Chapter 2

40 1 0
                                    

Lumapit ako sa kanya pero nagsimula na syang maglakad. Huwag niyang sabihin magpapahabol siya. Alam ko nakatingin na naman lahat ng mga babae sa kanya. Kaya naman binilisan ko ang lakad ko at pumunta sa harap niya.

"Ah, Sir sorry but I can't go now to your office because the nature is calling me." Alibi ko, kahit na nakakadiri daw ang rason ko basta ayaw kung kasama siya sa isang room nakakabanas! Kaya.

"I have a comfort room in my office Miss Fuentabella. Don't make any reason." At naglakad na ulit siya. Eh naman oh.

Tumingin naman ako sa paroonan nila Hannah at Jerald. Tulungan niyo ako please. Pero nag okay sign lang sila. Hohoho kawawa naman ako. Ayan kasi Arriana! Karma mo yan dahil sa pagsagot sa teacher mo.

Wala na akong nagawa kundi ang sumunod sa mokong na toh. Baka ibagsak pa ako noh. Pagalitan pa ako ni mama.

Habang naglalakad kami sa hallway na nakabuntot lang naman ako sa mokong na toh, syempre anjan na naman ang mga bulungan at may nagtitilian na iba. Para naman akong stalker nito kaya naman binilisan ko ang paglalakad ko at inunahan na sya. Rumarampa ba sya sa entablado at ganyan siya maglakad hmmp. Papansin talaga.

"Oh Miss Fuentabella, why you are here?" Bungad sa akin ni Ma'am Elisa.

"I just have some important to tell with this kiddo, Ma'am. Excuse us." Sabi ni mokong.

"Where? In your office, Sir Ace?" Tanong ni Ma'am ganda. Oo maganda si ma'am Elisa. Dami nga din nagkakacrush na kaklase Kung lalaki jan eh.

"Yes. Follow me Miss Fuentabella." At pumasok na sya sa office. Sya lang naman ang may pinakalaking office, kung di niyo natatanong. As far as I know, wow nakakaenglish din naman pala ako hehe, so as far as I know this school ay pagmamay-ari daw nila. Oh, edi sila na mayaman.

"Ah, sir excuse me but where is your.."

"There." Tinuro naman niya Agad ang isang pinto. Kaya pumasok na ako dun. Baka sabihin niya na naman na nagdadahilan ako ng kung anu-ano. Hahaha ;P.

wow infairness malinis tsaka may shower. Ano to bahay. Nagstay ako dun ng 10 mins. ah hindi 15 mins, 20 mins pala. Hanggang sa may kumatok na.

*knock *knock

"Hey, naiflash ka na ba at kanina ka pa Jan." Sabi niya sa labas. Wow nagtagalog ba sya, perstym. Tsaka Hindi din niya ako tinawag sa last name ko. Kaya bago pa sya tuluyang magalit,.lumabas na ako.

"Ah sorry sir masakit Lang po talaga yung tiyan ko eh." Pagdadahilan ko.

"Are you okay? Why you didn't take medicine. Wait I have here." Hahaha naniwala naman ang mokong. Ayun naghanap sa drawer niya. Napasmirk na lang ako.

Nahanap na ata niya kasi tumayo siya tapos kumuha ng tubig at pumunta sa inuupuan ko. May mahaba siyang sofa dito. At binigay sakin yung gamot at tubig. Yung totoo naniwala talaga siya. Eh paanong hindi maniniwala yan sa ang tagal mo daw lumabas sa cr Noh.

"Here take this." Nag-aalalang sabi niya. May mabuti din naman pala siyang side. Kinuha ko na Lang yun kahit hindi naman masakit yung tiyan ko.

"Ah sir ano po bang sasabihin niyo. Kung yung pagsagot ko po kanina yung dahilan so-- ahh.. huwag niyo naman po idamay yung grades ko. Totoo naman po kasi yung sinasabi ko. Tapos na yung par.."

"Okay fine, I'll not fail you. But you must pass it right now Miss Fuentabella you know that this day is the deadline of the research paper I inform it before. If you can't pass this day it'll be unfair to your classmates."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Arrange Marriage to my TeacherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon