Part 3:
We always make sure that God is in the center in our relationship and it should be that way, right?
Si john yong tipong taong nag hahanap nang spiritual assesment, I even asked him before why? and then he just said na hindi daw nya feel yong Holy Eucharist ng Catholic which is pinag tataka ko kung bakit?. He even mentioned joining different religion before and back to catholic for some reasons. One day I allowed him to join some prayer meetings para sa ika-ka tahimik niya pero lingid sa kaalaman ko ay he let himself to be baptized and officially joined the spiritual group.
From then lagi na kaming nag tatalo o nag aaway sa mga bagay na hindi na man talga ganun ka laki. Wierdo na masyodo yong mga kinikilos nya to the point that he did changed a lot. It's totally different from what he is before. I've been listening nand willing to listen from sa mga Holy Words from him from what he also learned from but questioning my beliefs everyday is a different story. Everyday parang pina pamukha na niya na iba sya sa akin. Mahirap ang issue naming dalawa honestly dahil nga sa bagong relihiyon niya at relihiyon ko na tina likuran niya. " I can't say what his new religion to avoid some negativity ". Nag iba na nga talaga si John, hindi na ako masyado nakaka tanggap ng mga text from him and even saying I LOVE YOU is very rare from him now. He even trying to recruit me but I always say's no I can't.
Natatakot ako sa mga susunod na mang yayari, mostly kasi sa mga nakaka relasyon ko ay iniiwan ako at ipinapalit.
Tiniis ko ang mga panahong wla na masyadong komunikasyon, mga panahong walang reply at mga panahong laging mainit ulo niya. Tiniis ko kahit I feel so far from him at iiyak. And I was right, hindi rin nag work relasyon namin at nag tapos sa ganun.
Mahirap ang sitwasyong ganito, mahirap lumugar kasi maselan ang issue. Mag paraya ang sagot sa lahat. Masakit mang isipin na hanggang don na lang talaga pero I still want him back and I don't lose hope and just give him time for now. I won't stop loving you John and I promise to stay here waiting for you.
BINABASA MO ANG
Bakit Ganun? M2M story
Short StoryPart 1: Lahat nang tao ay gustong maging masaya sa bawat takbo ng buhay. Ligaya na makikita o mararamdaman sa taong ninanais makita araw-araw. Pero sadyang mapag biro ang panahon, ika nga nila " BILOG ANG MUNDO " minsan masaya minsan na man malungko...