Chapter 3: Goodbye hair

9 0 0
                                    

CHAPTER 3 : GOODBYE HAIR

GABBY POV

Tatlong araw nalang ay papasok na kami sa academy nila Gian at tatlong araw ko na ding pinag-iisipan kung gugupitin ko nab a ‘tong buhok ko.

T_T, Sayang naman, inaalagan ko kaya to, hu hu hu hu..

-          Agent Lee, agent Thunder, agent Flash and agent Neutron please go to conference room now  -

Boses ‘yun ni kuya Man so pumunta na ako doon.

Ang tawag ko pala kay Man ay kuya, wala kasi ang parents ko nasa New York for our business kaya siya ‘yung nag-aalaga sa akin he’s my cousin. ^_^

Nang makarating ako sa conference room, complete na ang lahat ako nalang ang hinihintay.

Okay, let’s start – Man

Tahimik lang kaming nakinig sa ma diniscuss ni kuya Man tungkol sa mga kamg-anak, kaibigan, business at kung anu-ano pa ng family Ford, siyempre my background na ako tungkol jan, kasi naman si lovey-dovey ko ‘yun ee.

Gabby, ‘yung mga damit mo ay nasa kwarto mo ngayon pati din ‘yung sa inyong tatlo. – Man

Tumayo na kami at akmang aalis na pero nagsalita ulit si kuya Man,

Gabby, ang gugupit ng buhok mo ay si Blaze, so Blaze. – Man

Okay, gagawin kitang super- duper gwapo – Blaze :D

Ui, huwag masyado baka maging mas gwapo pa ‘yan sa akin ha, sabay kindat ni Kenjie.

Tara na sa Rb room we need to check and prepare the things we need, seryosong sabi naman ni Seth.

Pumunta na nga kami ng Rb room, maluwang iyon, may kanya-kanya silang lab, sa isang tao isang lab kaya malaki. Dumiretso ako sa lab ni Seth, pero bago pa man ako makapasok hayun pinigilan na niya ao.

Jan ka lang Gabby, don’t you dare tio enter my lab. – Seth

Sungit – ako :P

Tapos pumasok siya, ilang saglt lang lumabas na siya tapos may dala siyang bagback.

Heto na ‘yung mga gadgets na gagamitin niyo, Blaze, dalhin mo ditto ‘yung ibang inenvent mo, faster – Seth

Kung makapag-utos naman to – ako

Dinalian naman ni Blaze ang pag-kuha ng mga gadgets niya.

Nilabas nilang lahat ‘yun nasa 20 gadgets siguro.

Tapos nag discuss nanaman sila Blaze at Seth .

A heart listening device, called broken.

Platinum ring, it’s poisonous.

A black shoes na may pierce sa ilalim.

A jacket na kung pinindot mo yung black button ay magiging metal.

A belt na magiging sword.

A anklet na magiging blede.

 A watch, ot can be a cellphone or a camera.

A sleep  sprayer na kung ma iisprayan ka, makakatulog ka ng 1 or 2 days.

A dessert eagle gun pero mas malakas pa siya.

A  camera contact lense, it can zoom out and in.

A sniper rifle.

A detachable arm suit, na nagbabago- bago ng kulay, it can use to be a shield.

A black and white suit na kng saan magiging kakulay mo ang isang bagay na piangataguan mo.

A sunglass, may lason iyon sa loob na makakapatay ng tao within 10 seconds.

A black bomb naiidikit ito kahit saan.

A black powder, bomd din ito pero mas malakas kaysa sa black bomb kaya lang mas madaming oras ang dapat mong ilaan dito.

‘ yung ibang gadgets puro baril na, like tomcat, dessert eagle 50 AE, CS 45, pistol dessert gun and others.

Grabe hindi man lang hiningal si Seth dun, pero ang galing talaga niya.

Blaze, gupitan mo na si Gabby at gagawa na ako ng mga kailangan nila for entering the academy. – Seth

Okay, sabi mo ee – Blaze na may hawak ng gunting.

Dumiretso na kami sa kwarto ko then sinimulan na niyang gupitin ‘yung hair ko.

Para hindi ko makita, pumikit nalang ako.

Okay, open your eyes Gabby. – Blaze

Unti-unti kong minulat ‘yung mga mata ko.

Waaaaaaaaahhhhh……. Blaze ako ba ‘to.. bakit ang gwapo ko naman. – sigaw ko :0

Makasigaw ka ha, pero girl ang gwapo mo nga, pakiss naman oh…sagot ni Blaze  sabay pout ng lips.

Napa – YUCK naman ako, kadirdir ka Blaze..   

Hinanap ko na ‘yung mga damit na sinabi ni Kuya Man kanina, nandito nga sa may walk- in cabinet ko, ang dami ha.

Puro panlalake.. hmmmmmmm

Blue Spider Agency: Love behind actionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon