Let me tell you a short story how i become his hired secretary.
Kasalukuyan akong nasa elevator para pumunta sa 30th floor ng building na to mag aaply ako bilang sekretarya ^^,
*ting*
Pumasok na ako, pero bago pa sumara may humabol pa!
"Opps" sabi nya bago tuluyang sumara
Hindi ko sya pinansin ng tuluyan na syang nkapasok, thats my plan Get his attention
Sinung hindi makakakilala sa kanya? Sya lang naman ang nag mamay-ari ng building na to.
Jett Villegas o mas kilala sa tawag na jett
Napansin ko kanina pa sya napapasulyap saakin. Hmm, thats it! Im totally getting your attention!
Base kase sa research ko marami ang gustong kumuha ng atensyon nya pero ni isa walang nagtagumpay maraming nagsasabi na baka daw may pag ka you-know-sya.
Pero i doubt it may barkada sya at ang iba may asawa na siguro ay hindi lang talaga interesado ang isang to sa mga babae.
Maraming babaeng nahuhumaling sa kanya, bukod kasi sa gwapo sya, mayaman pa at almost perfect na ata.
Pero marami ding gumigive up. At ewan ko ba, na chachallenge din sguro ako. Kaya ito ako ngaun at mag aaply bilang sekretarya.
*fast forward*
"Miss next kana"
Pumasok na nga ako at umupo sa harapan ng table ng big boss. Pinag ekis ko ang paa ko.
"Name" sabi ng Big boss na parang nababagot na dahil siguro sa paulit ulit na tanong kanina pa pang sampung aplikante ako.
"Diana Suarez" sinadya kong wag paligayahin ang boses ko para makuha ang atensyon nya at hindi nga ako nagkamali napatingin sya sakin.
Bahagya pa syang nagulat at parang dun lang nagkaroon ng pagka interes dahil nakita ako. Sumandal syang mabuti at tinignan akong mabuti.
"You're the elevator girl kanina diba?" tanong nya
"Yes" diretso kong sagot
"So how old are you?" tanong ulit nya ng nakatingin na saakin ng diretso
"23" diretso ko ulit na sagot
"Why are you applying as a secretary?"
"I need work"
"Because?"
"I need money"
"Are you like that? Would you atleast smile or making happy answer, para naman maimpress naman ako" nakakunot na sabi nya
"Hindi ko kaylangan mag paimpress para lang matanggap sa isang trabaho kung hindi ako magustuhan ng magiging amo ko nasa sa kanila na yun ginawa ko lang ang dapat kong gawin. Magbigay ng resumé, umatend sa interview, answer the question and that's it" sagot ko sa kanya
"So if you'll excuse me Sir aalis na po ako dahil alam kong nabastos kayo sa sinabe ko at alam ko rin ang kababagsakan ko hindi ako matatanggap, thank you and sorry" sabay tayo at tumalikod na para sana umalis pero napahinto ako sa pagbukas na pintuan ng biglang. . . . . .
"You're Hired"
Oh diba?! Ganun ang nangyare pang famous award kasi ang sagot ko sa mga tanong nya. Kya natanggap ako! At alam kong bitin ang kwento ko dahil hindi ko naisama kung pano kami nagkaroon ng Secret Affair!
Mwahahaha! Secret talaga ang peg! Di bale sa susunod ikukuwento ko. At may halong something something doon! Mwahahahaha!!
- - - -
Pasensya sa napakatagal na panahong walang update. Hahaha! Di bale dadalasan ko na ngaun.
Next chapter! Slight SPG!!
BINABASA MO ANG
My Hired Secretary{SPG}-ON HOLD-
Non-FictionAng istoryang ito ay Rated SPG, Striktong Patnubay at Gabay, so umpisa palang binabalahan ko na kayo na may mga di kaaya-ayang senaryo ang mababasa. So Enjoy Reading.