We Meet Again

33 2 0
                                    

...LUNCH BREAK @ Cafeteria...

(Mel Lhionnie's POV)

Andito kami ngayong mag girlfriends sa cafeteria grabbing our lunch kasama si Fiel, Gabb at Aldon. At inaasahan ko na namang pagtitinginan kami dito. Kasama ba naman namin itong si Fiel. Ang gwapo naman nina Gabb at Aldon. Ganyan nga! Maingget kayo jan, bitch ! Wahahaa ^O^

Well, nag kwentuhan lang. Kinuwento namin sa bago naming friend na si Aldon yung mga pinag gagagawa namin nung high school pa kami. Tawa naman sya ng tawa. Parang sira din gaya namin eh. Kaso nga lang dumating ang masamang hangin. Ano ba yan! Kelan nya ako lulubayan? Hanggang dito ba naman.

"Oh , look who's here! Miss Mel Lhionnie Hiraishi. Dito karin pala nag'aaral? I wonder paano ka naka afford dito." sabi ni Brea nung medyo nakalapit na sya samin. O mas tamang sabihing sa akin . Tsss~ nakabuntot pa rin sa likod nya yung tatlo nyang alipores. Pero sorry not sorry, masyado pa akong in a good mood para pumatol sa kanya. Kelan ba kasi nya ako tatantanan.

"Oy guys! May narinig ba kayo??"
kunwaring nagtataka kong tanong sa mga kasama kong kumakain pa rin.

"Wala naman. Ikaw ba Babes, may narinig ka?" tanong ni Quiara kay Gabb na medyo natatawa. Ahahahaa buti talaga madali lang akong ma gets nitong bestfriend ko. ∩__∩

"Naku! wala Babes eh. Kayo mga tol? May narinig ba kayo??" tanong naman ni Gabb kina Fiel at Aldon na pinipigilan ang pagtawa. Wahahahaa ^O^
Ganyan nga guys... sabayan nyo na lang trip ko.

"Meron ba? Mukhang wala naman eh. Baka guni-guni mo lang yan. Kayo girls, may narinig ba kayo?" tanong ni Aldon kina Maui, Myrtle at Lex. Lumingo-lingo lang naman sila na magkasabay as a sign of "wala-silang-narinig" dahil puno ng foods yung bibig nila. Ahahahaa ang kulit talaga nila. Nakakatawa silang tingnan pero mas nakakatawa ang reaksyon ni Brea. Namumula na sya. Paniguradong super inis na yan saken. Wahahahaa buti nga sayo yan! Behlat :P

"Urrrgh! I really really hate your guts!!!" sigaw ni Brea sa sobrang pagkainis.

Laughtrip na talaga ang face nya pero pinipigilan lang namin ang tawa namin kahit gusto na naming humagalpak sa pagtawa pero kawawa naman, baka umiyak pa.

"Naku! Nakakatakot na talaga.. may something talaga akong naririnig." sabi ko ulet sa pangangasar kong boses.

"What th-... FVCK ALL OF YOU!!!"
sigaw nya sabay walk out na nag dadabog. Sumunod naman ang tatlo nyang buntot na halatang nainis din.

"Bwahahahaa ... her face is priceless! She's so pikon talaga kahit kelan! Bwahahahaa" nasabi na lang ni Quiara. Pambihirang babae talaga oh! Wagas makatawa. Hindi talaga uso sa kanya yung pa demure. May boys pa naman kaming kasama. Pero mukhang sanay narin naman sina Fiel at Gabb. Si Aldon lang eh halata mong medyo nawi-weirduhan ky Quiara pero hinayaan na lang din nya.

"Oo nga eh. Napikon talaga sya! Hahahaa.. buti nga sa kanya." tawa din 'tong si Gabb.

Tawanan naman kami. Matagal nga silang naka get over kakatawa eh . Mga sira talaga. Hay naku! Kahit kelan talaga eh to the rescue 'tong mga bi'ef'ef ko! ^O^ Poor Brea Chianti Tisdale. Tsk! After ng mga pangyayaring 'yon sa cafeteria eh nagsibalikan na kami sa mga classroom namin.


(Elorick's POV)

Kasalukuyan kaming nagdi-dinner ngayon together with my brothers when suddenly nagsalita si Theo.

"Anyway kuya Brix, classmate ko pala si Cleo." bigla naman silang sabay na napatingin sakin lahat as if checking out my expression upon hearing what just Theo said. Nabigla ako pero di ko pinahalata sa kanila.

"So??" sabi ko na lang pero ang totoo eh alam ko naman na ang sasabihin nya ay may kinalaman sa ate ni Cleo, si Mel Lhionnie. I miss her.

"Uhmm.. well, nagkwentuhan lang kami until she ask why did you leave her sister before." sagot nya kaya napatingin naman ako sa kanya. Baka sinabi na nya ang dahilan kung bakit kami umalis.

Never Leave You AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon