Hayss panibagong araw na naman! Plano ko ngayon ay pumunta sa dentist para papalitan yung kulay ng brace ko. Nakapaligo na ako at naka ayos na.. Suot ko ngayon ay Jumper Skirt tpos sa loob stripes na T-shirt tpos knee length long socks and a rubber shoes. Hayss what a nerd. Bumaba na ako para kumain ng lunch.
S: good morning nay!
Y: good morning samantha.. Bat ka nakabihis ngayon? May lakad ka?
S: nay pupunta lang ako sa dentist.
Y: ahh cge pahatid na kita kay kuya Ben mo.
S: sige nay..Tinapos ko ma ang pagkain ko at nagpahinga ako ng konte tpos to tinawag ko na si Kua Ben.
S: kuya Ben.. Lam nyo ba yung shortcut?
B: opo mam.. Shortcut ba tayo?
S: sige kuya para makarating agad tayo sa dentist ko.
B: cge po mam.Tumingin ako sa labas nang bintana at biglang umulan.. Nakatitig ako at inisip, kung hnd kaya ako nerd, may mga kaibigan kaya ako? Magkakaspecial someone kay ako?.. Hayss pero hnd paren magbabago... Mag isa pren ako kapag pasko.. Hnd nga alam ng parents ko na nerd ako kpag wala sila kse kpag uuwe sila ng bhay normal na tao ako walang brace, walang salamin at nakalugay.. Si yaya fe lang tsaka si kuya Ben ang nakakaalam... Sila ang tumatayong mga magulang ko kpag wala sila mom and dad dito... Strikto ang parents ko, masungit sila kaya kpag andito sila laging napapagalitan sila yaya fe at kuya Ben... Iniispoiled nila ako pero maganda ang ugali ko dhil kala yaya fe at kuya Ben.. Lagi ko silang nireregaluhan kpag may occasion... Kung tutuusin ma's maraming naituro sken na kabutihan sila yaya fe, mas tinuturing ko silang mga magulang.. Kapag uuwi nga sila mom and dad dito naiilang ako.. Hnd ako sanay na ksama sila... Kung hnd sana namatay yung kapatid Kong isa Sana hnd ako nagiisa at Sana hnd ako pinagiinitan ng ulo lagi ni mommy... Minsan pinagtatanggol ako ni dad pero minsan hnd kase busy sya sa mga papeles na inaasikaso nya habang si mom pinaghihigpitan ako... Bwal nga ako lumabas ng hnd ksama si kuya Ben ehh... Naalis lang ako mahisa kpag wala sila... Haysss anlungkot ng buhay ko..
B: andito na po tayo mam..
S: tay salamat.. Tay Sam nlang wala nman sila mom dito ehh.
B: ay sorry ma-- Sam.
S: haha sige tay.. Tay gusto nyo pumasok sa loob?
B: hintayin nlang kita dito Sam.
S: shah sige tay sure kayo ha?
B: oo sige na pasok kana.
S: haha ok.Pumasok na ako sa loob at mukang wala pa si doc... May nakita along babae nakasalamin den, nagbabasa sya ng magazine... Cguro iniintay nya si doc... Umupo ako sa tabi nya at kumuha den ng magazine..
Ang boring ehhh -_-.... Bigla akong kinausap nung assistant ni doc.
A: mam magpapa cleaning po kayo?
S: opo tsaka magpapapalet ng kulay ng brace ko mam.
A: ok po.. Mam pa-fill up nlang po into..Pumunta ako sa desk nya at finilapan ung papel..
S: anung oras po ung dating ni doc.
A: mga 30 mins. Pa ... Natraffic si doc ehh.
S: ah sige po..Bumalik na ako sa upuan... Ang boring tlaga... Naisipan kong kausapin ung babae...
S: miss magpapacleaning ka?
Miss: oo tsaka magpapapalit ako ng kulay ng brace ko.Nakabrace den sya.. Bumalik sya sa pagbabasa.
S: Samantha Taylor nga pala.
Iniabot ko ung kamay ko sa kanya para makipag shake hands.
M: Jane Smith, nice to meet you.. :)
Nakipag shake hands sya sken..
S: ahmm Malabo Mata mo?
Jane: Hindi.
S: bket ka nakasalamin.
J: ahmm aaminin ko na.. Nerd kse ako... Naka salamin ako pero hnd Malabo Mata ko, naka brace ako pero maayos nman ngipin ko, nagtatali ako ng buhok ko khet maganda nman buhok ko.
S: parehas tayo! Nerd din ako kaya binubully ako.. Pinalipat tuloy ako ng school ng parents ko.
J: haha ako den... Binubully ako tos nalaman ng parents ko kaya nilipat nila ako ng school.
S: San kang school nilipat?
J: sa Robert Adams University
S: EH!?! what a coincidence.. Dun den ako!
J: haha classmate Sana tayo haha.
S: haha ikaw, may mga TRUE friends ka ba?
J: ang nerd na katulad ko ay walang TRUE friends.
S: parehas tayo! Soo.. Can we be friends?? Not just friends.. True friends?
J: sure! I'm pleasure to have you as my TRUE friends huhu..
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd meets Mr. Popular
RandomOo nerd ako, FAKE NERD! Nakasalamin khet hnd nman Malabo Mata ko, nakabrace khet maayos nman ngipin ko, nagiipit ako khet sobrang ganda at lago ng buhok ko.. Hindi ko alam kung bket gsto ko maging nerd khet alam Kong bubullyhin ako dhil nga NERD ako...