Authors note: Hi guys wag nyo kalimutan magvote ha thanks love u
Cring! Cring! Tumunog na ung alarm clock ko at tumayo nko kasi baka malate ako sa first day ko sa school at baka nasa kanto na rin c allysa. Naligo na ko at nagbihis nagayos at bumaba na.
Good morning mama bati ko. Morning din anak bati rin nya sakin. Umupo nko at kumain wow favorite ko bacon. Naparami tuloy ako ng kain
Ma alis na po ako baka malate nako ehLumabas nko at nagantay ng trycycle ayoko na istorbuhin ung driver nmn. May nakita ako dumaan na trycycle tinawag ko nagpahatid ako sa kanto. Nung malapit na kmi natanaw ko agad c allysa naghihintay at mukha nga kanina pa sya dito eh. Bumaba nko at nagbayad tinawag ko c allysa. "Oh kanina ka pa ba dito sorry napasarap kasi kain ko eh" wika ko " ok lng tara sakay na tyo ng jeep at baka malate pa tyo sa first day of school eh.
Sumakay na kmi ng jeep. Nung nakita nmn ung "Greenland Academy" bumaba na kmi at pumasok. "Allysa papasok nko sa room ko ha" wika ko "cge papasok na rin ako sa room ko good luck" wika nya "good luck rin" wika ko sakanya.
Nung pagpasok ko lahat cla tumingin sakin. Kinakabahan nga ako eh kasi mga titig nila nakakatakot. Umupo ako sa pinakahuli at tahimik lng ako nakaupo maya-maya may lumapit sakin "hi what's your name?" Wika nung isang babae na nasa harap ko " My name is Candice Gonzales" sagot ko sa tanong niya. Inabot nya sakin ung kamay niya at nagpakilala sya. "I'm Clea chua wag ka magalala hindi ako nangangain ng tao" wika nya. Nginitian ko sya tapos kinuha nya ung bag nya sa unahan at lumipat sya sa tabi ko ang hyper pla ni clea. Dumating na ung First Teacher nmn na c Ma'am Gracia "Good morning class" bati samin ni ma'am "Goodmorning ma'am" bati namin lahat.
Nung natapos na ung 3 Teacher na c
Ma'am Gracia
Ma'am Diana
Sir ericBreak Time na sabay kmi pumunta ni clea sa canteen at bumili ng makakain.
Dumating na ung Next teacher namin na c ma'am koreen "goodmorning class" bati samin ni ma'am " goodmorning po ma'am" nagsimula na magturo ni ma'am at nung tapos na ung oras nya lumabas na sya.
Pagkatapos ng 3 Teacher na magturo sa ibat ibang subject
Ma'am kristine
Ma'am Jade
Sir EllysonSabay kmi na lumabas ni clea " sabay kna sakin dala ko nmn kotse ko eh" wika ko " thanks best" wika nya. Pumasok na kmi sa car ko at inihatid ko na sya sakanila. Mabilis nmn ako nakarating sa bahay kasi 1 street lng nmn cla at kmi ay 2 street
Nung nakarating nko sa bahay bumaba na ako at pumasok sa bahay nung nakapasok nko nakita ko c mama at c yaya cruz " hi mama hi yaya cruz "
"Oh anak " wika ni mama " aakyat po muna ako sa kwarto ko " wika ko "cge anak bumaba knlang kapag gutom kna" wika ni mama. Umakyat nko sa kwarto na punong-puno ng "hellow kitty" bigla sumaluhong sakin c princess pangalan ng pusa ko
" hi baby princess" isa sya sa mabalbong pusa buti nga wla ako hika eh kundi papagalitan ako ni mama na halik ako ng halik sa pusa ko.Nagbihis nako ng t-shirt at short at humiga muna ako kinuha ko ung cellphone ko at nagbasa muna ng wattpad idol ko kasi c blue_maidden. Hindi ko namalayan na tulog na pla ko. Late nko nagising mga 9:00pm bumaba nko sa kwarto ko at kumain nakita ko cla mama nagkukwentuhan " oh anak hindi ka tuloy nakasabay sa pagkain nmn ni yaya " wika nya nginitian ko lng sya at kumuha ako ng pinggan ko at kutsara tinidor. Kumain nko kasi nagutom ako kasi favorite ulam ko " mechado" napakanin tuloy ako ng marami hindi muna ako umakyat nakipagkwentuhan muna ako knila mama.
"Alam mo ba candice nung baby kpa titry ng mama mo na bihis lalaki ka kasi nawala ung kuya mo namatay sya nung pagpanganak ng mama mo" wika ni yaya " oo anak dapat ang pangalan ng kuya mo ngayon ay Elmer Gonzales alam mo cguro kung nabuhay ung kuya mo hindi ka nya hahayaang masaktan " wika nmn ni mama
Napahaba ang kwentuhan nmn hindi nmn napansin na 1:30 am na "cge ma akyat nko antok nko eh" wika ko sakanila "cge anak sweet dreams" wika ni mama nung nakaakyat nko naririnig ko parin ung tawanan nila. Humiga nko at nagsimulang matulog.4:30 tumunog ung alarm ay oo nga pla sabado ngayon ha may practice pla kmi sa drum and lyre kasali kmi ni allysa at clea pero sa flag tumayo nko at naligo nagbihis ng civilian bumaba nko nakita ko cla mama aalis " ma saan po kyo pupunta ?" Tanong ko " mamimili lng kmi ng pagkain ntin mamaya" wika ni mama " cge po ma ingat "
Sinabay ko na cla mama sa kotse binaba ko cla sa kanto sa may sakayan kasi iba ang way ko eh.
Sinundo ko nmn c allysa at c clea at mabilis nmn kmo nakarating at bumaba na kmi sa kotse. Sabay-sabay kmi pumasok nila allysa at clea sa school nung nakapasok na kmi may mga bagong kaflagmembers nmn kaya nagpakilala sila
Jana
Kim
Melody
Kylie
Rose
Ann
Czyrelle
At syempre nàgpakilala kmi nagsimula na kmi magturo nila allysa at clea h8nati nmn sa tatlo.Siguro natapos ang practice nmn ay 1:30 pm bago kmi umuwi nagpameeting muna c ma'am Lucia .
Nung naglalakad kmi nila clea at allysa mày narinig kmi na tumatawag kay allysa.
"Allysa! Allysa! Flag member ka?" Wika ni justine " oo"
Naglakad na kni at sumakay sa kotse koItutuloy.....
Sorry guys kung first chapter plang bitin na kyo ha babawi ako next time promise...
Wag nyo kalimutan na magvote
Love u guys!!
BINABASA MO ANG
True love?
RandomHi guys wag kyo magsasawa na basahin itong book ko ha first time ko lng na gumawa ng story pero wag nyo pababayaan ang pagaaral niyo ha Love u guys Hi I'm Candice Gonzales mabait,simpleng tao,matalino, I like books idol ko nga c blue_maiden eh sim...