(Chapter 8)

182 6 2
                                    

(Chapter 8) 

Aby's P.O.V

fiancee tlaga yun .. 

"aby .. fiancee daw .. kalabit sakin ni tristan na medyo natulala din kanina .. 

"aby! tristan! anu ba?? " tawag ulet samin ni ayanne .. 

"ay sorry ayanne .. nagulat lang kami .. fiancee mu siya?? *turo sa lalaki* bat di ko alam?? "

"arrange marriage .. saka ko na ipapaliwanag .. 

"woahh~ uso pa pala yun?? bigla naman akong binatukan ni tristan .. 

"ARAY KO NAMAN! anu bang problema mo saken?? 

"hehe try ko lang .. baka kasi panaginip lang.. totoo pala .. sorry aby .. " makabatok kasi ee WAGAS!

"hi sa inyo .. ngumiti samen yung si paolo.. 

"hello .. nag wave nlng ako sa kanya .. 

muka naman siyang mabait at mukang mayaman .. hmmm bagay sila ni ayanne .. mayaman din kasi ayanne kaya di malabong ipakasal siya .. 

"ohh anu di ka pa ba aalis?? " sabi niya kay paolo.. 

"bye guys .. balik nlang ako baka bukas tapusin ko lang pag transfer ko dito.." 

"ingat pare ! paalam din ni tristan .. 

hinila ko naman paupo sa tabi ko si ayane at tinignan namin siya ni tristan ng medyo may curiousity sa muka.. 

"mag aaswa ka na?? maid of honor ako ha .. pero seryoso pa rin kaming tatlo .. 

"ako kahit abay nalang .. sabi din ni tristan .. 

"anu ba kayo?? di ko nga gusto yun ehh ! gusto yun ng pamilya ko saken .. childhood sweetheart ko lang yun at di ko binalak na maging asawa!!" bigla naman kaming napalayo ni tristan.. katakot si ayanne prang halimaw .. 

"ayanne anu ngaung balak mo?? inakalma ko nalang si ayanne at tinanong ..

"ewan bahala na! maiba ako .. aby nakasalubong ko si mike .. sabi niya panunuorin ka daw niya maglaro bukas .. 

"WHATTTT! " nabigla naman ako sa sinabi niya ... 

"anung what?? oa ka ahh.. watwatin kita jan ee.. 

"e kasi .. sis katakot! bka di ako makapag concentrate .. 

"ehem! bigla nanamang umentra si tristan

 "manunuod din pala ako .. " sabi niya ero di ko lang siya pinansin .. 

"sis manuod ka rin ha .. para di ko masyadong maansin si mike please! *puppy eyes* 

"ako nga sabi manunuod ee..! kaya pala si mike pala ang crush mu! kaya pala iba tingin mo kanina sa kanya! kaasar puro nalang mike!! inis na umalis si tristan .. 

"anung nangyari dun?? tanong ko kay ayanne .. 

"yaan mo nalang yun.. ganun lagi ang reaksyon ng mga taong nagseselos.. 

"o.O .. ohhh?? selos?? kanino?? kay mike?? di nman ako makapaniwala .. inisip ko nlng na baka selos bilang kaibigan lang..imposibleng may gusto yun saken ..

Tristan P.O.V 

ngayon alam ko na kung sinong chinito ang pinag uuspan nila lagi ni ayanne .. satwing naririnig ko yun naasar talaga ako .. arghhh! ang manhid mo abigail dizon! 

lakad lng ako ng lakad palayo sa kanila  .. nang makasalubong ko nanaman si mike .. speaking of da devil ... *evil stare* 

lakad lakad hanggang makasalubong ko siya .. 

"oi pare! .. akalain mo un fc pa! 

"bakit?? nsabi ko nalang .. 

"san sila aby?? tanung niya umiral nanaman pag kainis ko sa knya nang marining ko ang pangalan i aby.. 

"ewan! jan ka na! " aalis na sana ako nang bigla ulit siyang magsalita.. 

"pre may problema a ba sakin .?? bigla niyang tanung .. lumingon ulit ako at tinignan siya ng masama .. 

"leave abigail alone" sabi ko sakanya .. 

"pero magkaibigan kami pare wag mo naman masamain yun.. bf ka ba ni aby?? " .. 

"hindi ! pero gusto ko siya .. kaya tigilan mu siya.. matagal na siyang may gusto sayo .. alam kong alam mu yun" nasabi ko tuloy bigla saknya yung sekreto ni aby.. 

"kaibigan lang turing ko saknya.. di k nman pala bf ee. kaya wala kang karapatan na sabihan ako ng ganyan! akmang susuntukin ko na siya pero pinigil ko lang ang sarili ko at umalis.. 

My Chinito ~~!! *^_^*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon