chapter 2 *the Unexpected*

29 1 0
                                    

chapter 2 

*the unexpected*

Sam's POV

dahil bagong dating ang bestfriend ko ay inubos ko ang pera niya sa pagkain. talagang matakaw ako. pagkatapos ay umuwi na kami agad sa bahay. inihatid niya muna ako kasi wala akong kotse at ayon libre na naman ako. ang araw kong ito ay FREE DAY na kung saan libre ang lahat.^_^ adik much.

"Ma?nandito na po ako?" lumapit ako kay mama at hinalikan siya sa pisngi.

"Oh! ginabi ka yata?"

"Kasi ho si Mika bagong dating mula sa isang 1 month business venture at ayon super gala kaming dalawa at super libre niya ako ng pagkain. ang sasarap ma. naubos na yata ang pera non e,."

"Ikaw talaga kahit kailan ang takaw mo, e, di ka naman tumataba. speaking of takaw. gusto mo bang mag dinner?" sa totoo lang ma gusto pa ng labi ko na kumain ang sarap ng hinihain mo. pero ayaw na ng tiyan kong tumanggap pa ng pagkain.

"Wag na ma, salamat na alng po. para na po kasing sasabog sa kabusugan ang tiyan ko e,." hinihimas himas ko ang tiyan ko.

"Ate kung ayaw mo akin na lang to lahat huh?"

isa pa tong matakaw kong kapatid na subrang cute at matabang mataba. kaya naman kurot palagi ang natatanggap niya sa akin. para kasing teddy bear e,.

Pumasok na ako sa kwarto. pagpasok ko ay tinungo ko agad ang diary ko at isinulat ang mga nangyayari ngayong araw.

May 28, 2013

Dear Diary,

     Nandito na ang prince charming ko. kakauwi lang pero nasungitan pa niya ako. pero nong nagtagal nakangiti naman siya. masaya na ako non. sana hindi na siya umalis pa at kug aalis naman siya sana isama niya naman ako. bilang sekretarya niya.

    Si bestfriend pa ginawang LIBRE DAY ang araw kong ito.

TAKENOTE: SUPER HAPPY^_^ XOXOXO

Pagkatapos kong magsulat sa aking diary ay itinago ko ito agad sa drawer ng table ko. Humiga na akoo at sa paghiga ko naman ay mukha ni Vince ang Ruan ang nakikita ko. Kasi naman malaking picture ni Vince Ruan ang nakalagay sa kisame at pati na rin sa dingding ng kwarto ko. Kung gusto kong tumagilid ay makikita ko malaanghel na kagwapuhan ni Vince.^_^

Masasabi nating nababaliw na ako sa kanya. Hindi ako makatulog. Nagpagulong-gulong na ako sa kama hanggang sa mahulog akitch.masakit nga eh-_-.

Kasi naman di pa rin maalis sa isip ko ang ngiting iyon.

“Vince! Patulugin mo naman ako oh!alam ko naman na hindi ako papasa sa pagiging girlfriend mo. High standards kaya ang hinahanap mo. E, sino ba naman ako? e, hamak na sekretarya mo lang naman. Pangit pa.” nakatagilid ako ng higa. Kinakausap ko ang poster ni Vince.

Nong tumagal-tagal parang nakadama na ako ng antok at ayon! Knock out na ako!carrying 100 pounds of fats!!SAMANTHA is knocking out!!!!!ZZzzzzzzzzzzzzzzzzzz

Vince POV

Maaga akong nagising, maaga na din akong nag-almusal. After that ay naligo na ako. pumasok sa kwarto at nagbihis. 

Nong matapos ko na ang lahat ay bumaba na ko at dumiretso sa garage. Hindi na ako nagpaalam pa kay lola baka kasi makita ko pa si daddy at masisira ang araw ko dahil sa kanya.

I took the key’s car and then e-no-open ko muna ang likuran ng kotse ko dahil may ilalagay akong mga things na malalaki ng may bumulaga sa akin. The unexpected person. Malapit ko na sana siyang suntukin. Muntikan na sana pasalamat nakilala ko agad siya. Akala ko kasi multo. Takot pa naman ako sa mga ganun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

''Sticky Note Girl'' ( I was Born to Love you) (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon