Prologue

9 0 0
                                    

Payat.

Matangkad.

Book.

Mahilig sa sports.

Empleyado.

'Yang lang masasabi ko sa sarili ko simpleng tao. mahilig ako sa sports lalo na ang volleyball yan ang madalas kong nilalaro. Kahit hindi naman ako ganun ka galing sa larong ito at ito pa din pinaka paborito ko sa lahat, Siguro ang lamang ko lang sa iba ay ang tangkad ko 5''9" lang naman ang tangkad ko diba.

Oo nga hindi pa ako nag papakilala ako nga pala si Lucas Fierer Aragon 21 years old, isa akong impleyado ngayon sa isa sa pinakatangyag na Unibersidad sa bansa, Pero mali ang iniisip ninyo isa lang akong Programmer at hindi isang guro hehehe.

Kasalukuyan ako ang namamahala ng ilang website sa pinapasukan ko kung nag tataka kayo bakit ito ang trabaho ko simple lang graduate ako ng Bachelor of Science in Information Technology neto lang nakaraang taon mag mahigit isang taon na rin akong nagtatrabaho dito.

Pero yun ang akala ko hangang isang aray nalaman ko nalang na isa pa akong Direct descendant ng isang pure blood vampire papano ito nangyare? yan din ang tanong ko sa sarili ko pero isang tao nalang ang kilala kong makakasagut nito walang iba kundi ang aking ama.

Lucas POV.

'Isang normal na araw nanaman ang unang nabungaran ko pag ka mulat na pagkamulat ko ng aking mata. Agad din naman akong bumangong at nag inat-inat ng katawan pagkatapos ay agad kong kinuha ang tuwalyang naka sabit sa likod ng pintuan ng aking kwarto. Pag ka kuha ko nito ay agad agad din akong lumabas at direderetso sa kusina at agad na ng halungkat ng lulutuing almusal.

Pagkatapos ko mag luto ay agad din akong naligo para makapag handa sa pagpasok sa opesina inabot din ako ng kalahating oras sa pagligo at sinisigurado ko na malinis ang aking katawan, pagkatapos ko maligo ay nag soot lang ako ng t-shirt and boxer at agad na nagtimpla ng kape at nag almusal

makalipas ang ilang minuto ay tahimik lamang akong kumakain habang nanunuod ng TV.
Ng matapos akong kumain ay agad din naman akong tumayo at inayos ang aming pinag kainin at pumasok sa kwarto ko at nag palit ng damit at nag ayos ng sarili. pag ka ayos ko ng sarili ko ay lumabas na din ako ng bahay at dumiretcho sa sakayan.

Habang nakasakay ako sa jeep pinag mamasdan ko nalang ang ilang magagandang dilag na nakakasabay ko sa jeep ito ang isa sa gusto ko sa umaga.

maya maya pa at pumara na ako at bumaba at naglakag ng ilang minuto, pagkapasok na pagkapasok ko palang ay agad din akong binati ng gwardya na good morning sir, agad ko din naman itong binati upang magpasalamat at kasabay nito ang isang malapad na ngiti na normal ko ng ginagawa tuwing papasok.

Someone POV

Sawakas at nakatakas din ako sa palasyo matagal ko nang pinapangarap ang nakalabas doon sa pagkat hirap na hirap na ako sa pamuuno ng kasalukuyang hari wala syang habas kung pumatay ng kalahi namin kahit itoy bata, matanda man wala nakakawala sa kanyan sa oras na hindi nya nagustuhan ang ginawa mo tyak kamatayan ang kahahantungan mo.

Dahil dito maraming kalahi na namin ang nag tatago dahil takot sa haring walang habas kung pumatay, sino ba naman ang mag lalakas ng loob na kalabanin sya isa syang pure blood wala kaming kalabang laban sa kanya kahit ang mga kagaya ko kung ang sa kanya ay nananalaytay ang isang pureblood ang sa amin naman ng pamilya ko ay 2nd degree pureblood lang o ang sumusunod lang sa dugo nya.

Dahil na din dito naging sunod sunuran ang mga magulang ko sa ganid nyang ugali wala naman magawa ang magulang ko na tumiwalag sa kanya dahil iniingatan ako ng magulang ko na baka idamay ako sa oras na tumiwalag sila dito. Pero buo na ang pasya ko ano man ang mamgyari.

Long Lost Vampire PriceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon