Ta đã quay trở lại!
...
Hàn Hạ Yên - cô con gái 10 tuổi của nhà họ Hàn - chạy vào phòng làm việc của bố mình - Hàn Lâm. Cô bé ôm bố, ríu rít:- Bố à, tới giờ học rồi, tới giờ học rồi!
Hàn Lâm, bỏ giấy tờ qua một bên, bế con gái ngồi lên đùi, rồi cười.
- Ừ, đến giờ học rồi, bố con mình học nhé!
Hàn Hạ Yên nhìn bố mình chăm chú, đợi chờ.
Thực chất việc học của hai bố con ở đây là các bài học về cuộc sống. Mỗi ngày, Hàn Lâm dạy con gái mình một điều gì đó trong cuộc sống, bằng chính những kinh nghiệm của mình.
Và thật không ngờ, cô con gái nhỏ của anh lại rất thích việc học này, chẳng bù cho thằng anh, ngày ngày chỉ thích quậy phá và mới 15 tuổi đã trốn biệt sang nước ngoài du học.
Rồi Hàn Lâm bắt đầu bài học của ngày hôm nay.
- Con nghĩ một người có cuộc đời như thế nào thì gọi là thành công?
Hàn Hạ Yên chống cằm suy nghĩ.
- Ừm...là một người có gia đình, bạn bè, được mọi người yêu quý....khoẻ mạnh và...có rất nhiều tiền...
Nhắc đến tiền, mắt cô bé lại sáng lên. Hàn Lâm cười khổ, cốc đầu con gái.
- Con có thể nào bớt nghĩ đến tiền được không?
- Xin lỗi bố, e rằng, con không thể làm được.
- Chậc, thôi, không thèm nói con nữa, quay lại bài nào.
Anh nhìn con gái rồi lại tiếp tục:
- Cuộc đời của một người thành công không phải là khi người đó có nhiều tiền. Một người có cuộc đời thành công là khi anh ta có trí tuệ, tài năng, nhân phẩm, sức khoẻ, gia đình, bạn bè và cuối cùng là có rất nhiều người ganh ghét!
Hàn Hạ Yên nghe bố mình nói xong vội giãy nảy.
- Ơ, bị nhiều người ganh ghét mà thành công ạ?
Hàn Lâm xoa đầu con gái.
- Đúng vậy! Con thành công và tài giỏi thì người ta mới ghen ghét với con, tìm cách hãm hại con. Còn việc người ta quý con, chả nói lên được điều gì cả.
A! Là vậy sao? Hàn Hạ Yên gật gù. Bố cô bé nói chí phải!
- Vậy nên, bài học hôm nay bố muốn dạy con là : hãy cảm thấy vui vẻ khi có người ghen ghét và tìm cách hại con. Con không được buồn bã, không được yếu đuối, phải là một cô gái mạnh mẽ. Người khác ghét con, hại con là chuyện của họ, con đều phải đứng vững. Hãy nhớ, cuộc sống này là của con!
Hàn Hạ Yên thích thú, dặn dò bố:
- Bố, chờ con, con đi lấy sổ, rồi bố nói lại để con chép nhé!
-...
...
6 năm sau.
Hà Thanh nhìn Hàn Hạ Yên đầy thách thức.
- Mày nghĩ giữa một đứa quen biết 2,3 năm như mày và cô bạn thanh mai trúc mã như tao, Minh Vũ sẽ tin ai hơn?
Hàn Hạ Yên im lặng nhìn Hà Thanh, chưa kịp nói gì thì nghe tiếng Minh Vũ từ đâu vọng tới.
STAI LEGGENDO
[ Tạm dừng ] Ngày hạ bình yên
Teen Fiction- Cuộc đời của một người thành công không phải là khi người đó có nhiều tiền. Một người có cuộc đời thành công là khi anh ta có trí tuệ, tài năng, nhân phẩm, sức khoẻ, gia đình, bạn bè và cuối cùng là có rất nhiều người ganh ghét! ... Hạ Yên lại tiế...