S: Nagugutom ako..
Bumaba ako sa kusina para kumain at nakita ko si yaya fe..
S: nay. Nagugutom ako...
Y: oo sandali nlang toh...Hinintay ko yun niluluto ng yaya ko at inihain na nya sken.. Kumain ako at nag pahinga kse busog na ako.
Y: anong balak mo ngayon?
S: ahmm baka nay pumunta ako ngayon sa mall. Mamimili Ko ng mga gamet ko tsaka ng bagong salamin.Y: ahh cge.. Sasama mo ba si Kuya Ben?
Si kuya Ben ay ang aking personal driver.
S: ako nlang po magdadrive, kaya ko nman.
Y: ahh cge cge mag bihis ka na at gumora ka na para hnd ka gabihin.
S: hahha nay ehh nakiki gora ka na ahh.. Haah cge nay taas na ako.
Y: cge.Tumaas na ako at naligo.. Nag bihis na ako at sinuklay ang asking buhok, napatingin ako sa salamin.. Ang ganda ko pla kpag nakalugay tsaka kpag walang salamin.. Hayss.. Tinrintas ko ung buhok ko at nilagay ang asking mga salamin. At bumaba na ako ..
S: Nay! Alis na ako!
Sigaw ko sa yaya ko habang naglilinis ng CR.
Y: magingat ka! Wag magpapagabi!
Sigaw den ng yaya ko at sumakay na ako sa kotse ko. Nagdrive na ako papunta sa mall.
*at the mall*
Naisipan kong pumunta muna sa tindahan ng salamin.*at the eyeglass store*
Saleslady: Good morning mam, any pong hanap nila?
Samantha: ahmm pedeng patingin ng nga eyeglasses nyo that suits the girls.
Saleslady: ok mam, please wait for a moment.And I wait for it and she gave me the choices... I choose the black one.
Samantha: can I get that one *points at the black glass*.
Saleslady: Mam if you buy two eyeglasses you will get a free blue contact lenses.Anung gagawen ko sa contact lense? Hnd ko kailangan nun .
Samantha: No need, I'll just buy the eyeglass.
Saleslady: ok mam its your choice.Iniabot na nya sken ung lalagyannan ng salamin ko. At nagpunta ako sa bookstore.
May isang libro ang nakakuha ng atensyon ko at tinignan ko iyon nagandahan ako kaya kinuha ko na l, nagtingin pa ako ng nga libro bang may bigla akong nakabangga, napaupo ako tpos ung libro tumalsik... Iniabot nya yung kamay nya sken kaya inangat ko hung ulo ko.. Pag angat ko ng ulo ko bumungad sken ang mukha ng lalaki na sobrang.... GWAPO! goshhh ang gwapo nya, napanganga tuloy ako at nawala sa wisyo ko naiwang nakanganga ang bunganga ko kaya sobrang nakakahiya XD
Boy: Miss are you okay?
Bumalik ako sa wisyo ko at sinara ko ang bibig ko at hinawakan ang kamay nya para makatayo..
S: ahmm oo okay lang ako, naalog lang nang konte ung utak ko, pero ok lang.
B: you sure? Kse kung hnd I can bring you to the clinic ?
Kinuha nya yung librong hawak ko at inabot saken.
S: salmat nlang pero ok na tlaga ako... Sorry.
B: you don't need to say sorry, I'm sorry.
S: haha its ok, ahmm I gotta go.
Sbi ko pero kinikilig ako tlaga ako ayaw ko lang ipakita kse nagbublush na ako.
B: haha ok, nice to meet you, I'm luke Adams, and you're?
S: I'm Samantha Taylor, nice to meet you to, but I really need to go.
B: haha ok bye .
S: bye.Nagblush ako nubg tumalikod ako sa knya.. Sya nman naghanap ng libro.. Haysss first time kong may tumulong sken kpag nabubunggo, at ang pinaka masaya pa don ay sobrang gwapo nya may ghadddd kenekeleg eke dete... haysss sa bhay na ako magwawala pero babayaran ko muna it on libro at bibili ng Starbucks..
Nakabili na ako ng Starbucks at nagpahinga muna doon.... Habang nagpapahinga ako nag cellphone akk kse may WiFi sa Starbucks.
Chineck ko ang facebook ko at meron akong 98 notifs. Haysss mga haters ko toh, famous na ako XD kaya lang puto haters walang lovers.. So hnd ko na chineck nag IG nlang ako... Mas gusto Kong chinecheck ang IG ko kse famous ako pero maraming lovers... Ang mga pic kong pinopost dito at mga pic ko na walang salamin, nakalugay pero may braces pren.. Hahah ang ganda ko ehh... Pero bat ba ayaw kong lumalabas ng hnd nakatali ang mga buhok ko at hnd nakasalamin.. Ewan ko ba dito sa bhay na toh.. Hayss makauwe na nga..
Nung plabas na ako ng Starbucks may lalaking nakatungo habang naglalakad pero parang may nawawala skanya kaya nabunggo nya ako.. Napaupo ulet ako... ANU BA TONG BUHAY NA TOH!! NAIINIS NA AKO! LAGI NLANG AKO NABUBUNGGO! ABA ALAM KONG PANGET AKO PERO HINDI PEDENG BINUBUNGGO LANG AKO!
S: Aray!
B: sorry miss.
Inangat ko ulo ko at nakita ko si ... LUKE! gosh ang gwapo nyaaaaaS: Luke?
L: ayy ikaw pla Sam, sorry nabunggo na naman kitaWow, may nickname na along bago at I love it ahahah galing Itoh sa crushhh ko... Wahahaha yehh crush ko si luke.. Hayss ang ganda mo SAM! XD
S: its ok.. Bat parang may hinahanap ka?
Habang tinutulungan nya akong tumayo.
L:Ung cellphone,wallet tsaka susi ng kotse ko kse nawawala...
S: Pano nawala?
L: hnd ko alam.. Ngayon ko nga lng nalaman ehh..
S: pano ka makakauwe?
L: Hindi ko ren alam.
S: tawagan mo ung khet sinong kasama mo sa bhay mo.
L: Sam, nawala nga den pati cellphone ko.
S: ay oo nga pla... Ahmm makitawag ka sken.
L: cge cge salamat Sam.Ang gwapo nya grabeeeeeeee.... Gsto ko sanang sbihin "your welcome, ilove yah!" Pero nakakahiya kaya iniabot ko nlang cp ko skanya.
L: hey mom! My cell phone,wallet and thebkeybof my car got stolen.. So pasundo dito sa mall kay kua Roy.
At the phone: HA! NAPAKA BU--..
L: mom just scold me later ok. I just borrow a cellphone to my friend.Wow friend.. WAHHH FRIEND NA KMEEEE!!
Natapos na ung paguusap nila at binalik na nya sken yung cellphone.
L: thank you very much Sam, your a life saver! Hha I need to go .. They said my driver is in the supermarket buying with my maid so I'll go there... Thanks again .
At umalis na sya...nag wave nlang ako khet hnd nya nkita.... Hayssss nakakainlove syaaa ... Naiiyak ako sa tuwa!!! Hayss magkita sana kme ni Luke Adams na unang tumawag sken ng Sam, tumulong sken nung napaupo ako.... WAHHH KELEG TLAGA AKO... gstoo ko mag wala! Sa kotse ako magwawala...
Nagpunta na ako sa kotse at fun nagsisigaw wahhhhh keleg ako!! Paalis na sana ako ng biglang dumaan sila Luke ksama yaya nya at driver nya!! Wahhh lalo akong kinilig.. Kaya lang parang may nga babaeng kinikilig nung nkita sya kaya hinabol sila at tumakbo sila Luke... Grabe anlande!!!! Tinititigan ko pa si Luke ehh!!! Pero bat parang sikat sya? Artista ba sya?? Sesearch ko mamaya!!
Umalis na ako at umuwe sa bhay..
Binuksan ko agad ung laptop ko at sinearch ung pangalan nya...At may lumabas na mga pictures nya! GOSHHH ANG GWAPOOOOO pinindot ko ung information nya at binasa Ito.... So sikat syang celebrity sa US at hnd ko yun Alam..
Aba magaleng! Kpoper kse ako kaya hnd ako masyadong updated sa mga celebrities ng US... ANG GWAPO NYA TLAAGGGAAAA!!Naisipan Kong I print ung mga pictures nya at ilagay sa isang album.... From now on FAN na nya ako!!! Yieeeeee... Nag half bath na ako at nilugay ung buhok ko at tinanggal ang aking mga salamin... Naisipan Kong mag post sa IG kaya naalala ko may contact lense ako dito kaya nilagay ko at kinulut ko ung dulo ng buhok ko... And I take a selfiee.. Mga sampung selfie at a ung nagawa ko hahahha ang ganda ko pla XD hhah pinost ko na at natulog na ako..
A/N: this story is for kate fujii hahahahah... Lab yah
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd meets Mr. Popular
De TodoOo nerd ako, FAKE NERD! Nakasalamin khet hnd nman Malabo Mata ko, nakabrace khet maayos nman ngipin ko, nagiipit ako khet sobrang ganda at lago ng buhok ko.. Hindi ko alam kung bket gsto ko maging nerd khet alam Kong bubullyhin ako dhil nga NERD ako...