Chapter 1-(The Kiss)

38 1 0
                                    

Flashback

At the mall.............

Kylie's POV

Nakatitig lang ako sa statue ng isang mall. Ang ganda kasi titigan. Gawa ito sa Gold at Pure Silver. Dami na ngang magnanakaw na pumunta dito sa mall para lang diyan eh. E dahil sa kabigat niya hindi nila mabuhat at dahil na rin sa nakadikit ito. So punta tayo sa topic kung bakit pumunta ako ditosa mall. Pumunta ako dito kasi mamimili ako ng mga damit ko para sa engagement party ng ate ko. Si Ate Lourien Cheska Anzon. Isa siya sa mga nakatira sa London. E , Dinadala nga ako doon e ayaw ko kasi wala akong friends don at dahil andito ang dreamguy ko. Pupunta ako sa London kasi nga engagement party ng ate ko. Andito nga pala ako sa isang upuan na malapit sa statue. Tamang tama sale pa naman ng mga bilihin dito. Andito ako sa upuan dito sa may tapat nga ng statue. Hinihintay ko ang bessie ko kasi magpapasama ako na bumili ng mga damit, e kasi di ako magaling sa ganyan, yang pagshoshopping ng mga damit. Magaling ako sa pamimili ng mga science books at furnitures. Sabi ko sakanya 2:00 P.M. siya pupunta dito kasi gusto ko muna mapagisa ng ilang hours para makapagisip kung anong store ako mamimili ng damit. Nakaisip na ako! Sa Bench nalng kaya yung lovelocal para kasing maganda o yung denim nalang nila. Parang mas mabuti nalang sa Whatever kasi ang cute ng t-shirt nila. Hay naku kailangan ko pala ng dress hindi t-shirt. Pano kaya kung sa divisoria nalang ako mamimili para makamura pero di ako papayagan. Grrhhhhhh!!!! Hate my life. Naisipan ko nalang bumili muna ng fruitshake pangrelax sa pagiisip.I remembered ok lang daw ang denim basta maganda ito. Sa Bench nalang maganda naman doon. Time check 2:00 P.M. wala parin siya, baka natraffic yun pagbigyan nga ng isang oras. 3:00 P.M. wala parin siya. Ang tagal naman kasi nung bruha kong bessie. Tawagan ko nga siya sa Iphone ko. Binunot ko na ang phone ko sa bulsa ng palda ko at kinuha ang phone ko.

Bessie Calling.............

"Oh bessie, Asaan ka na???" Sabi ko na parang galit na.

"Bessie, Andito na ako sa tapat ng mall. Hinahanap ko kasi yung C.R. kaya dipa kita napupuntahan. Saan ba tayo magkikita. Sabi ni Erica, bessie ko.

"Hay naku. Bessie nahanap mo na ba yung C.R. nakaihi ka na ba?" Sabi ko na naiirita

"Oo,saan nga ba yung place bessie?" Sabi nitong si bessie.

"Dito nalang sa Bench, dito na yung store na gusto ko bilihan. Denim nalang kasi ako" Sabi ko na parang ang sayasaya.

"Great choice Bessie!!!!"sabi niya.

"Sige na kitakits nalang tayo. Bye!!" Sabi ko ng maingay.

"Bye!" Sabi niya.

Pinutol ko na ang usapan namin kasi bibilihan ko ng batsers yung future husband ng ate ko. Regalo ko nalang. Gwapo naman yung FH ng ate ko. Sexy at masculado. Gusto ko na bumili ngayon para hindi ako tawanan ni bessie at asarin na yan ang isusuot ko. Kinuha ko na yung black na may halong pink para sa kanya. Tama na tung regalo na to. Nakita ko na yung bessie ko na asa excalator pataas na dito. Binigay ko na yung batsers dun sa counter at pinabayaran sa kanya. Binigyan ko nalng siya ng pera para bayaran. Sinabihan ko narin siya na ibigay nalang mamaya pag aalis na ako. Si bessie ay asa entrance na. Agad-agad akong pumunta sa mga denims at kunwaring pumipili. Magsasalita na sana si bessie pero hinila ko na siya sa part ng Bench kung saan ako kunwarin pumupili. Hanap dito, hanap doon. Ayun!!!!!!! Nahanap ko na. Isa siyang blue shirt at glittery nang unti. Paheartshape ang una nito. And pangababa naman ay isang dark blue skinny jeans.Kinalabit ko sa likod ang bessie ko at ipinatigin ko sa kanya. Bigla nalang nanlaki ang mga mata niya.

"Uyyyyy!!!! Bessie ang ganda naman. Bilis sukat na." Sabi niya sa akin. Bigla niya akong tinulak sa dressing room. Naiwan na siya sa labas para magtingin pa. Isinukat ko ito at bigla ko ng binuksan ang pinto ng dressing room at ipinakita kay bessie. Nanlaki nanaman ang mga mata nito. Ito kasing si bessie na to laging manlalaki ang mata pag maganda ang dress o ano man sa nagsusukat. Kringgggg. Kringgggg. Tumutunog ang Iphone ko kaya binunot ko na ito sa bulsa ko.

Yaya GIEGIE...........

"Hello po mam. Yung daddy niyo po nasa hospital ngayun at critical na po ang life niya. Punta na po kayo dito as quickly as you can po mam" Sabi ni yaya na nawoworie.

Binaba ko na ito at binayaran na namin agad-agad at kinuha ko na rin ang batsers na ireregalo ko at hinila si bessie at tumakbo papuntang elevator para makababa na kami. Dad please stay strond dad!!!!!,be stronggggg!!!!!!. Pinabilisan ko nalang yung elevator na bumaba. Naiiyak na ako ng papunta sa parking at pinaandar agad ang kotse. Binilisan ko na talaga. Ano bayan dad!!!!. Nakapagpark na ako sa hospital kung saan yung dad ko nakarecover. Tinanong ko sa nurse asaan yung dad ko. As recovery room. Naabutan ko nalang na umiiyak si yaya giegie at lola lydia. Pumunta ako sa tabi nila at tinanong kung anong kalagayan ni dad.

"Yaya, lola lydia, ano po si dad buhay pa???!" Sabi ko na inis na inis. Dad! Stay Alive. Biglang dumating ang doctor at tumapat sa akin ng nakasibangot.

"Iam so sorry Ms. Anzon, youre dad is dead.We do all we can but we cannot heal it anymore."
Sabi niya. Ano bayan! Iyak ako ng iyak. Dad!!!Bakit mo ako iniwan. Pinagpukpokpuk ko ang doktor.

"Doc!!!!!!!!!" Sabi ko ng inis na inis. Dad naman eh. Pumasok na ako ng recovery room at hinug ang dad ko.

"Dad. Thank you for everything. Pero bakit mo kami iniwan nalang hindi lang nagsasabi." Pinilit ko ngumiti. Dad naman. You make me matamlay. Lumabas na ako ng recovery room at hinug ang bessie ko. Masakit kaya ang mawalan ng ama!!!! Ang takot ko nanaman namumuo. Sumakay na ako sa kotse ko at iniwan ko muna sila. Gusto kasi mapagisa. Napadpad nalang ako sa isang bar na malaki dito sa street na to. Ano ba naman yan. Pumasok na ako sa bar at umupo doon sa table at nagorder ng 10 red horse. Inunum ko lang yun ng 12 minutes at umorder nanaman ako ng 30 na red hore at bigla nalang akong boom. Ano ba yan gusto ko makahalik ng lalaki at papakasalan ko na. Naglakad ako papunta sa isang table sa bar at bigla kung hinalikan ang isang lalaki doon. He didnt responded.

"Mwahhhhhhhh"sabi ko sa lalaki at hinahalikan ng todo todo.

"Miss do you wanna make it more nice." Sabi nito

"Sure!" Gusto ko naman talaga.

Binuhat niya ako at dinala sa isang C.R. at hinalikan niya ako pero bigla nalang ako nasuka sa kanya. Nakakahiya. Hinubad niya ang damit niya na nasukaan ko. Oh my god!!!!!!!!!!!!!!! Ganda ng katawan niya. Kinuha ko nalang ulit siya at hinalikan. Bigla nalang akong nawalan ng malay.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

To be continued in the next chapter.

Pls. Vote...

It All Started With a KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon