"Calla?!!!" tawag sakin ng isang lalakeng familiar sakin ang boses habang nakikipagkwentuhan ako sa mga kaibigan ko.
biglang kumirot ang puso ko </3
Throwback...
"Sorry to say this but, Wag ka ng umasa Calla. May girlfriend na ako. Di na kita mahihintay sguro nga hindi lang tayo ang para sa isa't isa, Pasensya na"
End of flashback.
Remember? yung conclusion ko tungkol sa love? habang nagkukwentuhan kami ng mga kaboardmates ko? Yes this is the reason why I talked rude about love. Bakit pa sya bumalik? para? Para saktan uli ako? Para gawin ulit akong tanga? Para mauto? Hahahaha nakakatawa sya. This time I'm done. He's stupid. Di ko pagsasayang oras ko sa isang tulad nyang manloloko masyado akong maganda para sa kanya. Stupido! Nakakairita.
I turned my head and fake a smile.
"Yes? Oh ikaw pala Vince. :) Napunta ka rito?"
Vincent Fernandez ang Dakilang Manloloko at Ang Gwapong gwapo sa mga mata ko nung araw na tanga pa ako, Oh sa mga tangegot baka mainlove kayo dito? Pasintabi po baka mamatay kayo ng maaga dahil sa sakit sa puso. Hahahaha.
At nagsama pa talaga sya ng alaga nyang aso si Joey Madrigal. Akala mo mabait kasi madiskarte, Oo madiskarte pero mabait? Nah magsisinungaling ako pag sinabi kong Oo XD He's the bestfriend of that Evil Guy Vincent. Katulad din sya nagbestfriend nya ubod ng hangin talo mo pa ang nagaircon te! Isa sya sa mga rason kung bakit nagkahiwalay kami ng landas ni vincent were not in a relationship but patungo naman din dyan but not that official. Para syang bakla, walang patawad ang sakit magsalita sinabihan panaman akong malandi? eh kasalan ko ba at may nagbibigay sakin ng kung ano ano. XD Hahaha natawa tloy ako. Mas malandi sya kaya nga walang pumapatol sa kanya aside sa panget na ansama pang ugali tiyak walang balak pumatol dun at kung meron? Milagro. Di naman magtatagal. He never knew kung ano mga pingadaanan namin ni Vince, kaya wala syang karapatan husgahan ako. Halos binigay ko ang oras at effort ko para kay vince kahit ayaw ng parents ko sa kanya nung mga oras na andito pa sina mama at papa si Pinas. He lost a Gold, my bad. Stupid. Yan lg masasabi ko Stupid.
"Binisita kita Calla, Namiss kasi kita"
My sweet smile turned into a sarcastic smile.
A: "Oww, really? Good for you :) sge I'll go ahead"
V: I'm sorry. I'm sorry to hur---
(nagsi alisan ang mga kaibigan ko even joey to give us time)
This time I sound bitterly.
A: That's Stupid Vince. Nakakatawa ka naman. What do you want me to do? Forgive you? Napatawad na kita. Ano pa bang gusto mo?
V: Give me a Chance. 2nd Chance.
A: I laughed sarcastic. Hahahaha That's bullshit. Tama na Vince :) Tama na, I don't want to hear any of your lie explanation. You don't even know what I've been through when you left hanging in the air, Sguro Hindi lang tayo ang para sa isa't isa. I agree with that.
V: Alam ko naman na mali ako and I regret all of it. I swear I did regret it.
A: Regret? How Poor.
(aalis na sana akong bigla nyang hinawakan ang kamay ko)
My heart melt at nagpapairal na naman tong katangahan ko. I shut my mouth as I was listening to his manly voice.
"Mahal kita Calla, mahal na mahal. Masyado lang akong nalito sa mga oras na yun kong sino ang pipiliin ko ikaw ba o si Christine." he saidI smiled.
"Pero pinili mo parin sya diba?" I intterupted.
"Oo kasi akala ko makakatulong sya para makapag move on ako sayo, para makalimutan kita at para di ka na mahirapan na makalimutan ako, because as I can see langit ka lupa ako"
"That's stupid Vincent, Kabadingan. Hahaha masyado kang malambot at ako pa tlga ang sinisisi mo ganon?"
"No, Calla. Wala akong sinisisi kundi sarili ko I was too strong to let go the woman I love. Para sa kapakanan mo panganay ka at isa pa ayoko masira mga pangarap mong dahil lang sakin. Your Mom and Dad malaki ang expectation nila sayo at ayokong masira yun ng dahil sakin"
"Ang kapal din pala ng mukha mo ano, dinamay mo pa sa mga kwento mga magulang ko, you think you can fool me again? Not this time Vince. Tama na to. No Second Chance. No Hard Feelings just Forgiven"
Umalis nako ayokong makita ang pagmumukha nya. Ang kapal nya. So Stupid.
Agad akong tumakbo sa C.R at dun na umiyak. Amazona man akong kumilos. Babae pa rin ako, Im still a girl.
BINABASA MO ANG
Will You be my Lifetime?
RandomHold My Hand & Have No Fear ♡ lahat tayo dadaan sa Love thingy na yan even nga Pari, Madre, Matandang dalaga they experienced that maybe it's not their line na ginawa ni God para sa kanila. Everything has a Reason. Pero Gush hindi ako Pari, Madre...