Kakaalis ko lng ng bahay nila Alden. maraming nangyari ngayon. pero pinapagisipan ko pa ang offer niya saakin. nakakaawa naman kasi si Alden. biruin mo ipapakasal ka sa taong hindi mo naman mahal. Marriage is only for True Love. yun ang pagkakaalam ko. andito ako ngayon sa Mcdo, eating all by myself while thinking about Him. huhu* concerned lng naman ako sakanya. it doesn't mean i like him kaagad. tZz!"psssssst" may tumatawag mula sa likod ko. ayoko lumingon kasi baka nagpapapansin lng. "MENG" dagdag pa niya. parang familiar ata yung voice. dali dali akong lumingon.
"Mark"?! sigaw ko. si Mark, yun classmate ko sa highschool sa United states. pinoy rin siya. pero bakit siya andito?
tumakbo si Mark papalapit saakin. sobrang saya ko nung nakita ko si Mark at hindi ko napigilang yakapin siya. hindi ko siya friend, hindi ko rin siyang bestfriend, kundi EX boyfriend ko.
nag break-up kami sa United States pero hindi naman bad break-up. it's just like LQ. you know. pero malabo talaga. grabe namiss ko siya!
"Uy, Mark bakit ka andito sa Pilipinas"? tanong ko ng maayos.
"Well i feel bored sa United States and i told my parents if i can transfer here for the first time. my parents got no choice but to say yes". sabi niya.
"Mark, i know na may past tayo. pero we can still remain as Friends diba? should we"?
i asked while playing with my straw."Of course. past is past. forget it! the important is now".
he saidnag-agree naman ako sa sinabi niya. totoo naman, past is past. what matter is the future. naks! Pero sa totoo lng miss na miss ko lng talaga si Mark. half-American siya. half-Pinoy rin.
"sinong kasama mo dito sa mcdo? you don't know well about Philippines. baka mamaya ma snatch ka". sabi ko na parang concerned
"i'm with my Brother, Tom. he studied here in the philippines for 5years. so he can bring me all along". Mark said
"Hi, Maine"!
sabi ni Tom.ang gwapo naman ni Tom! manang-mana kay Mark. gwapo kasi si Mark, macho, mabait, mayaman. si Tom naman, Cute, mabait, macho, mayaman.
"Hi Tom"! sabi ko pa nakatulala
"uhmmm, Maine we have to go. sasamahan ko pa si Mark mag enroll". Tom said
"saan papasok si Mark"? i asked Tom
"hindi ko pa alam. baka sa Ateneo or La Salle". Si Mark ang sumagot
"Sa Ateneo Nalng"!! i said directly
pareho kami ni Mark na college na. hihihihi!
"Okay, Ateneo ka ba nag-aaral"? Mark asked
"yup, i mind staying here". i said
"want to come with us"? Tom and Mark Asked.
"wala naman akong ginagawa, kaya okay lng. of course, sasama ako". i said
ganda ng kotse! it's like mustang or bugatti. color black na may red.
"Mark, asan lamborghini mo? hindi mo ba nasama? diba love na love mo yun"?
i asked mark. kasi yun kami pa sa US, yun palaging ginagamit niya."I left it at US, ayoko na kasi. i'll buy another one dont worry". sabi niya
"Nako Bro, i have to go. my girlfriend called me and mag taxi nalng ako. take the key and drive. sasamahan ka naman ni Maine. go ahead mark". sabi ni Tom. bumilis ang tibok ng puso ko. kami lng ni Mark?!
"ok" sabi ni Mark
pumasok na kami ng Kotse. and i'm so nervous.
tahimik kami sa kotse. even one word hasn't come out. pagdating namin sa Ateneo, agad akong bumaba at sinerado ang pinto. bumaba narin si Mark. and we both walk in sa gate.
"this is my school". i told him
"ohh, nice". he said
may game pala ngayon sa Ateneo. mag lalaban sila pati ang ibang school. nasa player si Alden. Alden!! ohh fudge.
WHAT TO DOOOO??!!!
BINABASA MO ANG
Maybe this Time
Teen FictionAlden Richard found out that his childhood friend was Maine Mendoza. they have to pretend to be in a relationship. the reason why is Alden's dad is forcing him to marry a girl that he doesn't even Love. but suddenly, a guy named Mark. the ex boyfr...