Chapter 1 - Saturday Night

1.3K 6 3
                                    

Nilagyan ko po ng dedic. Sya po pinakaunang follower ko eh. Hihihi :>

Follow na din po kayo. Thanks guys! :)

Enjoy. Sana magustuhan nyo ;))

-------------------------

CHAPTER 1

DANIEL'S POV

Zzzzz. Zzzzz. Zzzzz.

*alog. alog. alog.

Tsk. Bat ba may gumugulo sa tulog ko?

Saturday night naman ah? So nasa bahay ako at wala ako sa condo ko. Kaya imposibleng may babae ngayon.

*alog alog pa ulit.

Aish! Ang gulo naman nito! Sino ba 'to?

"Huy Boo..."

Huh? Boo daw? Eh isa lang tumatawag sken ng ganun eh. Si Kath lang. Teka nga...

--.O *dilat

O.-- *dilat

O.O *dilat

Hala! Si Kath nga!

At shit! Bakit sya umiiyak?!

Napabangon tuloy ako.

"Boo... *huk huk*"

"Boo, bakit ka umiiyak? Teka dyan ka lang. Kuha kitang tubig. Upo ka muna."

Pinaupo ko muna sya sa may kama. Andun kasi sya malapit.

Tapos kumuha ako ng tubig sa mini fridge ko sa kwarto. Oo, meron ako nun. Bakit ba, mayaman naman kami eh.

"O inom ka muna."

"Th-*huk*-Thanks.."

"So tell me what happened. Papatayin ko ang gagong nagpaiyak sa bestfriend ko."

Oo, bestfriend ko si Kathryn. Kath for short. Akala nyo kami? Dyan kayo mali. Hehehe. ^_^

Bestfriends lang talaga kami nito. 15 years na nga bukas eh. :)

"Eh kasi Boo... Huhuhu.. T-T"

"Umiiyak ka na naman eh. Stop it. Alam mong ayokong umiiyak ka eh."

"Eh pano... ganito kse nangyari..."

***FLASHBACK

KATH'S POV

Oo. Kath. Bantot kaya ng Chandria no. Sila mama kasi eh. Yun pa pinangalan samin. Este sa akin pala. Haayy. Ayan na naman. Baka maalala ko na naman sya.

Makapagbar na nga lang. Andon naman for sure si Albie dahil Saturday ngayon.

Nga pala, si Albie, boyfriend ko sya ngayon. But I don't love him. Flavor of the month lang kumbaga. Bored kasi ako eh kaya sinagot ko.

Sama ko ba? Hindi yan. Medyo playgirl lang. Pano, mana ako sa bestfriend kong si Daniel. Casanova yun eh.

Pero aminado din naman ako na I am bitchy. Wala na kayong magagawa dun. :D

Buti nga ako every month lang magpalit eh yung si Daniel halos every week yan. Di ko rin naman sya kse masisisisi. Gwapo at hot yata ang bestfriend ko. Mayaman pa. At may maipagmamalaki naman. Matalino yun eh. San ka pa diba?

Enough sa kwento na nga. Nasa bar na kse ako.

*SA BAR...

Ang ingay! Dami pang tao. Paano ko mahahanap si Albie dito? Psh.

The Casanova's Bestfriend (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon