Chương 1 : Lời Nguyền Từ Quá Khứ

54 3 1
                                    


Mặt trời vừa ló dạng trên đất nước Ai Cập hùng vĩ. Đất nước của những tượng đài, lăng tẩm linh thiêng, những ngọn tháp khổng lồ trầm mặc có số tuổi gần 5000 năm. Đất nước có con sông Nin vừa hiền hoà vừa bí ẩn, lại có những đụn cát nóng bỏng đuổi bắt nhau mênh mông, tít tắp...

Từ ngàn xưa, người Ai Cập cổ đại luôn tin tưởng rằng linh hồn là một thực thể bất tử...Cuộc sống chỉ thực sự bắt đầu sau khi người ta chết đi. Từ quan liệm đó, các bậc vua chúa và ngay cả những thị dân giàu có, đã bỏ tiền ra xây dựng lăng mộ và thực hiện những ca ướp xác rất cầu kỳ, tốn kém...

Với hi vọng sẽ được hồi sinh, bắt đầu một cuộc sống bất tử nơi miền cực lạc Thượng Đế dành cho.

Trong quá trình tìm hiểu những lăng mộ ở Ai Cập, người ta tìm thấy một số những di chỉ, những chữ viết cổ đại đã bị bào mòn qua năm tháng. Qua đó hiểu được phần nào thời kỳ huy hoàng của các vua chúa Ai Cập cổ đại. Họ có trong tay hàng vạn nô lệ, cho xây dựng hàng trăm cung điện nguy nga... Tổ chức quân đội hùng hậu, tham gia những cuộc chinh chiến dài ngày trên sa mạc bụi cát nóng bỏng...

Một ngày mới bắt đầu với những cơn gió nhè nhẹ thổi từ bờ sông vào tận giường ngủ của Carol - một cô tiểu thư xinh đẹp với liềm đam mê khảo cổ bất tận. Cơn gió mang theo hơi ẩm của làn sương đêm hoà quyện với hương thơm của hoa sen bên bờ sông Nin như đang mời gọi cô gái. Carol hít một hơi thật dài rồi đứng dậy khỏi giường. Những dự định cho một chuyến đi tới vùng Thượng Ai Cập để tìm kiếm thêm tư liệu cho bài luận án tốt nghiệp giờ đây đã chiếm chọm chỗ trong đầu của cô vì chuyến đi này đã được cô mong đợi cả tuần nay. Mọi thứ đã được Carol hoá hức chuẩn bị từ tối qua, chỉ đợi sáng nay cô thức dậy và chờ cậu bạn Jimi tới đón. Lạ thay hôm nay chiếc đồng hồ báo thức còn chưa kêu mà cô đã thức dậy rồi.

Carol cảm thấy ngạc nhiên :" mình đặt đồng hồ cũng khá sớm mà! ".

Cô ngoảnh mặt nhìn chiếc đồng hồ báo thức thì phát hiện bây giờ mới có 3 giờ sáng. Carol càng cảm thấy ngạc nhiên khi biết mình dậy sớm hơn dự kiến tới 2 tiếng đồng hồ. Nhưng không hiểu sao lúc này ánh sáng mặt trời đã chiếu xuyên qua tấm rèm trước cửa ban công của ngôi biệt thự. Tính hiếu kỳ của cô lại trỗi đậy. Nó đã kéo cô ra bên ngoài. Bước qua tấm rèm, một luồng ánh sáng chói lọi chiếu thẳng vào mắt làm Carol không nhìn thấy thứ gì ngoài một màu trắng. Một lúc sau cảnh vật từ từ hiện lên khiến cô sửng sốt.

Carol :" Sao có thể...! Không thể là thật được...! Mình đang mơ sao...! ".

Cảnh tượng trước mắt cô không phải chỉ la con sông Nin hiền hoà như mọi ngày mà bên cạnh đó là hàng ngàn, hàng vạn con người đang hăng xay lao động trong cái nắng thiêu đốt và trước những đám bụi cát sa mạc nóng bỏng. Những tảng đá lớn cao hơn 2 m được vận chuyển bằng thuyền từ mỏ đá và được kéo hoàn toàn bằng sức người tới công trường xây dựng. Phía xa gần bờ sông là những người phụ nữ mặc bộ đồ chùm kín người đi thành hàng dài đội trên đầu những chiếc bình gốm lấy nước từ dưới sông tiếp tế cho những người thợ đang lao động dưới cái nắng gay gắt của sa mạc. Có thể đây cũng là một giấc mơ mà trong đó những điều mà cô từng nghiên cứu được hiện hữu ngay trước mắt ( Carol thầm nghĩ ). Thế nhưng cô cảm thấy có điều gì đó không đúng. Dưới thời đại này những nô lệ đáng ra phải bị đẩy ra công trường phải lao động rất vất vả để kiếm sống, họ thường xuyên phải gánh chịu những chận đòn roi và bị đối sử rất tệ bạc. Thế nhưng những gì cô nhìn thấy ở đây là một cảnh tượng hoàn toàn khác, những con người đó đang làm việc rất hăng say và hầu như chẳng có điều gì phiền muộn, mọi người còn có thể vừa làm việc vừa cười nói với nhau mà không hề có một viên quản đốc nào dùng roi thúc dục. Có thể vì Carol đang cho rằng đây là một giấc mơ nên mọi thứ đều có thể đảo lộn, chuyện gì cũng có thể xảy đến theo cái chiều hướng tốt đẹp mà cô đã từng mơ...Ở đó kéo dài tới tận chân trời là bạt ngàn những thửa ruộng lúa mì chín vàng đang được những người nông dân thu hoạch. Ở đó có những khu chợ tấp lập người mua kẻ bán, cả những chiếc thuyền của người đân và thương nhân đua nhau qua lại... Không hề có cảnh áp bức bóc lột ở đây, ngay tới dấu vế của những ngôi làng giành cho nô nệ cũng không có, điều này khác hẳn với những kiến thức mà Carol được học.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 29, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

MIRACLE   OF   DESTINYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ