It's another day. It's my first day of class as a 3rd year college student at Harris Academy. I'm taking Business Administration major in Finance. Ito ang kailangan eh, kahit na Culinary Arts ang gusto ko. Kahit naman maldita at may pagkab*tch ako takot parin ako sa magulang ko, lalo na kay Dad. Gusto nya laging tungkol sa business, kay Mom naman gusto nya rin tungkol sa Business ang kunin ko pero okay lang sa kanya kahit ano basta gusto ko. Hindi lang talaga ako makaangal kay dad. I can't say NO to him.
Kakababa ko pa lang sa Mini Cooper Car ko, andito pa lang ako sa parking lot ng School namin. Pagkababa ko, andami na namang nagtitinginan sa'kin. Iba na talaga ang mga magaganda ngayon, kailangan pinagtitinginan at pinag-uusapan na. Pero, who cares, just so you know I'm here to finish my studies para naman makawala na ko sa poder ng mga magulang ko.
I want to be an Independent, kahit na kasi may sarili akong Condo, nalalaman pa rin nila kung ano yung mga ginagawa ko. They have a Private Invistigator. Oo, alam ko na may Private Invistigator sila. I have a wide eyes and mind para makita at malaman ko ang mga tao na nakapalilibot sa'kin. Remember, I'm smart so, I know too much about that thingy. My Father don't trust me after the incident that happened, 4 years ago. Ako kasi ang sinisisi ni Dad kung bakit nawala yung kapatid ko.
Hayy! tama na nga before I burst out my tears. Ano ba yan? Maldita nga ako pero bakit ako umiiyak? Tama na. Kailangan kong ipaalala sa sarili ko na I'm brave. Isa rin sa mga dahilan kung bakit ako matapang is nag-iisa na lang ako sa buhay after ng mawala yung kapatid ko. Sya lang kasi yung Close ko and bestfriend at the same time. My mother is in U.S, doon na sya nakatira dahil sa business namin d'on and my father? Palipat lipat ng Bansa na pinupuntahan dahil sa maraming Branch sa Iba't Ibang bansa na meron yung Company namin.
Hindi ko napansin nasa hallway na pala ako at pinagtitinginan pa rin ako ng mga tao. Napatingin ako sa left side ko, nakita ko yung ex ko kasama yung slut girlfriend nya. Hmpp! who cares? As if I'm affected. Dahil na rin sa nakatingin ako sa left side may nabangga ako na tao pero syempre di ko sisisihin ang sarili ko at magsosorry nuh. I'm not good at apologizing, at wala akong balak matutunan yun.
"Ano ba? who are you to bump me?" Mataray kong sabi at humarap
Nagulat ako sa nakita ko. Sh*t sya yung hinalikan ko kahapon at kasama nya yung mga friends nya, pero di ako nagpahalata.
"Oh! I remember you. You're the one who kissed me yesterday, right?" He asked while smiling. Oh erase that smile thingy. He smirked
"Huh?" I pretend that I don't know what he's saying
"Yesterday, at the Starbucks, at the mall." he said
"Ah. okay." I said while smiling. Lalagpasan ko na sana sila pero muli syang nagsalita. He face me.
"You should thank me, huh?" he said while his friend agreed on that
"Excuse me but thank you is not in my vocabulary." I proudly say and turn around
"Kaya ka siguro hiniwalayan ng boyfriend mo because you don't know what is manners and you're not familiar with that." he said smirking
"Huh! Who are you to talk to me like that? You don't know me." Iritable kong sabi
"You know what? I could see to others what kind of attitude they have or what kind of people they are, and based on your case. I can tell that you're just nothing. You're just a piece of shit in other people's eyes." I slapped him on what he said
"You don't know me, you don't know what kind of person I am. Hindi mo alam ang pinagdadanan ko kaya you don't have the right to say that to me." I shout
And dami na ring nanunuod samin kaya I turned my back dahil sigurado akong makakarating na naman 'to kay Dad pero hindi pa ko nakakahakbang humarap ulit ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
I'm In Love with my ENEMY
FanfictionAko si Archisha Hayashi isang mataray, matalino, palaban, mayaman at higit sa lahat MAGANDA. Hindi ako tanga para laitin ang sarili ko. Iisa lang ang kinamumuhian ko sa mundo at iyon ay si Austin Dave Hilton, ang isang mayabang, antipatiko, playboy...