiiiii eh. Si Jon. Gaahhhh! Kahit palagi niya akong inaasar na kaka-inlove siya! Haha! Yung smile niya. OhMy! How I wish. Lol

Oh tapos? sabi ko.

Yun. I think I'm falling for him again. sabi ni Jae.

Hahaha! Anong again? Never naman nawala eh. lumelevel up lang. sabi ko. (Medyo pang-asar ako eh.)

CHE! pasigaw niyang sinabi.

 Nagring na yung bell so it means magsta-start na nag klase! :) Pumasok si Ma'am Anna ang aming adviser may sasabihin daw siya. Importante.

Guys, you have a new classmate si Julian. Transfer siya dito. Galing siyang states. sabi ni Ma'am.

Julian, magpakilala ka sa mga classmates mo. pagka-sabi ni Ma'am. 

Hi, My name is Julian Estrada. I'm from the states but I'm 100% pinoy. I transfered here because my bestfriend goes here. (tinuro si Jon) there he is! Jon, bro. 

Kumaway naman si Jon. :)

When I saw Julian... OhMy! I didn't feel anything  like that before. My heart was beating fast. Is he the one I'm waiting for? 

Girl! Girl! Girl! Earth to Julia. Habang kinakaway ni Janella ang kamay niya sa mukha ko.

Oh, Bakit bes? 

Umurong ka, girl! Sa tabi mo uupo si Julian. sabi ni Janella.

Ayyyyyyyy. Kinikilig ako sa loob-loob ko! Hahaha! Ang gwapo niya lalo sa malapitan! haha! Yiiee... Shhh... Quiet lang kayo ha? :P

Natapos ang araw at kinikilig pa rin ako. Hindi kasi ma-intindihan ni Julian ang ibang lesson kaya ako tinatanong niya. Haha! Ang gentleman niya! 

*FLASHBACK*

(Kinalabit niya ko.)

Hi, Uhm. I can't understand the lesson. Can you help me? 

Yah, sure! 

BTW, I'm Julian if you heard me kanina. (extending his arms to reach my hand)

I'm Julia. Julia Barretto. :) (extend my hand  and shake hands)

*END OF FLASHBACK*

****~~~~~~~~ kkk. I have to much for a day. kasi may laptop shut down then I lost the things I wrote katamad na. Huhuhu! Abangan ang mga susunod na kabanata. Hope you like the beginning.. ~~~~~~~***

From ENEMIES to LOVERS! ÜTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon