3♡

15 1 0
                                    

Late update hahah sarreh xx

______________________________

Xab's POV:

"Ate Xab, wake up" sabi ni xian habang ginigising niya ako.

Dumilat ako tas tinignan ko kung anong oras na. 9 pm na. Omg. Hindi pa ako kumakain tas gagawa pa ako ng homeworks.

"Ateeee, i need help" sabi ni Xian sakin. He's so cute.

"Help for what?" I asked him.

"My homeworks. Di ko alam yung answer" sabi niya with matching sad face.

"Aw. Ok. Get your homeworks, tuturuan kita habang kumakain si ate ok? Dun tayo sa dining gagawa ng homeworks mo" sabi ko sakanya.

"Ok po" sabi niya tas lumabas na siya sa kwarto ko tas ako naman bumaba na and nagready ng kakainin ko.

Bumaba na rin si Xian dala niya yung homeworks niya.

"Did you eat na?" Tanong ko sakanya.

"Yes ate. Sabay po kami ni Manang"

Umupo na ako sa tabi niya. Habang kumakain ako. Tinuturuan ko na rin siya sa homeworks niya. Grade 1 na siya. Top student din siya sa classroom nila. Classmate niya yung pinsan ni Zack. Pareho silang top student.

Natapos na rin ako kumain pati tapos na rin yung homeworks ni Xian. Pinatulog ko na si Xian tas ginawa ko na rin mga homeworks ko. Buti konti na lang yung natira kasi yung iba ginawa ko na sa classroom.

Tinignan ko yung phone ko. Nagtext pala si Nico. Nagtatanong ng assignments hahaha kahit kailan talaga, hindi naglilista yun ng homeworks.

Nag fb lang ako saglit tas natulog na rin ako. Wala na akong magawa eh.

*oink oink oink oink*

Hahaha. Ringtone ko yan. Sorry na. Ang cute kasi eh.

Tumatawag pala si Pat. Kung kelan talaga matutulog na ako eh.

Sinagot ko na ung tawag.

"Hello?"

"Xab. Nadala mo ba yung filipino book mo?"

"Yes why?"

"Pahiram. Nakalimutan ko kunin sa locker ko kanina eh."

"Yeah sure. Kukunin mo here?"

"Yes. Wait."

" okie."

"..."

"..."

"Im here hahahah"

*knock knock*

Inend ko na ung call tas binuksan ko ung door. Hahahha sobrang bilis niya. Sobrang malapit lang naman ng bahay namin eh.

"Wait lang ha. Kunin ko lang sa bag" sabi ko tas kinuha ko na sa bag ko.

Pumunta ako sa study table ko kasi andun yung bag ko. Tas kinuha ko ung book.

"Here" sabi ko tas binigay ko na sakanya.

"Thanks. Sabay na lang tayo pasok bukas. Sabihan ko na rin si Meyxi" tumango na lang ako tas umalis na siya.

Humiga na ako sa kama ko tas matutulog na sana pero...

*knock knock*

Wth? Bat ba ang daming istorbo ngayon? -_- nakaka beastmode.

Tumayo ako at binuksan ung pinto.

"Ate" si Xian pala.

"Oh bat hindi ka pa natutulog?" Anong oras na oh. Talaga tong batang to.

ComplicatedWo Geschichten leben. Entdecke jetzt