Bea's POV:
Ako nga pala si Beanca Marie Binene. Just call me Bea. 3rd Year High School na ako. Simple girl. Many achievements in class.. Member ng "Tweens". Pangalan ng Bakarda namin. Mayaman ang pamilya namin. Meron akong Boy Bestfriend. Siya yung laging pinupuntahan ko kapag my problema ako. Siya yung taong iniintindi ako sa mga kakwelahan ko, sa pagka-masayahin ko, sa kakulitan ko at sa pagiging moody ko minsan.... Matatapos na ang bakasyon namin kaya back to school na kami ngayon.. Ilang araw na hindi nagpaparamdam si Bestfriend.. Baka andun na yun sa school.. Maligo na nga
Papunta na ng School...
May bumatok sa ulo ni Bea
Bea: Araay!
Unknown: Beeeey! Mustaa! Amisshyoou!
Bea: Best naman ee! Kailangan pa talaga ako tamaan sa ulo! Sakiiit kaya!:(
Jake: Sorry! *pout* Hug nalang kita para di na masakit... *hug* Namiss kita!
Bea: Pano ba naman na di mo ako namiss ee ilang linggo ka hindi nagpaparamdam! :(
Jake: Kase nga nagbakasyon kami, eh na lowbat yung cellphone ko kaya di kita na-contact. Tapos naiwan ko pa ang charger ko.. Kaya soorry na...
Bea: ( Hold Jake's Face) Matitis ba kita? Halika na nga! Malalate na tayo ee..
Jake: (akbay kay bea) Tara lets!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Jake's POV:
Ako nga pala si Jake Angelo Vargas. Bestfriend ni Beanca Marie Binene. Kilala nyo na yata siya diba? Mayaman din pamilya namin. Isa din ako sa member ng "Tweens". Siya yung Girl Bestfriend ko. Siya yung pinaka-close ko.. Malapit ako sa family nila. Siya yung tipong kaibigan na nawawala ang Bad Vibes mo at pagod mo pag-kasama mo siya. Siya yung nagpapagaan ng pakiramdam mo. Siya yung laging nandyan kung kailangan mo ng kakapitan. At higit sa lahat siya yung babaeng laging nandyan malungkot kaman o moody paminsan. Normal lang din samin ni Bey ang paakbay-akbay at minsan mag holding hands.
Break na namin. Pinuntahan ko si Bey. Papunta pa ako dun nang nakita ko may nangugulit kay Bey na lalaki. Binilisan ko ng lakad. Agad kong namukhaan ang lalaki. Si Kris pala yun.
Jake: Oh Pare! Musta na?
Kris: Eto ok lang naman. Tagal na natin di nagkita ah! Ikaw! Musta ka naman? May girlfriend ka na ba?
Bea: (sabay lingon kay jake)
Jake: Ano ka ba! Dapat unahin ang pag-aaral kesa mag girlfriend!
Kris: Sabi ko nga! Sorry po!
Bea: Hello! May tao kaya dito! hmmmp!
Jake: Ay sorry po! Eto kasi si Kris ee
Kris: Aba bakit?
Bea: Alam niyo mabuti pa pumunta na tayo sa tambayan. Namiss ko na ang barkada ee. Asan na nga ba sila?
Kris: Tawagan ko muna. Dyan lang muna kayo ah! Sandali lang..
Jake/Bea: Okeeys!
Jake: Uhmm... Bey?
Bea: Yup?
Jake: Ano.. Bakit ka nga pala kinukulit kanina ni Kris?
Bea: Ah yun! Ano kasi.. Wala lang, parang yung dati na palakulit lang talaga.. Kasi diba matagal-tagal din kami hindi nagkita...
Jake: Ah..
Kris: Oh! Andun na daw sila sa tambayan! Punta na tayo dun!
Bea: Sige! excited na ako makita sila! :D
Jake: Di naman masyado halata noh?
Jake/Kris: hahahahaha
Bea: Dyan na nga kayo! hmmmp!
Jake: Tingnan mo to... Oy! Binibiro lang kita! Bey!
Kris: Wala pa rin talagang nagbago kaay Bea!
Jake: Meron kaya!
Kris: Ano naman yun?
Jake: Mas lalo kaya gumanda bestpren ko!
Kris: Eheeem..
Jake: O Bakit?
Kris: Wala..... Kati kasi ng lalamunan ko...
Jake: Ah! Lika na nga! Iniwan na tayo ni Bey!
Kris: Leggo!
Pumunta na kami sa tambayan. Nakita ko si Bey kausap sina Joyce at Barbie. Ang saya-saya niya. Kitang-kita mo sa mukha na sobrang miss na nga niya mga kaibigan niya. Kaya pinabayaan ko muna siya makipagkwentuhan sa mga bestfriend nya. Sina Alden, Joshua at Kris naman. Niyaya ako na makipag-jammming. Kaya nag spend time kami buong araw kasama ang barkada.
BINABASA MO ANG
I fell In-love with my Best Friend
FanficThis is just a Fan Fiction of JhaBea. Hope you like it!