#SchoolDay

32 3 0
                                    

Natapos ang bakasyon na lagi kong iniisip ang babae nayun hindi ako makapaniwala sa nalaman ko pinagtanung ko pa sa mga tao dun at totoo nga daw may namatay na babae sa bayan na yun na laging nagpupunta dun. Pero hindi naman daw nila nabalitaan na dun nilibing . Pinagloloko lang ata ako ng matandang yun.
Hanggang ngayun naalala ko parin ang mukha ng babae na yun.
Tsk. Gabi gabi nasa panaginip ko siya at lagi nalang ako binibitin puro tumatakbo siya na paikot ikot sa puno na parang bata. Yun lang at tatawagin niya ako -Ryker lika habulin mu ako- ako . Pero pagpatakbo na ako ayaw gumalaw ang katawan ko gusto ko siyang habulin kausapin pero walang lumalabas sa bunganga ko.

Gabi gabi puro gnyan ang mga nangyayari. Hay.

Papunta na ako sa library upang maghanap ng book . May assignment kasi kami.

Ng makapasok na ako dun unti lang ang tao isa lang ang estudyante si Johnny yung nerd sa school.
Nilagay ko muna yung bag ko dun sa table nya.
"Brad musta" tanung ko. Ngumiti lang hahaha. Ganyan lang talaga siya pero kaibigan ko yan. Niligtas ko kasi minsan yan yung inaapi ng mga Varsity Player dito sa University namin.

"ARAYY!" May bumatok kasi sa akin sino pa ba di yung dalawang kabarkada kong bugok . Si Kian at Clake.
"Tol anu ba !" Inis kong sabi.
Ayoko kasi nagugulo yung buhok.
Natahimik kami dahil ang sama ng tingin ng bantay sa library . Masungit talaga yun si Ate Bela.

" cge bro maya nalang maininingin lang ako ng libro" sabi ko sabay tayo at batok sa kanila gantihan lang nuh haha.
"Uto. Bait na bata. " sabi nila na mahina.

At nag hahanap ako ng teka . Eto nga yung libro na hinahanap ko.

Kinuha ko yun at napatulala ako sa baba e na nakita ko. Nung pagkuha ko ng libro . Teka minumulto nanaman ba ako!

Tumakbo ako paalis ng library sa takot ng makalayo na ako.

Napaupo ako sa park dito sa school. Hay. Nakakatakot talaga namalikmata lang siguro ako.
Tsk. Nagigingwierd na ako. Dahil sa peste na multo na yun . Bakit sa dami dami kasi ng babae dun pa ako nainlove . .

Sa sobrang hingal ko napaupo ako sa isang bench sa park . Na may nakita akong bata na may hawak ng camera. . At nakabusangot.
Lalake mga 13 years old siguro.

"Bro. Hindi ka makakakuha ng magandang ang anggulo sa puno na yan. Kung nakabusangot ka . Dapat bago mo iclick damdamin mu muna isapuso mu." Nangiti lang ang bata nato. At inabot sa akin yung camera . .

Icli2ck ko na sana ng may dumaan na babae .
Tsk . Ayan nanaman minamalikmata nanaman ako. Bilis kong binigay yung camera at tumakbo ulit papunta sa room namin.

Pagdating ko sa room nakita ko sila Clake nagkwe2ntuhan.

At nakita ko yung bag ko nasa upuan ko. Naiwan ko kasi sa library kanina.

"Ryker! Haha andyan ka na pala bakit kaba tumakbo kanina ha!" Tanung ni Clake.
sasagot na sana ako ng makita ko may bakanteng upuan sa tabi ng upuan ko. Magtatanung sana ako kung bakit pero nagsalita na si Kian.
"Boy! May transfer ! Swerte mu namn katabi mu pa.! Palit tayu ng upuan dali! " sabi ni Kian babaero talaga to! Kahit kelan.

Nagsimula na yung klase pero wala parin yung transfer umuwi daw may emergency daw.

Hay! Anu pakialam ko dun! .

Pagkatapos ng klase .
Maggagabi na .6 pm dumiresto na ako sa Trabaho ko waiter sa isang private na bar natanggap ako dito .
Hindi sa pagyayabang mga pogi lang kasi tinatanggap dito.
. At tinanggap nga ako. .
XD

Nagbihis na ako ng uniform namin .

At ng makabihis ako may umorder na agad mga dalaga.

Pagod na pagod na ako. Panu ba naman kadaming babaeng tsk! Inaaya akong lumabas . Hay Nirerespespeto ko parin sila di ngunit mahirap ako papatol ako sa mga babae na ganun noh.
Naawa ako sa kanila dahil nagbubulakbol lang sila. Sinasayang nila ang mga pera nila sa mga walang kwentang bagay.

Mga madaling araw na . Naupo muna ako saglit sa isang upuan nahihilo ako sa mga ilaw at sa dami ng tao nagnagsasayaw. at  manasagip ang mata ko na isang babaeng nakawhite parang may hinahanap
Tsk.  Teka Ayan nanaman yung babae  tsk.
Tigilan muna ako!!!

pumikit ako ng ilang segundo at binuksan ko yung mata ko wala na sya .
Yun lang pala ang gagawin ko eh pipikt lang ng matagal para mawala yung nagmumulto sa akin.

Natapos ang araw na sobrang nakakapagod.

-Ms.KittyLizy
Guys thanks sa nagbasa.
Pls Vote and comment thanks. :-* ^^

Lady in White Dress [Kathniel FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon