Pagkauwi ko nag halfbath ako at bumalik na sa celphone ko. I sent a groupmessage na, 'Can I call you?'
Nagreply si Henry ng, 'sure. Anytime :)'
While Ej said, 'I'm on the road honey. Text you later :*' f*ckyou hahaha. Ang lande. Odey said, 'Pagka out ko. Nasa work kasi ako.' Whoaaaa. Nagwowork na?'Hindi ka na nagaaral?'
'Nagstop na ako. Sige wait lang pa-out na kami eh.'
Hindi ko nanireplyan. At ewan ko ba yung text lang ni Odey yung hinihintay ko hahaha. Natural lang kasi siya eh. Hindi tulad ng iba, punong puno ng kagaguhan.
'Ako na lang tatawag sayo. Lowbat ako. Charge ko lang to.'
What? Paghihintayin niya ko? No way. Eh sa makulit ako tumawag na ko.
"Hello?"
[Uy, sabi ko sayo lowbat ako eh. Akona lang tatawag baka maubos load mo.]
"Hindi ah. Naka unli naman ako. Okay lang."
[Naks. Bigtime ah?]
"Hala? Bakaikaw? Ikaw pa nga nagsabing ikaw na lang tatawag."
[Hahaha ilang taon ka na ulit?]
"18. Nga pala nandun ka ba sa debut ni ate? Nandun ako eh. Ako yung nag 1st candle."
[Oo nandun ako. Ako nga tumulomg kay Daryll nun sa sorpresa nya sa ate mo. Ikaw yun? Eh mukha kang nene dun ah? 18 ka na?]
Nene? Wtf -,- fine whatever.
"Ahh. Di kita napansin. Ano ba suot mo nun? 18 na ko no. Babyface lang talaga ako."
[Haha joke lang. Nagassume ka naman agad. Di naman kasi ako pansinin nun. Panget ako kaya di mo ko mapapansin] humble? *iling iling*
"Sus. Teka nga, bagalan mo magsalita. Rapper ka ba?" Ang bilis niya magsalita akala mo nasa fliptop battle -,-
[Haha, hindi. Sorry. Uy wait lang ah? Charge lang ako. Text na lang muna tayo. Sigw bye.]
"Okay. Bye." Then he hang up.
Okay? What was that? A little tiny conversation with the guy named odey. Haha. He's a nice guy though.
And... I'm starting to like him... *smile*
BINABASA MO ANG
Save Your Heart From Being Broken
RandomGive your heart a break. He's not worthy of all your sacrifices.