End

7.4K 164 7
                                    

AMY'S POV

sumakay agad kami ni cyan sa private jet. sinabi nya na rin... na si mr. doraemon ang pumatay kay violet dahil sa box.

kaya pala ibinigay ito sakin ni violet dahil ayaw nyang mapunta sa daddy nya.

PUTANGINANG MR.DORAEMON YAN! SARILI NYANG ANAK PINATAY NYA!

HUMANDA SYA SAKIN!

HINDING-HINDI KO HAHAYAAN NA MAKUHA NYA ANG BOX NA 'TO.

"bat di pa natin buksan ang box na yan?"-cyan.

bat di ko nga yun naiisip agad. nasa akin naman ang susi.

kinuha ko yung key sa leeg ko at binuksan yung box. ginawa ko kasing pendat..

tumambad samin ang lumang papel.

"ano 'to?"-tanong ko. medyo malabo sya. hindi ko makita masyado ang nakasulat dun. malabo na talaga ang mata ko kahit naka eye glass pa ako.

"map ng gangster world. ang buong isla. pero kalahati lang ang nandito. mukhang sadyang pinutol."-sabi ni cyan.

"hindi kaya..... nakalagay dun sa isang box ang kalahati ng map na'to?"-sabi ko.

ang sabi kasi ni violet.. dalawa daw ang box .. pero hindi ko alam kung kanino nya Ibinigay yung isa. ayaw nya kasing sabihin.

"may nakasulat sa likod ng papel."-binasa yun ni cyan.

"ano?"-hindi ko naman mabasa yung nakasulat.

"hindi ko maintindihan eh. isinulat sa alibata. at naputol din ang nakasulat dito..."-cyan.

kailangan namin malaman kung nakanino ang isang box. baka nandun ang kalahati ng mapa. kailangan naming malaman kung ano ang ibig sabihin ng alibata na yun.

15 minutes pa before kami makakarating sa gangster world.

FLASHBACK

simula ng kabahan ako kay helen .. nag hanap ako ng information about sa kanya. at para masigurado kong tama nga ang mga impormasyon na nakuha ko ...pinasok ko yung bahay nya ng hindi nya nalalaman.

"watch your word! NERD!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon