Tss.. Nerd

209 9 3
                                    

Jyra's P.O.V

Hello there I'm Jyra, Joshua's cousin. Kasama ko ngayon ang aking pinsan sa isang mall dito sa Manila. 'Di ko alam yung pangalan ng mall na'yo kasi kakarating lang namin galing States.













Nagsho-shopping lang ako dito. Si Joshua naman di ko alam kung nasaang part dito sa mall. Ang bigat bigat kaya ng mga dala ko. Tsk tsk kainis >_<












Nagtataka diguro kayo kung bakit magaling akong magatagalog no?? Well tumira kasi ako sa Philippines simula pagkabata ko hanggang ten years old. At kahit na sa States kami na katira ay kailangan fluent pa rin ako sa pagtatagalog. Habang itong si Joshua naman five years pa lang nakatira sa States ay naging mas fluent na yung pagi-english niya.






Habang nagsho-shopping ako ay may nakita ako ng magbe-bestfriend.











Ang ganda nilang tignan. Nakakainggit nga eh. Sana may mahanap din akong best friends katulad nila. Kagaya nila na handang ipagtanggol yung isa para lang hindi mabully. Sana maging kaibigan ko sila......... Why not? Friendly naman akong tao. I hope maging kaibigan ko sila...










"Ahmm... hi^.^" sabi ko sa kanila with full confidence "Hi girls! I'm Jyra nga pala pwede ko ba kayong maging kaibigan? "










"Yes of course! Gustong gusto namin na magkaroon ng new friend" sabi nung isa na cute na mahaba ang buhok.

















"Ako nga pala si Danna... ito naman si Aira at itong nakasalamin naman ay si Fina"

















"Aaahh.. Thank God at may bago na akong friends dito sa Philippines" sabi ko


















"What do you mean new friends dito sa Philippines? Galing ka sa ibang bansa? " Tanong sa akin ni... uhmm... Fina












"Actually yes :)"












*Phone rings*

"Uhmm... wait lang girls ha sasagutin ko lang 'tong phone"







"Sige"








*Phone*

************

"Hello Joshua...... Ah sige... pupunta na ako diyan.... Bye!

*************














"Sorry Danna, Aira and Fina kailangan ko nang umuwi ha. "












"Ok lang, hope to see you again soon" Sabay sabay nilang sabi

*End of Jyra's P.O.V*









Joshua's P.O.V


Jyra dialling....





**

*Phone*



"Hello couz nasaan ka na? Kailangan na nating umalis..... Hihintayin kita dito sa entrance... Bye. "

**



























Hihinihintay ko ngayon dito sa may entrance si Jyra. Pero nakita ko si Jyra na may kausap na three girls. Yung isa mukhang nerd. Haish bakit ko ba kailangang pansisin ang mga nerd ngayon?
















Speaking of nerd nakita kong palabas na sila kasama si Jyra.


















"Couz!! Hayy saan ka ba nanggaling? Alam mo bang ang bigat bigat ng mga hawak ko? "















"Wala kumain lang ako then mom called me na umuwi na"


















"Alam mo ba Josh ang saya saya ng araw ko ngayon. Alam mo ba kung bakit? Kasi naman may bago na akong mga kaibigan. Ang cute nga nilang mag bebest friend eh....... Tapos yung mga names nila ay---" Naglagay agad ako ng ear phone. Because I know that this girl is soooooo talkative.























Bago pa 'ko makapasok sa car ay nakita ko ulit yung mga kausap ni Jyra kanina. Tss.... that nerd again

See You Again(LoiShua Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon