Những Câu Chuyện Tâm Linh, Thần Bí

1.8K 3 0
                                    

CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI CHẾT ĐI SỐNG LẠI

Hàng ngàn năm lịch sử, các nền văn minh nhân loại đều tích cực đi tìm lời giải về vũ trụ và con người. Ở phương Tây, những nhà triết học, khoa học lớn thời cổ đại như Pythagora, Platon... đều cho rằng vạn vật có linh hồn. Gần đây, những nhà khoa học lỗi lạc như Einstein, Hawking, sau nhiều năm nghiên cứu, cũng không giải thích được những vấn đề sâu xa của cuộc sống và rồi cũng không thoát khỏi được cái gọi là "Thượng đế". Ở phương Đông cũng chưa thật sự có người nào giải thích được vấn đề này một cách cặn kẽ. Nhà triết học lớn là Khổng Tử, khi đề cập đến vấn đề này cũng không hiểu, phải "kính nhi viễn chi". Và kể cả đạo Phật, mà đại diện là Thích Ca Mâu Ni, một tôn giáo có nền tảng triết lý sâu sắc về nhân sinh quan, bàn nhiều về "linh hồn", tiền kiếp, hậu kiếp, luân hồi, nhưng cũng chưa thực sự lý giải được mà cũng chỉ mù mờ đặt ra mà không định dạng được một cách cụ thể thế nào là "ý thức" (linh hồn). Nói chung, tất cả các học thuyết khi bàn về vấn đề này đều mang màu sắc của Thượng đế, của sự huyền hoặc khó hiểu. Trong vài thập kỷ trở lại đây, khi một số phương tiện, máy móc hiện đại ra đời, khi các lý thuyết về khoa học, vật lý mới được phát hiện, thì các nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng ngoại cảm, đi tìm câu trả lời "linh hồn có tồn tại hay không?" dưới góc độ khoa học thực nghiệm. Hàng ngàn cuộc thí nghiệm, nghiên cứu khoa học đã được triển khai và thu được không ít kết quả thuyết phục.

Đối với người Việt, một mặt thấm nhuần tư tưởng Nho giáo và Phật giáo trải qua nhiều thế hệ, mặt khác lại được thấy những chuyện lên đồng, gọi hồn nên rất tin rằng thế giới có cả hai cõi âm dương, và sau khi chết đi, linh hồn vẫn tồn tại ở cõi âm hoặc đầu thai sang kiếp khác theo luật luân hồi nhân quả.

Người phương Tây từ trước đến nay không tin những sự huyền bí, không tin trên đời có linh hồn, cái gọi là luật nhân quả, phần vì đại đa số theo Thiên Chúa Giáo mà trong Thánh kinh không nói đến luân hồi nhân quả, phần vì ảnh hưởng của khoa học càng ngày càng phát triển mạnh. Trên thực tế, khoa học đã giúp cho loài người tiến những bước dài. Vì thế họ chỉ tin những gì mắt thấy tai nghe, hoặc chứng nghiệm được, còn những gì không chứng minh được bằng khoa học đều bị coi là huyền hoặc, là dị đoan, và bị bác bỏ.

Gần đây, nhiều nhà khoa học đã dày tâm nghiên cứu những hiện tượng mà họ không thể nói là không có thật, nhưng khoa học không giải thích nổi. Những nhà khoa học này đã cố tìm hiểu, và với thành kiến khoa học mà họ sẵn có, họ chỉ tin những gì mà họ không thể chối cãi được. Do vậy, những tài liệu nghiên cứu của họ có thể tin là đứng đắn, nghiêm túc. Hiện công trình nghiên cứu của bác sĩ Raymond A. Moody, người Mỹ, có tên Đời sống sau này (Life After life) được các nhà khoa học trên thế giới đánh giá rất cao. Để độc giả biết rằng, trên đời có tồn tại cái gì đó là linh hồn hay không, ông đã dày tâm nghiên cứu 150 người trên khắp thế giới, đủ các sắc tộc, đã từng chết lâm sàng.

Sau khi phỏng vấn 150 người chết rồi sống lại, bác sĩ Moody tường thuật lại những gì họ đã thấy trong khi chết. Đại khái có những điểm chung như sau: Người sắp chết, đến phút cuối cùng nghe thấy bác sĩ, hoặc những người xung quanh tuyên bố rằng mình đã chết. Người này bắt đầu nghe thấy những tiếng ồn ào khó chịu, như tiếng chuông reo hoặc tiếng vo vo lớn, đồng thời thấy bản thân mình bị lưu động rất nhanh qua một đường hầm dài đen tối. Sau đó bỗng thấy mình ở ngoài xác thân, nhưng vẫn còn ở ngay quanh đó, trông thấy rõ xác thân mình và mình như một người ngoài đứng xem. Người này thấy những người vây quanh cố làm cho xác thân mình hồi tỉnh. Lúc đó họ ở trong tình trạng kinh động mạnh.

Những Câu Chuyện Tâm Linh, Thần BíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ