(CHAPTER 3)
Aby's p.o.v
"Akala ko kanina nagkamali ka lang ng napuntahan .. yun pala may hinahanap ka yung kaibigan mung bakla" Oo nga pala nasabi ko pala sakanya na kunwari may hinahanap ako ..
"Oo nga ehh .. asan na kaya yun?? Nagkunwari nalang ako na hinahanap ko pa rin yun ..
AT ayun nag bell na ...
"Oh panu ba yan .. maiwan na kita ha miss?? anu nga name mu? -wew- totoo ba to?? tinatanung niya pangalan ko?? malamang ako lang naman kausap niya ..
miss??
"Ay Abigail nga pala .. Aby for short .. *smile*
"Ako nga pala si mike .. nice to meet you" at ni lend niya saken yung kamay niya..
SHEETEEE .. nakikilig ako .. xDD
"Oo kilala na kita .. bulong ko ..
"ha? anu yun??
"Wa- wala sabi ko nice to meet you too.. at nakipagkamay na din ako saknya .. ang lambot ng kamay niya parang sa babae.. xD hehe
"Maiwan na kita ha .. malelate na kasi ako.. pasok ka na din ..
"Ah sige .. salamat ulet mike?? ngumiti siya saken habang naglalakad siya palayo.. grabe ang liit ng mga mata niya .. nakikita niya pa kaya ako??
Tumayo na rin ako at ... anu to?? parang may nakadikit sa likod ng phone ko.. pagtingin ko..
sticky note? at may number? may note den..
"Hi ! eto nga pala number ko save mu ha .. :) i want to be ur friend kasi .. text me i'll wait for you" -MIKE-
"Ang shuweet nameen.. di na ko magpapakahirap na tingnan lang siya malayo.. biruin mu yun may number na ko niya ...
May kapalit yung kamalasan ko kanina .. SHEMAY SIOMAY kinikilig ako ..
mike's P.O.V
Nagpunta na ko sa classroom ko at syempre nandun na silang lahat pero wala pang prof. umupo nlang ako sa upuan ko malapit sa bintana..
"itxt niya kaya ako?? tinignan ko yung cp ko ..
*FLASHBACK*
Habang ko yung cellphone niya naisipan kong ilagay yung number ko dun ... Interesting kasi yung babae ee.. :)) pero .. may password kasi .. :(
"Pano kaya to??"
May nakita akong babae na nagsusulat sa isang parang STICKY NOTE yata yun at dinikit sa notebook niya ... nakaisip naman ako agad ng idea kung panu ko malalagay number ko sa phone niya ...
"SAKTO!!"
"hello po ate " *ngiting malake*
"Ano yun?? " Tanong niya ..
"pwede po ba akong makahingi ng isang page ng sticky note mu?? "
"oh sure ... eto oh .. sigurado kang isa lang?? " tanong niya ulet habang inaabot saken ..
"Opo salamat po ..
"welcome"
Ambait naman ni ate ... hehe sinulatan ko na yung at nilagay ko yung number ko then dinikit ko sa likod ng phone niya ... sana makita niya :))))
*END OF FLASHBACK*
Nakakatawa naman yung ginawa ko kanina ... CORNY ko nohh?? para kasing nagustuhanako na rin yung babae .. este c ABY pala .. matagal ko na rin siyang nakikita .. minsan nahuhuli ko yung nakatingin dito sa classroom namin ..satwing dumadaan siya ..medyo na curious ako sa kanya at minsan sinusundan ko rin siya ..
nag vibrate ang cp ko at ayun .. unregistered number ..
-Hi .. ako pala ung kanina .Aby pala :) -
napangiti naman ako bigla .. dahil sa wakas ung inaantay kong text e eto na ..
-buti naman nagtxt ka na.. sorry pala sa ginawa ko. nadumihan ko ata cp mu- *SENT*
1 MSG RECIEVE
-okay lang ang cool nga ng ginawa mu ee, ah cge mike . tyl may prof na kami ee-
ay bitin naman yun. pero okay lang atleast meron na kong number niya :)
-ah sige .. antayin ko text mu ha?? :D-
Lumipas na ang oras pero wala pa rin kming prof. absent na yata yun. at last subj. na rin naman..
BINABASA MO ANG
My Chinito ~~!! *^_^*
Teen FictionThis story is based on the song "Chinito" by yeng constantino ... :)) naisipan ko lang gawan ng story .. ang cute kasi ng kanta .. try niyo pakinggan :)) hehe hope you like my story guys .. -StunningHeart- ♥