Chapter 1

15.1K 258 12
                                    


Rhians's POV


'Mom Dad, I better get going, male late na po ako' I kissed them both on their cheeks at tuluyan ng bumaba sa sasakyan nila daddy.

This is my first day in College. kaya naman effort ang parents ko sa pag hatid dito sakin.

inantay ko munang makaalis sina mom saka nag -umpisang maglakad.

habang nag-lalakad, tinignan ko ulit yung Registration form ko. Naroon kasi yung time and rooms ng papasukan kong mga subjects.


Accounting ang first Subject ko. May ilang minuto nalang  akong natitira kaya agad kong tinungo yung Arellano building at hinanap ang room 36A. Mangilan Ngilan palang naman ang tao roon. dumiretso ako sa bandang dulo. dun kasi ako comportble mas naiintindihan ko ang lessons. weird right?


nag hintay lang kami saglit then dumating nadin yung professor namin. Pinasadahan ko lang ito ng saglit at itinuon ulit sa libro ang tingin ko. Nag-aadvance reading kasi ako.

Hindi na ako nagulat ng marinig ko ang bulungan at sipolan ng mga ka blockmates ko. Obviously nagandahan sila kay ma'am tss. Mukhang fresh graduate palamang ito base sa Hitsura. I just hope may ibubuga ito sayang ang tuition kung ang bobo mag-turo.


"Good morning ladies and gentle mens, I'm Glaiza Galura. 20 and single.
I will be your accounting professor for this sem. Kung ayaw nyo sakin. it's fine with me. Go get out and talk to our beloved 'Terror' Dean at sabihing gusto nyong magpa-reblock :) ok lang. Thats all. Then it's your turn babies."

after mag-pakilala nung mayabang na prof sa harapan, inisa isa na nya kami para magpa-kilala sa harapan. Hindi ako interesado sa mga kablock ko kaya mas pinili ko nalang mag-basa ulit hahayaan ko nalang silang.

Napansin kong Tahimik na yung buong paligid. Akala ko magdidiscuss na kaya inangat ko yung tingin ko sa harapan. Medyo nagulat ako kasi nakatingil silang lahat sakin. Including that pabebe prof. tss.

"It's your turn Miss" sabi nung Glaiza sabay turo sakin

Boring na boring na tumayo ako at nag-punta sa harapan. 'Rhian Denise Howell. 17'  after nun ay mag-lalakad na sana ako pabalik ng umepal yun prof ko.

"Is that all miss Howell? Wala ka bang idadagdag? hahaha nag-titipid ka ng words no?" sabi nito sabay smirk

"Tss. Yeah..  so, May I take a sit?" walang ganang sagot ko dito

Habang binabaybay ko yung daan papuntang upuan ko ay hindi ko maiwasang mairita sa mga bulungan ng mga ka blockmates ko.


"Masugit yong Rhian"


"Ayoko sakanya, maganda ang taray nama"


"tss. lakas loob mag-taray! nerd naman!"


"Wag natin syang i-friend masungit!"


"Rhian I like You ikaw ang type ko!"


Di ko sila pinansin hanggang makarating ako sa pwesto ko. Masyado silang VIP para pag aksayahan ng panahon.

3 hours din ang itinagal ng accounting ko. Ok naman pala sya. Magaling din naman mag-turo. Mamayang 2 pa ulit ang next class ko. Tumambay na muna akong mag-isa dito ng mga 15 minutes at ng mabagot ay  nag-prepare na ako para lumabas ng room.

kakatayo ko palang sa upuan ng may biglang nag-salita sa may bungad ng pintuan.... yung.. Prof ko?

mag-rereact sana ako ng inilock nya yung pinto ng room at nag-mamadaling lumapit sakin.


ang mas ikinagulat ko ay ang Pag-tulak nya sakin pabalik sa pagkaka-upo.


AN: ehemXD ok lang ba? a update pa ba o edi delete nalang? :V pa comment kung pangit :(





My Perv ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon