Chapter 5: Continuation

"Yes. Claire, pumapayag na ako sa DEAL mo." Sabi ni Justin kay Claire.

Kahit napakahina ng boses ni Justin rinig na rinig ni Claire ang mga katagang yun, kaya imbis mag salita si Claire eh niyakap niya na lang si Justin na para bang pinapahiwatig niya na salamat-at-lagi-kang-nandiyan, gumanti na lang din ng yakap si Justin sa bestfriend niya.

Nagpalit na ng bagong kanta, kaya nag yaya na si Claire kay Justin na umupo muna.

"Bhesy are you sure na pumapayag ka na sa deal ko? I mean baka mamaya napipilitan ka lang?" Tanong ni Claire sa kanyang best friend pag katapos nilang maka upo.

Napatingin sa kanya si Justin, nag lakas siya ng loob na tanungin niya iyon, hinanda niya naman ang kanyang sarili kung mag bago man ng isip ang kanyang best friend. 

"Well, you know me Claire. Once I decide, it will happen." sabi ni Justin sa kanya. Nakahinga naman siya ng maluwag dun. 

Nag patuloy lang naman ang party, nag stay din naman sila ng matagal pero nagyaya na rin naman ng umuwi si Claire kay Justin na umuwi na dahil pagod narin siya. Habang nasa byahe sila.

"So when will you start changing me huh?" tanong ni Claire sa bestfriend

"Bakit ba ang excited mo?" sagot naman ni Justin

"Well, I'm quite excited for my new version of me."  sabi ni Claire, sabay ngiti. She really need to move on. 

"Maybe next week? I'm still thinking what should we do first, in your first ever make over." 

"Fine, but just so you know. I trust you, I know you will never let me down with this. "

"I know." Sabay ngiti ni Justin sa kanya.

Next Day

Nagising si Claire ng 10 am. Late na siya sa trabaho niya pano ba naman kasi past 2 am na sila umuwi ni Justin kaya nag madali siyang maligo at mag bihis, hindi na nga siya na kapag breakfast.

She was in her way to work, getting the car in the parking area when she saw her tires are flat.

"Great time to ruined my day dammit!" She cursed and get her phone to get a Grab.

Agit na agit siya ngayong araw na ito, because first, she didn't have the proper meal since morning kasi late na siya and tumambak yung mga works niya. Second, flat yung tires ng car niya and have to book a Grab at ang tagal niya pa nag hintay. Third, may unexpected meeting to gather all the accounting staff to finalize some accounts and business at dahil dun sumakit lalo yung ulo niya kasi di siya prepared at kulang pa siya sa tulog.

After that long day she just feel like so tired and just want to chill out. So she decided to go for a coffee in the Starbucks.

So there she got her favorite drink which is Espresso Macchiato when everything is in place and ready to chill, drink her coffee and read a book  she is about to sit when someone bumped to her that causes to spill her drink in her shirt and feel numb just above her chest because of the hotness of the coffee. She doesn't care to make a scene here she just exploded like a bomb after the happenings all day.

"What the fuck?! Are you out of your mind? Are you even aware in your surroundings? You just have to walk for Pete's sake why you need to bumped on me? Like I'm so stressed all day and this happened? Shit!" She just blurt it out and doesn't care of everything. 

"Look Miss, I'm so sorry. I don't mean to do that, it's just an accident. I'm on my way to get my order when you suddenly appear in my face and this happened. You are not the only one who is damaged here, I am too." The guy said it to her raising his two arms in surrender and ducked his body to reach for his phone on the floor which is also wet because of the coffee.

"Okay, now we are quits. I'm done here." She said and walk out in the store.

She just walk straight in the exit door of the mall, calling a taxi cab when someone grabs her hand and turn her body to face a complete stranger. The first thing she noticed? Those thick but refined eyebrows with a glint of sparks just the end of it.

----

What are thooooooose?

Hi my dear readers! Kung meron pa nga ba? Sorry sa looooonggggggggggg no update. But I have one here. So ayun sana kahit short magustuhan niyo. Sana mag patuloy 'tong mometum na makapag update ako.  But thank you sa mga nag stay na basahin pa rin ito.

I will be back, see you again for my next update. Byeeeeee!