A/N: akalain mo yun dudugtungan ko to kahit di ko pa alam ang isusulat. Wahahaha, kahit yung unang chapter trinay ko lang ee. Tas yun may mga naisulat na ko. Nababaliw na ko.
SAKURA POV
Tssssss. Nakakainis pinagalitan ako ni lolo kagabi dahil nalaman nyang di nanaman ako pumapasok sa klase ko anung magagawa ko kung alam ko na yung tinuturo ng mga teacher. At ang pinaka matindi sa lahat eh, kelangan ko ng suotin tong uniform ko. Tsk ! fitted na blouse at maikling palda. Si lola kasi eh. Buti nalang pantyhose tong medyas ko. Hahaha.
Eto na nga. Papasok na ko ng school. Habang naglalakad ako papunta sa classroom ko. Nakatingin sila sakin...
"Diba sya yung sumapak kay Rukawa ko" Girl 1
"Ou nga. Sya yung itsuserang babae kapahon na feeling close sa Rukawa ko" Girl 2
Alam ko naman ako yung pinag uusapan nila. Siguro dahil yun kahapon. Ang lalaking yun ang dahilan, kaya malaman din ni lolo ang tungkol sa attendance ko. Kasalanan nya rin kaya nasayang ang Panda bread ko. Nakakainis talaga. Wala pa kong isang buwan dito eh naba badvibes na ko. Shemay idagdag mo pa tong mga nasa paligid ko na ang sama makatingin. Eh kung sila kaya ang tignan ko ng masama.
Pumasok na ko ng classroom namin. Lahat sila nakatingin sakin. Alam ko na ang uupuan ko dahil sinabi na sakin ng palatanung kong adviser.
Pagkaupo ko may nagsalita.
"Ikaw pala yung katingerang bagong classmate namin." Sabi ng lalaking may pulang buhok
"Tsssssss" ako
"Bakit di ka pumapasok?" Sabi ng kasama nyang lalaki habang nakangiti.
Tinignan ko lang sila saglit at tumingin sa labas.
"Mukhang ayaw nya tayong kausap Sakuragi haha, nakakatakot ka kasi." Sabi nung lalaking mukang pa easy easy lang sa buhay.
" Aba ang yabang naman nyan. Akala mo naman kasing ganda ni haruko " Red Hair
Biglang dumating naman na ang teacher namin. At sinabing...
" Wow. Pumasok ka na pala Ms. Chidori. Wag mong isipin na palalagpasin ko ang pagliban mo sa klase dahil may kamag anak ka dito. " mahabang litanya ni teacher. Tinignan ko lang sya ng deretso. Habang nakatingin silang lahat sakin.
"At hindi lang yun. Makipag away karin sa loob ng school, at sa lalaki pa talaga" habang sinasabi yan ni mam, namimiss ko nanaman ang amoy ng library.
Natapos na ang klase namin at naglunch break na. Balak ko sanang magpuntang library kaso pinapapunta naman ako ng mangkukulam sa principal office. Hay siguradong sermon nanaman to.
Pagkarating ko sa principal office akala ko ang principal lang ang nasa loob ng office. Ngunit nagkamali ako. Nandun si lolo, at ang lalaking lumapastangan sa panda bread ko.
" Maupo ka Miss Chidori " Principal at umupo naman ako.
" Dahil sa mga offense mo sa school policy. Kelangan mo mag community work. Ang community work na iyon ay ang pag tutor sa isang student na kelangan iimprove ang grades nya. Kapag ginawa mo yun ay pede kanang mag liban sa klase at kapag may importanteng pagsusulit saka kalang papasok ka. Ang tanung ay sang ayon kaba dito. O ibabagsak ka namin. " Principal
Pag iisipan ko pa sana kaso ayaw ko naman bumagsak. Isa pa nakatingin sakin sa lolo. Ang pinagtataka ko lang ay bakit nandito ang posteng to. " Opo sir.tinatanggap ko po"
BINABASA MO ANG
Shakespeare of Love
FanficSuperfan ako ni Rukawa, marami narin akong nabasa na fanfic nya pero may isang story na hindi ko talaga tinigilan hanggat di tapos kahit online pa etey ! at dahil jan naprovoke ako,, pagpasensyahan nyo na ENJOY READING