1

3 0 0
                                    

Nakaupo lang ako ng tahimik sa loob ng classroom. Lahat sila abala, nagiingay, naguusap, nagtatawanan. Me? Nakaupo sa sulok. Hawak ang celphone. At tahimik lang na nagtetext.

Baka isipin niyo autistic ako ah? Hahaha hindi. Sadyang hindi ko pa feel ang mga kaklase ko. May mga kilala ako. Pero hindi kasi sila yung ka close ko.

Sa amin kasi ng mga bestfriend ko, ako lang ang nahiwalay sa section. Sila magkasama ako, nganga magisa. Nagloko ako kasi last school year. I mean naloko sa lalake. *chuckle*

Well, past is past. Kaya eto nga ako ngayon. Walang ginawa kundi makipaglandian sa text. Oy don't get me wrong ah? Hindi ako wild! Hindi din ako pakawala! I'm just distracting myself. Instead na mag emote ako dito. It's not worth it kasi yung gagong lalakemg iniyakan ko, ayun! Masaya sa bago niya. P*tangina lang diba?

Ako si Ashley Allia Del Rosario Tan. 15 years old. Senior student at Marcos High School. Hindi kami mayaman. Hindi din mahirap. Sapat lang ;) Hahahaha.

It's 2nd day of school. Kasalukuyan ko lang katext ang bestfriend kong ate ko. Well, she's 2 years older than me. Childhood friend since I was 7. Nagpapahanap lang ako ng malalandi kaso bored na bored na ko. Ganun ata talaga pag ganitong mga araw bukod sa tamad ang studyante, tamad din ang teacher.

'Baby just pretend that you're 18 okay? Nasend ko na number mo.'

Text ni ate. So I waited na may magtext. May nagtext tatlo. Their names are, Henry, Ej and Rj. Wow. Rhyme. Parepareho lang ng sinabi, 'Hi alia. Hi/Hello Alia :)'

Magrereply na sana ako kaso wala na pala akong load. Hinayaan ko na. May dumating kasi biglang teacher. Seriously? 45 minutes late? Ugh. This school *rolleyes*

Umayos na lang ako ng upo at dinaldal yung isang friend ko na seatmate ko. I know her. She's Heaven. Ang cute ng name no?

"Babe, nakakaboring naman dito." Sabi niya. We used to call each other 'babe'

"Kaya nga eh." Di ko natuloy yung sasabihin ko dahil nagbeep yung phone ko.

I look at it and it was ate. 'Entertain 0942 baby.'

"Babe, patext naman oh." Sabi ko.

"La, babe bawal phone dito. Nagcoconfiscate yan eh."

"Hindi yan ako bahala dali na."

Binigay niya ng pasimple ang phone. I texted ate na wala akong load. After dismissal na lang namin. Binalik ko na yung phone and saktong ring ng bell! Oh thankgod, makakalayas na ko.

Nagpowder lang ako and lumabas na nang room. Pagbaba ko nakita ko sila Mia and Nica sa main gate. Kumaway sila sakin and tumakbo ko palapit sakanila.

Nagkamustahan lang kami and nagyaya si Mia sa bahay nila. Pinapayagan naman ako kasi malapit lang si Mia. By the way, sila yung bestfriends ko na tinutukoy ko kanina. Classmates sila sa isang section habang ako? Ngangey! Hahaha.

Naglalakad kami papunta sabahay nila. Walking distance lang naman ang bahay namin dito.

"Una na kayo sa taas. Papaload lang ako" tinanguan lang nila ko.

Pagakyat ko, kumakain na sila ng noodles.

"Mia peram nga saglit ng tab mo. Lowbat ako may isesearch lang ako."

"Sino nanaman yan? Bago mo?" Ntatawang tanong niya.

"Hay nako allia, kelan ka magbabago?" Umiiling naman na sabi ni nica.

"Pag naging blue na ang uwak!" I said with a big smile. Binatukan lang nila ko and handed me the tab.

Tinanong ko kasi sila kung anong pangalan nila sa facebook. Aba, mamaya mukhang ex-convict to no.

Una kong sinearch si Henry. He's chubby and Hindi ko siya type. Perk pwede na pag bored ako.

Then Ej. He's chubbier than Henry. Oh god. Pero mukhang rich kid. This guy looks like a jerk. Ayoko dito. Mukhang wild. Bleeh.

When I got into Rj, "Damn Mia bakit bumagal yung net? Last na to eh."

"Aba, ang lakas mo magreklamo ikaw na nga lang nakikigamit. Akin na nga yan!" Sabay kuha ng tab.

"Hey joke lang! Amin na! Magaantay na lang ako ^_^" ugh. -_-

Nung naglog, hmmmm. He's not handsome but he has this sense of humor. Malakas ang appeal. Mukhang mabait. Mas gusto ko naman to. Mas yummy yung katawan oh. Hahaha.

I texted him. 'Hi, nakita ko na fb mo. Ilang taon ka na? And what's your name again?'

Nagreply naman siya ng '19. Tawagin mo na lang akong Odey. Ikaw? Ilang taon ka na?'

Hala. Ang tanda na. Pero okay lang hahaha.

'18. :)'

Then nagsimula na kaming magkatext non. Nakakatext ko din si Ej. Mga pinagsasabi, 'did you reach heaven already? Or nakapunta ka na don?' Oh c'mon. Crap that.

Magkakatext lang kami hanggang sa makauwi ako. And guess what. I'm enjoying this.

Save Your Heart From Being BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon