II. Chalice: The Immortal

222 6 0
                                    

  Mãi mãi.
Vĩnh viễn.
Vĩnh cửu
Con người, chúng biết gì về sự vĩnh cửu?
Joker thì khác, hắn chính là "sự vĩnh cửu"
Và vì thế, không ai có thể gắn bó với hắn, bởi không ai cùng hắn đi mãi được con đường của sự sống này...
***
_...Từ đó trở đi, hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi!
Amane giương đôi mắt trong veo như mặt nước ao sen phẳng lặng, chăm chú nghe. Đôi mắt đó ánh lên vẻ mơ mông. Khuôn mặt ngây thơ yên bình của cô bé lúc ấy như 1 tia nắng ấm áp chếu vào cõi lòng băng giá của Hajime. Khi câu truyện kết thúc, cô bé mỉm cười.
_Anh sẽ xem vở kịch tại trường của con bé chứ, Hajime?-cô Haruka- mẹ Amane-hỏi
Hajime giật mình, anh bối rối 1 chút và trả lời:
_À, cũng được, nhưng tôi ít khi ra ngoài gặp mọi người nên...
_Đi đi mà, Hajime-san...-Amane bám lấy tay Hajime, nài nỉ.
Hajime mỉm cười, xoa đầu Amane:
_Ừ,anh sẽ đi
Cô bé cười thật tươi. Hajime nhìn nụ cười đó và nhận ra: Mọi chiến thắng từng có được trước các undead khác, mọi sức mạnh khi trở thành kẻ sống sót của royal battle, có lẽ cũng không quý giá bằng nụ cười ấy.
Chuông cửa reo, khách đến:
_Chào chị, chào Amane!
_Còn Hajime-san nữa.-Amane nói
_À...ừ...chào Hajime!- Kotaro miễn cưỡng
Kotaro ngồi xuống ghế, chỉ về hướng quầy, nơi Hajime đang đứng:
_Hajime, pha tôi cốc cà phê cái coi!
_Tự đi mà lấy.
_Này, thái độ gì thế. Bộ với khách nào cậu cũng thế hả?
_Không, với mình cậu thôi!
Kotaro chư kịp phản ứng, Amane đã nói:
_Cậu (em của mẹ ấy) tự đi lấy đi, cậu uống miễn phí mà.
Mẹ Amane hỏi:
_Cuốn sách của em thế nào rồi?
_Rất thành công. Sắp dựng thành phim. Em cũng sắp mua 1 ăn hộ mới ở trung tâm thành phố. Sống 1 mình ở khu đất rộng kia chán chết!
_Kenzaki-san đi đâu mà để cậu lại 1 mình như thế nhỉ?
1 không khí im lặng khác thường bao trùm căn phòng. Mọi người không nói gì cả. Nó im lặng đến mức người ta có thể cảm nhận cả tiếng thở của nhau. Mãi một lúc sau, Kotaro lấy 1 hộp sữa ra uống và nói:
_Cậu không biết, vả lại đó là quyết định của Kenzaki, không cản được.
1 suy nghĩ xuất hiện thoáng qua trong đầu Hajime:"cuộc sống yên bình này là do Kenzaki hi sinh mơi có được. Nếu như...nếu như 1 undead sống lại thì..."
Bỗng, từ đâu, 1 Joker màu đỏ phá vỡ cửa sổ xông vào, nó vung tay đập ngã Hajime khi anh chưa sẵn sàng. Sau đó, hắn bế 2 mẹ con và chạy mất.
_Cứu em với! Hajime-san!
Hajime nhảy ra ngoài cửa, đuổi theo albino joker. Kotaro đứng nhìn theo lẩm bẩm:"Mình đi theo chắc chỉ cản đường cậu ta" rồi rút điện thoại ra gọi cho Shiori:
_Alo, Shiori à?...À ừ,...tôi biết...đã lâu không liên lạc, à nhưng đây không phải lúc để nói về chuyện đó. Ở đây xuất hiện 1...Sao? Tachibana và Mutsuki đang trên đường đến đây à?
***
Albino Joker đi chưa xa, hắn đứng đợi Hajime trong khu rừng gần đó và trói 2 mẹ con Amane ở dưới 1 gốc cây. Hajime -lúc này đã là Chalice- đuổi kịp. Khi nhìn thấy họ, Chalice dừng lại. Albino Joker nói:
_Joker, mi có trách nhiệm hủy diệt loài người.
Chalice không nói gì lao vào tấn công A.Joker và chem. Hắn 2 nhát, đẩy được hắn về phía sau. Hắn lùi lại, bắn hững tia màu đỏ về phía Chalice., Chalice né sau 1 gốc cây. Vừa quay ra, A.Joker đã lao tới và đấm lia lịa. Chalice ngã về phía sau, hắn lao tới và tiếp tục đấm đá vào bụng của anh.
Chalice ngã xuống và biến thành Hajkime trước ánh mắt kinh ngạc của mẹ con Amane.
_Hajime-san, anh là Kamen Rider?
Hajime thấy dôi mắt trĩu nặng, mọi thứ hòa dần đi, tiếng kêu của Amane, tiếng lá khô xào xạc trên mặt đất, tiếng bước chân nặng trịch của A.Joker,... cũng nhạt dần đi. Hajime dung hết sức tàn còn lại đưa tay lên, như 1 kẻ sắp chết đuối nhìn thấy bến bờ xa vời không thể tới.
_Amane...
***
"Mình đang ở đâu?"Hajime nghĩ như vậy khi trôi nổi trong không gian tối tăm, vo trọng lực. Tâm trí lơ lửng giữa những dòng suy nghĩ như 1 quả bóng bay được giữ lại 1 cách yếu ớt bởi 1 sợi dây mỏng manh gọi là "ý thức".
Hajime cảm giác được sự voo định, mông lung của bóng tối. Sự vô định, không định hướng đó như cuộc sống vô nghĩa của Hajime khi còn là Joker vậy.
Hajime đang ở đâu? 1 đêm tuyết trắng phủ kín đất trời, 1 cuộc chiến khó khăn, nhưng tên Undead đó đã bỏ đi. Những kẻ xâm phạm nơi này đã phải trả giá, Joker tò mò muốn biết con người đó -kẻ đã vô tình bị kéo vào cuộc chiến này- là như thế nào.
Co người là kẻ có sinh mạng hữu hạn, chết rồi là kết thúc. Vì vậy chúng sẽ quý sinh mạng hơn bất cứ thứ gì. Chẳng khó để suy đoán hắn sẽ cảm thấy thế nào: lo lắng, sợ hãi, tiếc nuối. Những hành động bản năng để vớt vát chút gì đó của sự sống. Chẳng khó để suy đoán điều đó, ta còn phí thời gian ở lại để làm gì? Chỉ vì tò mò muốn xem cảm xúc của con người thực ra trông thế nào ư?
Nhưng kìa, người đàn ông trung niên đó lấy ra 1 tấm ảnh và giơ lên,lão ta nói đó là gia đình của ông ta và nhờ ta hãy đến báo tin cho họ. Tại sao? Tại sao ông ta lại làm thế , nghĩ đến kẻ khác thay vì bản thân vào lúc như thế này?Gia đinh ư, gia đình là gì, sao nó lại quan trọng như thế?
Hajime lại thấy mình ở 1 nới khác, lần này là ở quán café của gia đình Kurihara. Amane vừa đi học về, cười nói vui vẻ và khoe bức tranh mình vẽ ở lớp. Hajime mỉm cười và xoa đầu cô bé. Nụ cười của cô bé đã sưởi ấm cõi lòng anh.
Cảm giác ấm áp này... là gia đình sao?
Bỗng Kenzaki xuất hiện trước mắt Hajime, Kenzaki nói:
_Cậu có mục đích sống, chiến đấu, bảo vệ rồi chứ?
_Rồi
_Đó là gì?
_Là...mẹ con Amane.
_Vậy, hãy đi giành lại họ đi, đi tìm mục đích của cậu đi. Nếu không, cậu sẽ sống vì cái gì?
Rồi Kenzaki bước vào bong đêm vô tận.
_Kenzaki!
Hajime tỉnh dậy, thấy mình đang ở trên giường, Kotaro ngồi cạnh.
_Tại sao...?
_Tachibana-san và Mutsuki-kun đưa cậu về đây.
_Tôi phải đi cứu họ...
_Cậu có biết ở đâu ko mà cứu?
Hajime im lặng:
_Thôi có vẻ như cậu có thể tự lo cho mình được rồi, tôi sẽ đến BOARD hỏi Shiori xem sao.
Kotaro ra về, chỉ còn lại một mình Hajime trong phòng.
"Mình sẽ phải cứu họ...họ là...gia đình của mình."
Hajime nhỏm dậy. Albino Joker cũng là 1 undead, điều đó có nghĩa là anh có thể cảm nhận được hắn với năng lực của 1 Joker.
Ở đâu?Mi ở đâu?
***
Hajime đang trên đường đến nơi trú ẩn của Albino Joker. Là nơi này, anh nhìn nó 1 lúc: 1 phòng thí nghiệm bỏ hoang, tồi tàn nằm xa khu dân cư, ở ngoại thành thành phố. Nhìn bên ngoài, có vẻ như lâu lắm rồi nó không được sủ dụng. Nhưng nắm cửa và những dấu chân gần đó không cho thấy điều ấy. Chắc chắn gần đây đã có kẻ sử dụng nơi này.
Hajime bước vào, nơi này chẳng có gì ngoài mạng nhện, bụi bám đầy trên các giá sách, ống nghiệm. Trên tường có biểu tượng BOARD rõ to. 1 phòng thí nghiệm của BOARD không dễ đột nhập thế này, kể cả là bỏ hoang, bởi họ luôn nghiên cứu những điều mà loài người không nên biết. Có lẽ còn điều gì vẫn đang ẩn giấu?
Hajime đi dọc hành lang, sự im lặng đáng sợ tràn ngập khắp nơi đến khó thở.Chỉ có chút ánh sang nhờ nhờ từ những khung cửa sỏ đầy bụi để Hajime nhìn đường. Anh mở từng cánh cửa, nhưng chẳng có gì. Hắn đang ở đây, chắc chắn thế, nhưng chỗ nào?
1 căn phòng ở cuối dãy hành lang yêu cầu mật mã. Nhưng cánh cửa đã bị phá hủy. Vậy đây là nơi ẩn giấu của hắn? 1 cầu thang dẫn xuống bên dưới. Hajime cảm nhận được mình đang càng ngày càng gần hắn hơn.
_Joker, mi đã đến, ta đang đợi ngươi.
_Họ ở đâu?
_Chúng đang ở trong căn phòng kia.
Hajime nhìn theo hướng mà cánh tay hắn chỉ và thấy 2 mẹ con nằm trong 1 căn phòng được giữ bằng 1 cánh cửa sắt khổng lồ vốn chỉ để giữ các Trial. Họ không nhúc nhích.
_Chúng chỉ đang ngủ thôi, ta chưa muốn tự tay giết chúng.
Hắn phóng 1 luồng năng lượng về phía Hajime. Anh biến thành Joker.
_Để mi làm việc đó vui hơn!
A.Joker lao đến tấn công Joker. Hắn đấm vào mặt Joker, nhưng Joker né được và lùi lại. A.Joker đã chiếm thế thượng phong ngay từ đầu.Hắn tiếp tục lao tới và dồn Joker vào chân tường, Khi hắn đuổi kịp, hắn liên tục tung ra những cú lên gối vào bụng Joker. Hắn nắm vai Joker và vứt ra 1 góc tường. Cuối cùng, hắn dẫm lên ngực Joker và nói:
_Thật thảm hại, con người đã khiến mi yếu ớt.
Hajime ngất đi lần nữa và khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang ở trong căn buồng giam giữ mẹ con Amane. 2 người họ đã tỉnh dậy, ngồi ở góc buồng, nhìn Hajime bằng ánh mắt sợ hãi. Hajime tiến đến gần họ. Nhưng, khác với mọi khi, Amane nhắm mắt ôm chặt lấy mẹ. Hajime ngạc nhiên và nhìn lại mình.
Anh đang là Joker.
"Thấy không, Joker? Bọn chúng không quý mến gì NGƯƠI. Bọn chúng chỉ đang quí mến cái mặt nạ mi đeo lên để LỪA chúng thôi!"- giọng nói của Albino Joker vang lên trong đầu Hajime.Hắn sử dụng khả năng thần giao cách cảm để nói, vì cánh cửa cách âm.
"Mi có thể biến thành Chalice hoặc con người, để bọn chúng biết mi thực ra là cái gì, để xem bọn chúng sẽ đối xử với ngươi như thế nào.
Và đừng hi vọng vào việc có thể như thế này mãi mãi, bản năng Joker của ngươi rồi sẽ mất kiểm soát và giết chúng thôi.
Chọn đi, Joker, Để loài người từ bỏ mi hay mi sẽ từ bỏ loài người? "  


Kamen Rider Blade: The trump cardTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang