Colt's POV
Natutulog ako sa aking kwarto ng biglang sumigaw si Ace.
"COLT! Gising na, first day of class na natin. Baka malate pa tayo,"sabi niya. Pumunta na ako sa baba at naghilamos ng mukha. Haaaay, ang ganda na sana ng panaginip ko. Then, bigla akong may naamoy na something na matamis...
Pumunta ako sa kusina at nakita si Clyde na kumakain ng krispy kreme.
"Pahingi naman oh,"sabi ko pero sinamaan lang ako ng tingin. Nagpout ako para effective ang pagmamakaawa ko. Naawa naman siya kaya binigyan niya ako.
"Waaah! Thank you, Clyde,"sabi ko at ngumiti naman siya. Weird. Hindi naman ganito ngumiti si Clyde, anyare??
Naghanda kami at pumunta na sa school. Si dale naman ay nagbabasa ng libro habang naglalakad kami. Yess, naglalakad kami dahil walking distance lang naman papuntang school. Pagpasok namin, lahat ng estudyante nakatingin sa amin. Ang mga babae naman, todo tilian. Sorry na lang kayo, may mahal na ako. Siya ay si Strawberry cake...weeeeh:D
"Clyde, dito ba mag-aaral ang impakta mong kapatid?"tanong ni Gian kay Clyde.
"Anong impakta!! Uh, I mean, NO. Sa Korea siya mag-aaral,"sagot ni Clyde.
"Mabuti naman. Hindi ko gusto na sa pareho kaming school nag-aaral."
Cleo's POV
"Lalo naman ako,"bulong ko.
"Clyde, may sinabi ka?"tanong ni UNGGOY.
"Wala."
Tawagin ba naman akong impakta, walanghiyang Gian na yun ah. Pasalamat siya at meron kaming deal ni dad dahil kung hindi, patay na siya sa akin. Mabuti pa ang minamahal kong si A-uh, sorry. ERASE YUNG SINABI KO. Pumunta na kami sa bulletin board para alamin kung anong class kami nabelong.
"Ah Clyde, bakit sa girl's list ka nakatingin?"tanong ni Ace. Waaaah!
NGEK....
"Aah..hehe..may hinahanap lang kasi ako,"palusot ko at tumingin na sa boy's list. Yes! Magkaklase kami ni Zen.
SHET! Magkaklase din kami ni Gian at nung tropa niya.
"Oh, tara na sa classroom, tutal magkaklase naman tayong lahat,"sabi ni Colt at umalis na sila. Bago pumunta sa classroom, hinanap ko muna si Zen.
"Zen!"tawag ko sakaniya. Pumunta kami sa library at ikinwento ko sa kaniya na magkasama kami ni Gian at ng tropa niya sa dorm.
"Swerte mo naman girl,"sabi ni Zen.
"Anong swerte dun? Ang malas ko nga eh. Btw, hindi dapat tayong makitang magkasama dahil baka maghinala si Clyde."
"K, basta bigyan mo kung na information kung ano ang favorites ni Gian."
"K, sige mauna na ako. Bubbletea pala ang favorite drink ni Gian."
Pumunta na ako sa classroom at tumabi kay Gian.
Hindi ko naman talagang gustong tumabi sa kaniya, kaso lang, baka mabuking ako eh. Dumating na ang prof namin at naglesson na siya agad. Kami lang ni Gian at Ace ang nakikinig dahil si Colt ay tulog, si Dale ay nagbabasa ng libro, at si Spade ay nakikipaglandian. EEeew...
Nung lunchtime na, hindi ko na sila hinintay pa at dumiretso na agad sa canteen. Gutom na ako eh. I decided to buy Strawberry Cake. Nung kukunin ko na, bigla na lang to inagaw ni Colt.
"Hey, akin yan,"sabi ko.
"Bumili ka na lang ng bago,"sabi ni Colt. Walanghiya. Bibili sanaako ulit pero out of stock na sila, ouch! Nagpuppy eyes naman ako kay Colt.
BINABASA MO ANG
She's the Campus Prince (ON-HOLD)
RomantikMeet our protagonist, Cleo, 17 years old, at mag-aaral sa Southdale High kasama ang kanyang gay bestfriend na si Zayden/Zenaia Torre, and, mag-aaral siya dun as a guy, habang hinahanap pa ang nawawala niyang fraternal twin na si Clyde. Ano kaya mang...