ELIZAH JHEL's POV
"What happened to my son?" Luke's mother, tita Victoria angrily asked me.
Kararating lang nila together with her husband, tito Victor. Their names sounds weird and funny right? Victoria and Victor. :D buti nalang hindi nila pinangalanan si Luke ng Vic or whatever. haha
Actually I am not joking here, in fact, I feel like my heart will go out anytime. I'm freaking nervous! Why? simply because I know that Luke's mother doesn't like me at all for her son; now this trouble. Uhgg!
"I don't know tita. N-Nasa bahay na po ako when someone called me that he was hit by that someone also. He's drunk during the accident according to the doctor." I manage to answer.
"How many times did I tell you to stay away from my son? Ha you gold digger!?
Wait ano daw? Ako gold digger?
I have tried my best to show respect towards Luke's family kahit alam kong ayaw nila sakin.
Sad to say I can't get a grip anymore.
"First and foremost, I am not a gold digger. Kahit singkong duling wala akong hiningi sa anak nyo! at FYI kung ayaw nyo sakin para sa anak nyo, pwes mas ayaw ko na rin sa kanya. Sawang sawa na ako!" After saying that I walked out. Gosh! Bahala silang magsama sama ng anak nila. Bunch of arrogants and cheaters! tsss >_<
Paglabas ko ng ospital ay pumara ako ng taxi.. 8 pm na pala di ko man lang namalayan ang oras at lalong di ko namalayan na tumutulo na pala ang luha at sipon ko.. T.T
"Maam ok lang po ba kayo?" tanong ni manong driver.
"Opo ayos lang po ako." sagot ko habang sumisinghot. Ibinigay ko na yung address ng bahay namin.
15 minutes later ay nakauwi na ko sa'min.
Diretso na ko sa kwarto, nahiga sa kama at hinayaan ang sarili kong umiyak. T.T Ang sakit eh. Hindi naman siguro masama na umiyak kahit minsan diba? Kahit ngayon lang..Hindi ko alam kung ano ang rasun kung bakit nangyayari ang lahat ng to sa'kin..Mahal ko naman siya eh kahit feeling ko niloloko na niya ako..Kahit ayaw sa akin ng pamilya niya.. Hindi naman ako nagkulang eh.. Ginawa ko lahat para ipaglaban tong relasyon namin. We've been together for almost 4 years. Tapos ngayon nagiging komplikado na ang lahat.
Hindi ko talaga magets eh. Nung una ok na ok naman kami ni Luke eh. Gusto rin ako nila Tita Victoria para ky Luke. Lagi nga nila akong pinapapunta sa bahay nila tuwing lunch o di kaya'y dinner. Minsan nga sabay kaming mag grocery ng mama ni Luke tapos tuturuan niya ako magbake ng cookies at cupcakes since mahilig si Luke sa mga sweets. Ngayung year lang kami naging ganito.. Parang lahat ng pinagdaanan namin nawala. Ang sakit talagang isipin na nabaliwala lang ang lahat.
Iyak lang ako ng iyak hanggang sa nakatulogan ko ang pagluha. T.T
--
AN: salamat po at kahit papaano my nagvovote at nagbabasa..
THANK YOU & I LOVE YOU wattpaders ^_^ Votes & Comments are highly appreciated. :))
~Cripstah