Mở đầu

38 0 0
                                    

Lục giới : Thần giới, Tiên giới, Nhân giới, Ma giới và Minh giới.

Thần giới đã sớm không còn hưng thịnh. Số lượng Thần thượng cổ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.. của một bàn tay a~

Thần Long Mặc Huyền của Long tộc, Thần Hồ Lạc Lâm và lão Thần Hồ Khúc Vân của Hồ tộc. Hết rồi.

À khoan đã... còn một vị... bán Thần.

Ưu Đàm hậu duệ của Phượng tộc. Tuy nhiên chỉ  có một nửa dòng máu Thần. Mẫu thân nàng chỉ là một Dược tiên nhưng phụ thân nàng là Thần Phượng. Nói về vị bán Thần này một chút, nếu như Thần Long và Thần Hồ tuy ở ẩn tại Hư Linh chi gian nhưng một năm xuất hiện ở Thiên cung vài lần vì ba người họ vẫn còn trợ giúp Thiên giới; còn vị bán Thần Ưu Đàm rất hiếm khi xuất hiện trên Thiên giới, nàng chu du khắp nơi, không ai biết rõ nàng là người như thế nào, nhưng không vì thế giai thoại về nàng ít hơn ba vị thần kia. Nếu như Mặc Huyền Lạc Lâm kia nổi tiếng về dung mạo khí chất không mỹ từ nào miêu tả nổi cùng vấn đề hai người ấy là mối quan hệ gì :), Khúc Vũ là một lão Thần y thuật cao minh thích trồng hoa nuôi cá thì vị nữ Thần này lại sở hữu những giai thoại không được đẹp tai cho lắm.... nào là Ưu Đàm thượng thần này hẳn dung mạo khó coi nên mới biệt tăm ở ẩn, hẳn là năng lực không có vì phụ mẫu nàng khác tộc nên phản hệ, v.v....

********

"Sao có thể thế được, thật là một đám người rỗi việc, A Chi đi đập nát bọn họ, Chi... A Chi...." A Chi thở hổn hển, xem chừng tức đến độ không nói nổi.

" Ngươi tức bọn họ làm gì... đâu phải lần đầu ngươi nghe mấy chuyện này....thật là không có tiền đồ... " A Linh ở ngồi đối diện A Chi nhịn không được tặng cho một câu.

" Nhưng...." A Chi vẫn còn rất tức.

"Ồn ào làm gì.... nghe mãi vài nội dung đã vạn năm mà còn chấp nhất... A Chi à ngươi thật là không có tiền đồ a~"

Một bóng bạch y, tóc đen dài vấn một nửa, chỉ cài độc nhất một cây trâm bạc hình đuôi phượng. Giản đơn là thế nhưng ở nàng vẫn toát lên khí chất khiến người đối diện phải lỡ mất vài nhịp thở cuối cùng phải thốt lên.. mỹ nhân a~~

" Chủ tử "

*********

Mình tìm hiểu qua các cấp bậc trong truyện Huyền huyễn thì thấy quá rối mỗi tác giả là một cách sắp xếp, cho nên cấp bậc trong truyện này cũng là do mình tự xếp, mong các bạn thông cảm.
Thần giới có 4 vị xếp ngang hàng nhau.
Thiên giới:
- Đứng đầu là Thiên Đế, sau là Thiên Hậu Thiên phi, Thái tử Hoàng tử Công chúa
- Các cấp Tiên nhân:
* Tiên Quân > Tinh Quân > Nguyên Quân > Tiên nhân

Về loài hoa Ưu Đàm.
Có tài liệu ghi là loài hoa này có chu kì nở là 3000 năm một lần loài hoa tượng trưng cho điềm lành, sự thiêng liêng.
Tuy nhiên cũng có tài liệu cho rằng đây chỉ là một loại nấm cấp thấp.

Dù là gì thì mình vẫn thấy cái tên này hay và hoa này cũng có sức hút với mình nên nếu các bạn chọn đọc truyện thì cũng thông cảm với những thông tin mà mình mang tới.

Và vì là truyện Huyền huyễn tùy theo cách viết cách xây dựng của mỗi người nên mình mong các bạn đừng thắc mắc sao lại gọi như vầy như thế này,.... mình xếp theo logic của mình thui ạ, nhân vật theo kiểu tưởng tượng bay cao bay xa nên bạn nào bay theo nổi thì bay nhé.

Ưu ĐàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ