Chapter 2

134 1 1
                                    

Sana umabot na nang 100 Reads.!! Pagsisipagan ko talaga mag Type para sainyo.!! 

~SwagGirl

----------------------------------------------

"Jane.!!"  Tawag ni Syd sakin habang nasa backStage sya.. ano na naman kalookohan ginawa neto.?! T_____________T Paglapit ko.. 

*POK*

"Aray.!! Bakit.?? "  binatukan ba naman ako.. Ano ba kasi ginawa ko.?? Parang ang sama ko nung Umalis lang ako bigla sa Stage.. Parang ako yung sumira sa Concert.. HuHuHu.. :(((   "May Emergency.!! Si ate Anne.!! Bilis.. karakaraka.! " -Syd.. " Bakit.?? Aray.!! " ... Hinila ba naman ako na with matching patakbo takbo.?! Alam na.! May lahing kabayo to si Syd Eh.. kakatakot.. yung lalake kanina dun sa Backstage.. Kakatakot ang tingin.. *Geezz.*  Never mind.. " Aray Syd dahan.x lang.!!"  Araayy T____________T

Pag dating  namin sa CR.. Lumabas kagad si ate Anne.. Sabi nya " Jane..  nakita mo yung lalake sa Likod ni Syd ka nina.?? na may peklat sa Mukha.??" Serious nyang tanong.." Yes ate why.?? Nakkatakot nga eh.. Parang nattate na di mo ma drawing eh " Sagot ko " yung lalake.. The same person na nakita ko dun sa Taxi.. " Ok.. At di namin natapos ang Concert.. T________________T HuHuHu.. But this is important.. 

Umuwi nalang kami sa bahay.. " Syd.. Dito ka na matulog Please.?? Tabi tayong tatlo..!! HiHiHi.!! " Sabe ko kay Syd na may nakakalokong ngiti.. " Okay Sige.!! In one Condition.. " Sabi nya "Ano.?? " Tanong ko.. 

"Hindi tayo Matutuloooggg.!!  Diba ate Anne.??! IkeKwento mo samin yung about kay jane.?? Yippiiiee.!!!  " Nakakaloka si Syd... Di ako sanay di Matulog

"OO nga.!! Bright iDeaa Syd.!!"  Sabay pa nag Action yung dalawa ng pang Bright iDea.. Tsss

" Hala Sige mag sama kayo.. Alam nyo naman na di ako sanay mag puyat diba.?? " Sabi ko.. "AII ANAK NG DAGA.!!!  LAGOT KAYONG DALAWA SAKEEEN.!!!" Sigaw ko.. Pinatayan ba naan ako g ilaw tapos Ginulat. Iniwan ako mag isa dito sa Living Room.. Bwisit talaga.. T__________________________T

***~****~*****~***~*~*~**~*~*~

Anne's POV 

Pumasok na ako sa Room ni Jane.. Para i Kwento kung ano talaga ang tunay na nangyare bat ko sya kasama na ngayon.. 

" Hoii IkeKwento ko na.. Dali.! Excited na ako.. AHAHA" Pero deep inside.. Para akong naloloka.. Parang baliw lang noh.? ? Pabayaan nyo na.. Minsan lang naman.. EHEHEHE.

"Ganito kasi yun-" 

"Tao po nanjan po ba kayo sa Malaking bahay at malawak na bakuran Mata'as na pad-. Letche- ARAY.!!! " Di na sya nakatapos kasi binatukan ni jane..

"Putragis.!! kakanta ka ba o makikinig kay ate Anne.?? Kumanta ba nmn ng Upuan.. Gaga.! " Pag se-sermon ni jane habbang si Syd naka Pout. "Oo na sige na.. Istorya ! Istorya.!! " Sbi ni Syd habang pumapalakpaak na parang bata.. " Okay Here we go... Once uppon a time " Sabi ko nangbiglang " Billy Vhong , Billyvhongbilly- " kanta ni syd. T___________T " Oh sige pumili ka.. kakanta ka o BABATUKAN KITA .?! " Sarastic na tanong ni jane.. " Wag na kayo mag talo.!! Tumahimik na nga kayo.! "  Pag susuway ko sas kanila.. " Opo .! " Sabay nilang sabi habang naka pout.. AII ang KYOOOT.!!

" Eto na.. Una kasi nun....." 

**----------Flashback------------**

Bibili sana ako ng Inhaler. may Asthma kasi ako.. tapos pasakay na ako ng taxi..Habang pumapara , May huminto sa gilid na Taxi tapos may bumaba.. Lalakeng naka Gray na Jacket na may Hood..Parang nagmamadaling lumabas.. pero I think galing sya sa Ospital tapos bumalik.. Na wi-weirdohan talaga ako sa mga nangyayari ngayon.. Siguro may nakalimutan dalhin kaya bumalik.. 

" Manong sa GreenHills po.. " Tapos sumakay na..  Tumango naman ang driver kaya hinintay nalag namin yung lalake..  Habang naghihintay ako.. "Uwaah.!! Uwaah.! " Nanlaki ang mata ko.. May baby sa gilid , !! Parang bagong panganak.. Nashock ako kaya tinaong ko kay manong.. " Uhm , Manong , kaninong bata po to nandito ??"  Tanong ko.  " Ha.?? Iniwan ba yan nung lalake jan kanina.?? " -Manong " Opo.. Parang di ko naman po nakita yung lalake na Pumasok dun sa Entrance eh " sabi ko.  Napatingin ako sa paligid.. 

" Manong.. Puntahan ko po muna yung lalake po.. nandun sa kanto po.. Hinayin nyo po ako."  Pinuntahan ko yung lalake na nakatago sa sulok.. Binitbit ko yung baby.. Habang tinatakpan ko yung mukha para di maka langhap ng Polluted Air.. " Kuya..! Kuyaaa.!! Hoy Kuya yung Anak Niyo.!!! Hoy wag ka tumakas hinayupak ka Maawa ka sa Bata.!! Hu , Hu ,Hu , Hu.!! Hinihngal kong sigaw habang hinahabol ko yung lalake.. Di naman masyado ako tumakbo pero di k nahabol kasi sya tumatakbo habang ako Naglalakad ng mabilis , Alangan naman tumakbo ako baka mamatay to'ng batang bitbit ko.. 

Bumalik nalang ako sa Pinanggalngan ko.. pero nawala na yung Taxi.. Malayo kasi ako sa Osptial kaya Naisipan ko'ng ipag pabukas ko nalang.. Medyo Madilim narin kasi eh.. 

**--Kinabukasan--** 

Bumalik ako sa Ospital.. Pero , Naka alis na daw ang Mga magulang ni Jane.. Keah Ezra Jane Padilla.. Padilla.??! Isand sikat na pamilya yun ah.?!  Kaya hinanap ko.. Nung natagpuan ko na kung san ang bahay nila.. sabi naman nung katulong nila.. Naka alis na.. Pumuntang Germany.. anong nila kung bakit.. Sinabi ko wala lang.. Naawa nmn ako kay Jane kaya ikinupkop ko na..  Kawawangh bata.. Kaya yun.. Binilhan ko ng mga gamitt.. kinumpleto ko ang mga gamit niya.. Lahat.. 

Hanggang napamahal na sya saken.. Hanggang lumaki na sya.. At ako na ang tinuring nyang magulang.. Pero pinapa alala ko sa kanya na di ko sya ka'ano ano pero di ko sinabi na Ang mga Padilla ang mga magulang niya.. Masakit saken na mawala ang baang napamahal na si Jane saken.. 

**---------EndOf Flasback---------**

" Totoo ba ate.?? Bat ngayon mo lang sinabii na.-" Di na nakatapos si Jane kasi nagsalita si Syd.. " Tama na nga yang drama nyo." 

"Ateee.. B-Bat ng-ngayon m-mo lang na-sabi na SIKAT ANG KUYA KOOOOO.??! " HAHHAA.. Tears of Joy to eh. kung tatanungin mo kung galit ako sayo.?? Di ako galit.. Nagpapasalamat ako sa'yo kasi Tinanggap mo ako nang walang kapalit.. Hindi moko ipinagtabuyan .. daan mo ate.. Maha na Mahal kita.!!" Naiiyak na sabi ni jane.. Mahal na mahal ko talaga to'ng batang to.. 

Daniel's POV

"Ma nakita ko si Jane.!!  Ma y-yung N-Necklace nya ma.. Yung pi-pinaga-wa nyo ni d-dad.. Ma-  Nak-kita k-o na si J-Jane m-maaa.. Walang kakambal yung Necklace diba ma.?? M-Ma.. Ha-Hanapin nyo sya M-Ma.. Maaaa.. " Sabi ko kay mama pagka uwi ko..Di ko na alam na naiiyak na ako.. Tss.. Sabihin nyo mang masyadong bakla.. Lakompake.!! Kapatid ko yun.!! Bunso namin yun eh.!

" Nak hindi ka sigurado.. Pero ang Necklace na yun..." 

Abangan Bukas sa Bagong Update ^.^

----------------------------------------------------------------

Kailan kaya nila makikita si Jane.?? Kaylan kaya mokokompleto ang pamilya nila.??

Alamin..

Si Jane oh.!!

v

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=405121669576374&set=a.104622229626321.14654.100002356338156&type=1&theater

~Simpleng Babae

Daniel Padilla's Long Lost SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon