...first day of school bilang 1st year college...
(Mel Lhionnie's POV)
"Ateee~ Hurry na! Anjan na sa labas si kuya Fiel." sigaw ng kapatid kong si Cleo galing sa baba. Well, 1st day of school pa naman so I don't wanna be late.
"Pababa na ako! " sigaw ko naman pabalik. Paglabas ko, nag-aantay nga si Fiel sa labas sakay ng kotse nya. He's my cousin.
"Hop-on Mel." he said then I get into his car.
"Errr~ new car huh? " sabi ko habang umaandar na ang car nya to school.
"Yep! Black Porsche, as usual. D'you like it?"
"Yeah. Anyway, how's Tita and Tito? I've heard na dumating na sila kahapon from Japan." I ask to Fiel.
"Umm~ they're fine. Nakakayamot nga eh coz ngayon lang nila pinagamit 'tong car ko."
"Lakwatsero ka kasi! Magtino ka na n
ga. Kaya ka di nagkaka girlfriend eh!""Aba't nagsalita ang NBSB! Ba't ba kasi hinihintay mo pa sya! " casual na pagkasabi ni Fiel. Di ako nakasagot. Tsk! Pinapaalala na naman sakin ang lalaking yun. Nahalata naman agad ako ng mokong nato.
"Oh! Sorry cous'! My bad. I didn't mean to mention it." sabi na lang nya.
Buti naman nahalata nyang nailang ako dun kaya di na sya muling nagsalita hanggang makarating na kami sa tapat ng gate sa school.
"Oh cous', dito na lang ako bababa sa gate. Thanks! " sabi ko nung nagstop ang car at lumabas nako agad.
"Ok! I'll fetch you up later na lang. Ipa-park ko na muna 'to sa parking lot. Bye." he said.
Pumunta muna akong restroom at tinext si Lex, one of my bestfriends.
[. .hey Lex Blythe Garcia Amarone! Where art thou??!]
nag reply naman agad sya.[whoa! At tlgang full name ko tlga eh nu -_- .. an2k pa ako Mel. Puntahan mo nlng aq d2 sa student cnter ]
Yan yung reply nya -_____-" Ang jeje talaga ng babaeng 'to eh. Buti na lang at sanay naku sa kanya.. tsk! Nag bar siguro si Lex kagabi.. palagi na lang.Oh well, dahil love ko naman sya kaya pinuntahan ko na.
"Hoy Lex! Bumangon ka nga jan!" pambihirang babae talaga oh. In-occupy ba naman ang pagkahaba-habang upuan dito sa student's center. Nakakahiya talaga to. Minsan ang sarap balewalain netong babaeng 'to . Hayyst! Buti bumangon naman sya at nakipag beso sakin.
"I've already texted Quiara, sabi nya on the way na sila dito ni Gabb." sabi ni Lex kahit na halatang inaantok pa yung boses.
"How about Myrtle and Maui? " tanong ko naman pertaining to our other bff.
"Over here! " biglang sabat ng dalawang boses galing sa likuran ni Lex. Nagbeso-beso naman kaming magkakaibigan. Kamustahan at kwentuhan kung anong nangyari nung vacation. Hayyst! I really missed this girls.
Bigla namang may sumigaw from my back.
"Mel Lhionnieeee~ " naku naman! Sa boses pa lang alam ko na talaga eh kahit na di nako lilingon. Dumampa na lang sya bigla sa likod ko. I miss this girl too. Si Quiara Scherz. Ang pinaka bestfriend ko sa lahat ng bestfriend ko. Ahahahaa
"Ikaw ha! Sa Japan ka pala nag vacation nung summer at di mo man lang sinabi saking bruha ka! Kaya pala di ka namin mahagilap sa mansyones nyo! Si Cleo lang lagi naming naaabutan dun! hmp !" pagmamaktol sakin ni Quiara.
"Ang OA mo ! Andami mo pang sinabi eh pwede namang diretsuhin mong namimiss mo lang ako!" natatawa kong sabi. Natawa na lang din sina Maui, Myrtle at Lex.
BINABASA MO ANG
Never Leave You Again
RandomPaano ngaba ang sakit na mararamdaman mo kapag iniwan ka? Di lang basta-bastang tao kundi yung mahalaga pa sa buhay mo? Yung kaibigan mo pa na halos apat na taon mo ng kasama. Eh paano kung yung kaibigan mong 'yun eh may malaking lugar na dyan sa pu...