Tadhana? Naniniwala kaba?

20 0 0
                                    

Ako nga pala si Lunule, 19 years old, nakatira sa sampalok manila. Nag aaral lang din sa medyo sikat na paaral dito sa manila. Hmm finally graduating narin. Hahaha Simple lang ang buhay ko binigyan ako ng magulang na mabait, maalagain at higiy sa lahat mapagmahal lalo na sa dyos. Yun ngalang ang ayaw ko kila mama at papa masyado silang strickto simula nung mag aral ako ng gradeschool hanggang sa college. Kasi nung gradeschool pa ako lagi akong hatid sundo ni papa sempre para mabantayan ako, hanggang sa maging highschool din ako ni ultimo kausap kong lalaki tinatanong nya kung nililigawan ako sempre nakakahiya sa part ng mga kaibgan kong lalaki. Masyado kasi silang over protective sakin siguro nga dahil nag iisa akong anak. Hahaha alam ko parehas tayong nararamdaman kung ganun din yung trato nila sayo. Pero thankful parin ako kasi napalaki nila ko ng tama at may takot sa dyos. Pero nung nag college na ko hmm medyo nag lilo na si papa kasi sempre alam ko narin yung tama at mali medyo nakahinga din ako ng maluwag at nkakapag lakwatsa minsan kasama ng mga kaibigan kong mga babae. Pero di dapat ako aabot ng sobrang gabi, alam mo na baka kung anong anong isipin sakin ng magulang ko. Kaya kahit papano umuuwe parin ako ng tama sa oras. Wala ko masyadong interest sa mga lalaki kahit maraming nag paparamdam sakin kasi nga sabi sakin ng mama ko mag tapos muna ng pag-aaral at maghanap ng stable na trabaho bago mag karon ng boyfriend, chubaekek. Hahaha kaya ako sempre di ko rin binabayaan ang pag aaral ko at hilig ko rin talaga pumunta sa ibat ibat lugar sa pilipinas kaya pinag bubutihan ko talaga pag aaral ko. Ayun nga hindi nabigo sakin magulang ko talagang nakikita nila sakin na nag-aaral talaga ko ng mabuti. :)

Tadhana? Naniniwala ka ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon