Chapter One: Chanel In Her New School

31 1 1
                                    

So ayun nga iba pala naging pamagat ano? ang sama ano.

Chanel's POV

So ayun nga, pagkatapos kong matulog ng 2 hours ay kumain at naligo na ako.  Diba nga nagising ako ng 5:00. Pagkatapos nun hindi ko na inayos muna yung mga gamit ko. By the way papasok na nga pala ako,baka kasi hindi man lang kayo na-informed. Ano kaya dun maganda? Ah bahala na sa buhay.

ⓣⓘⓜⓔ ⓛⓐⓟⓢⓔ ♥♡

So nandito na nga ako sa school naimagine ko sobrang ganda,  well maganda din naman ito,  kaso nga lang mas maganda ako hahahhaa.

~booghs~
Wag ka may nabangga ako.

"Sorry miss, nasaktan ka ba?" tanong ko, syempre dapat kailangan mag-sorry

"No, I'm okay.  Sorry din" Okay naman pala siya.

"By the way, I'm Chanel de Ocampo.I'm new here." Ofcourse i'm being friendly here

"My name is Autumn Snow White"

Hahahhaha ang weird ng name nya  parang 'snow white'

"Yes my name is weird. What are you gonna do  with  that" hala!.nakakabasa ba ito ng iniisip ng iba.

"Kung iniisip mo na mind reader ako, well ang sagot ko dyan ay hindi. Kaya ko lang alam kasi gawa sa expression mo. Ok na?"

Nang thumbs up lang ako.

"So White apelyedo mo?"

"Oo"

"I will tell you a story, nung naglilihi daw ang mommy ko nasa Canada daw sila, tapos bigla syang naaliw sa mga snow dun. Dun daw galing pangalan ko" Okay gets ko na.

"Eh ikaw, wala ka bang story?"

"Nakatira kami ay sa probinsya, solong anak lang din ako, yun lang story ko eh."

"We're the same, my gosh!!!" umiriti sya, jusko! mababasag na ang eardrums ko hehe joke lang "So are we friends now?" tanong nya

"Syempre naman..... Oo nga pala saan ang room mo?" Tanong ko

"Sa section A. ikaw?"

"Section A din, sabay na tayo tutal dun ka din naman pupunta."

"Autumn" tumingin naman sya sa akin

"Uhm matanong ko lang marami ba ditong masama ang ugali"

"Well may kaunti, pero pagkakaalam ko maraming maarte"

"Ahhh.... okay thanks"

Dumiretso na kami sa Section A, dito sa 2nd building

Pag pasok ko sa classroom namin......

*nga-nga*

Juice colored! ang kalat-kalat, sa pag kaka-alam ko kasi mayayaman ang nandito sa classroom na ito. Sa tingin ko nga eh ako lang ang taga probinsya.

Pagtingin ko kay Autumn naka nga-nga din sya syempre sino ba naman hindi mapapa nga-nga kapag makikita mong nakakalat ang mga libro,notebooks, at kung ano-ano pa, pati upuan nakatumba na. Pero may tatlong nakatayo pa, yung tipong parang walang nangyari dun tatlong upuang yun.

Lalakad na sana kami nang may biglang sumigaw na..........

"SI MA'AM!!!" sabay tingin kami sa likod

Pag tingin namin sa kanila,  lahat maayo- LAHAT MAAYOS NA?!?

Mga 2 seconds lang naman kami nakatingin sa likod, tapos biglang aayos?!?

May magic ba sila?

Maupo na nga lang, nakakangalay na eh, kanina pa kami nakatayo.

Nandito ako sa right side, last row. Si Autumn katabi ko, tapos may isa pang bakante na upuan, tapos kasunod nun ay yung tatlong upuan na hindi nagulo kanina.

Maya-maya pa man ay may dumating na nerd. May bangs yung pony nya dalawahan, tapos sobrang haba ng palda nya hanggang tuhod kasi ngayon yung mga palda hanggang hita na, naka long-sleeves sya tapos may salamin, at madaming dalang books.

"Hi" Sabi ni Autumn, katabi nya eh

"He-hello"  nauutal pa sya

"Hi" sabi ko 

"Hello din" sabi nya ulit

"Hi my name Is Autumn White" hindi na nya sinabi yung snow? well baka naman nahihiya sya, pero bakit? it's her name. Baka nahihiya sya kasi nga diba ang pangalan nung president nila dun ay si 'President Snow'

"I'm Chanel De Ocampo" sabi ko 

"Hi my name is Ariane Smith" ok...........

Nag kwentuhan muna kaming tatlo, ngayon ko lang na-realize na manda palang kasama ang nerd haha.

"Huy alam mo ba nung ti-" hindi na natuloy ang sasabihin  ni Ariane. Dumating na kasi prof. namin.

Pero hanggang ngayon wala pa ring naupo sa tatlong yun.

Nai-kwento sa amin ni Ariane na since pre-elem pa sya dito kaso wala syang masyadong close dito. Kami kasi ni Autumn bago lang kami dito.

*_*_*_*__*_***

(A/N:Hindi na sila nagpakilala matanda na sila.)

Natapos ang 1 hour pero wala pa ring taong umuupo dun, huh weird. Tapos na alng ang first subj.

Maya-maya may dumating na..................


---------------------------

To be continued...

A/N: Haha bitin ba? mag u-update din ako sa TAMANG PANAHON hehe joke lang .

pero mag u-update talaga ako di ko lang alam kung kailan busy eh.



Sino kaya yung dumating????



Remembering YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon