Imperfect

14 0 0
                                    

Everybody says I'm perfect...

I'm smart

I'm good looking

I'm creative

I'm athletic

I'm multi-talented

I'm good in humor

all-in-all... complete package... but that what they think because they didn't know that....

I'm Imperfect

##############

"so, are you going to attend this year's prom?" my mom asks me but I just give her a sigh "oh...what happens to my son that has so many humors? Low-batt?"

"no, ma... wala lang talaga akong balak" I honestly said. Last prom I didn't attend also this year I don't want to attend too. Ayoko ng prom, ayoko ng love, palagi naman akong heart broken, so what was that for?

"ok... kung ganun, let's go to Baguio, your clearance is already complete naman na and after prom is clearance day, asikasuhin ko na lang para sayo yung mga yun agad para makaalis na rin tayo at maabutan natin yung fiesta... nami-miss ka na rin ng lola mo, sa bagay yung graduation nyo naman after ng fiesta" sa bagay ok na rin namang magbakasyon na agad para makapag-unwind

"sige ma, but after this... can we go to my father's grave... matagal narin nating di napuntahan yun"

"good idea... ewan ko ba kasi sa tatay mo at dun nya piniling ilibing sya... wala akong magagawa, hiling nya yun eh, if you want we can also visit your lolo's grave, magkalapit lang naman yun"

"sige ma... ikaw bahala" since my father died in cancer, my mother is the one who is in-charge here at home. Sya na ang CEO ng company that dad manage and also the one that take care of me. Sa Baguio nilibing si papa as his plan... gusto nya daw ilibing kung saan sya ipinanganak.

Ako nga pala si Alex. Smart, good-looking, have a good attitude, creative, athletic, multi-talented, good in humor. everybody said I'm perfect yet I'm not. Ayokong ng prom. Yes. AYOKO. Kung sa iba yun ang hinihintay-hintay nilang event sa highschool ako mas pipiliin ko pa ang foundation day. Hindi yun trip-trip lang or dahil mahiyain ako. ayoko lang talaga, ever since 3rd year, before prom, excited na excited akong umattend nun dahil sa planong yayayain ko ang GF kong maging partner, bago pa lang kami... siguro mga three month na rin kami nun, nakalimutan ko na, but before ko syang yayain... I saw her... with my bestfriend... having sex in the vacant classroom in our school, hindi ko akalain na niloloko nila ako matagal na. it's about two months na pala silang may sikretong relasyon. Kabwisit. gusto kong magwala. Gusto kong mangbugbog. Gusto kong sumigaw ng sobra out of frustration. Pero wala akong magagawa nangyari na. after that hindi na ko interested sa love, sa valentine's at sa prom-prom na yan. Madaming mga babae ang sinet ng mga tropa ko for date but some of them I denied and some of them... di ko sinipot.

==============

"so everything is ready?" tanong ni mama sakin

"yes, ma"

"yung mga damit eksakto na ba?"

"yes, sakto na"

"yung lotions, sunblocks, shampoo, conditioner, and toothbrush nandyan na?"

"yes ma, nandito na"

"ok! Halina ilagay na natin to sa likod, oh... manang i-lock mo yung pinto ha, wag kang magpapasok ng kahit sino, at kung may tatawag at sasabihing kailangan ng pera dahil na-aksidente o may nangyari samin tawagan mo muna ako, si Alex o si Mang Ernie kung may nangyari samin. oh sya!! Aalis na kami. Pakainin mo palagi si Coco ha!! At wag mong hayaang dito sa loob dumumi baka masanay yan" at sumakay na kami ng sasakyan. Pagkasakay ko ay nakita ko ang ex ko... kasama yung bestfri---I mean, ex-bestfriend ko pala, buntis na pala siya. May you live happily ever AFTER.

ImperfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon