Andito ako sa mall, kakababa ko pa lang sa MiniCooper car ko. Pumasok na ko sa loob at pinuntahan ang Boyfriend kong kanina pa naghihintay sakin, syempre special ako eh. Maganda ako kaya it's worth the wait. Nakita ko na sya sa loob ng SB, dun kasi yung meeting place namin eh.
"Hello, naghintay ka ba ng matagal?" I asked him with a smile on my face.
"Hindi naman, saks lang" He said.
"Ah okay" I said, hindi kasi ako mahilig magsorry eh.
"Ah Archi? May sasabihin nga pala ako kaya ako nakipagkita sa'yo" He said.
"Ano yun?" I confusedly ask.
Biglang may dumating na babae sa harap namin. Nagulat naman ako sa suot nya. She's wearing a V-Neck fitted tee and a mini skirt, when I said mini yung sobrang ikli kulang na lang makita na yung LOOB nya. Disgusting! Hindi rin naman maganda, mukha syang clown.
"Hon, nasabi mo na ba?" Maarte nyang sabi.
"Ang alin? Btw, who are you?" Nakataas kilay kong sabi at tumayo.
"Ah, Archi, let's break up" Nakayuko nyang sabi Sakin.
Shit. Shit. Shit.
"Huh? Why?" I confusedly said.
"Because I'm his new" she proudly said infront of us.
I don't give a damn!
"Pinagpalit mo ko sa slut na'to? and who are you to break up with me? Ako lang ang may karapatan na makipag break sating dalawa." Inis kong sabi.
Napalakas na yata ang pagkakasabi ko kaya nagtinginan na sakin yung mga tao pero wala akong pakeelam. Nasaktan yung ego ko dun. Oo EGO hindi puso dahil hindi naman ako nagmahal ng tao simula ng ma-broken ako eh. I'm just messing around with him.
"Pwede ba Archi, wag mo syang tawaging slut" Sabi nya sakin.
"Eh ano? Whore?"Inis kong sabi.
May nakita akong grupo ng mga Lalaki na papasok at napadaan sa pwesto namin, tinignan ko yung nasa-unahan nila, gwapo, pwede na rin. Humarang ako sa harap nila, napahinto sila sa paglalakad at tinignan naman nila ako. I grabbed him and tightly hold his collar and then kiss him on his lips. Smack lang sya pero matagal. Humiwalay na rin ako at Tinignan ang mukha nya, halatang nagulat sya at ang mga kasama nya. Humarap ako sa ex-boyfriend ko, halata din sa mukha nila na nagulat sila sa ginawa ko. Huh! Magsama sila.
"Now, let's break up" I slapped him. He deserve that.
Nagulat at nakanganga sila sa sinabi ko. Umalis na ko sa pwesto ko at humakbang pero tumigil ulit ako at humarap sa kanila.
"And one more thing. Bagay nga kayo. Isang pa-cool boy and isang slut." Proud kong sabi.
Tumalikod na ko pero may nakalimutan pa kong sabihin kaya humarap ulit ako. This time yung babae naman ang hinarap ko.
"Remeber this one, sa susunod na lumabas ka ng bahay nyo, make sure wala ka ng suot, sayang yung tela eh. Understand?" I get the water at the table and I shed it to the her face. Epic face be like.
Hindi ko na hinintay yung sagot nya. I just rolled my eyes and turn at the back saglit kong tinignan yung lalaking hinalikan ko at ngumiti, pero tinitigan nya lang ako. Lumabas na rin ako sa SB and umalis na ng mall. Sabi sa inyo eh, hindi ako magpapatalo kapag natapakan yung EGO ko. Eh 'di hindi ako umuwing luhaan. Napanganga pa sila sa ginawa ko.
******
A/N: yung name po na archi, it pronounce as "arki" in filipino term.
BINABASA MO ANG
I'm In Love with my ENEMY
FanfictionAko si Archisha Hayashi isang mataray, matalino, palaban, mayaman at higit sa lahat MAGANDA. Hindi ako tanga para laitin ang sarili ko. Iisa lang ang kinamumuhian ko sa mundo at iyon ay si Austin Dave Hilton, ang isang mayabang, antipatiko, playboy...