Valderama

6 1 0
                                    

3 days na rin ang lumipas nung nakilala ko ang mokong na yon.

*deep sigh* buti nalang talaga at hindi ko na siya nakikita dito sa campus.Dahil kong nakita ko yun,ay nako.Baka lamayan siya ng mga teachers at studyante.Swerte niya,sisikat pa siya.

Naglalakad ako ngayon papuntang CR ng girls.Naje-jebs ako.Ewan ko ba siguro sa Icing to kagabi na pinapak ko.Tapos ko naman tong mailabas kaninang umaga eh.Naman oh.

Nasa loob na ako ng CR.Nakapatay ang ilaw.Ewan ko kung bakit.Maypa sabog effect pa si manong janitor ah.

Pumasok na ako sa isang cubicle.Pagkapasok ko sakto naman na may dumating dalawang babae.

Pano ko nasense? Wala lang.

'Ui Steff,you knoe what,I heard a Gossip' Girl 1

'Spill it' Girl 2

'May transferee ,tapos alam mo ba sabi ni Ckarla Cute daw!'

At dahil sa dakilang evesdropper ako,nakinig ako.Malay mo gwapo edi wow!

'Neon daw ang name.Sa A.B.U. daw siya nanggaling.Mayaman siguro noh?' Girl 1

'Oo naman no.May papalit na kay Tristan.Hahaha' Girl 2.

Nagtatawanan silang dalawa.Tristan Domingez.Ang Dream Boy ng DU.Crush ko din siya.Kaya lang hindi niya ako napapansin kasi hindi naman ako Famous sa eskwelahang ito.Pwera nalang kung magiging kami.Hihih--

*poot*

'Yuck,whats that smell? Ang baho' Girl 2

'Eww,kaderder naman.Alis na tayo.' Girl 1

Hehe,lumabas na kasi yung nasa tiyan ko.Pasensya...

| Fast Forward |

Nasa hallway na ako.Mabuti naman medyo maayos-ayos na ang tiyan ko.Papasok na sana ako ng room ng dumating si Ayana.May binulong siya.

'Huwag kang papasok' at tumakbo na siya.

Hmm,Alangan namang hindi ako pumasok at tumunganga nalang dito sa labas.Sayang ang score,baka mag ku-quiz sila.

'Bakit naman hin--' paglingon ko,nakatakbo na.

Ahh,ok.Anong meron doon? May topak ata isip non.Kakausapin ako tapos tatakbo lang? Okey din siya noh.Ang saya.Ang saya-saya.

Papasok na sana ako ng room.Hahakbang na sana ako ng--naunahan ako ni Ma'am Galang.Syempre dahil good samaritan ako,pinauna ko na siya

Susunod na sana ako ng--

'Arggh! Sinong nagpasimuno nito?! Sino!'

Ikaw ba naman matapunan ng balde-baldeng slime.Sigurado akong bagsak ang sinomang sangkot dito.

'Boom!'

'Sinong nagpasimuno nito?!' - Ma'am Galang

-_-!

Walang sumagot.Mukhang takot silang magsalita ah.Lagot sila.

'Mr.Valderama lets talk.Follow me at the principals office.Now!'

Teka,teka.Sa pagkakaalam ko wala kaming classmate na Valderama.Memorized ko kaya lahat ng Surname ng mga classmates ko noh.

O baka naman ba--

'Aray! Ano ba? Bastos to ah!' Kala mo kung sinong banggain ako.

'Ikaw nga yung haharang-harang diyan eh' palusot niya pa.Paglingon niya--Yu-yung...

'ikaw nanaman?/ikaw nanaman?' Sabay pa talaga kami ng mokong na'to.

'Eh ano naman?/Eh ano naman?' Sabay ulit kami ni Mokong.Sira ulo siguro to ah.

'Ginagaya mo ba ako?/Ginagaya mo ba ako?' Ay lechon,sira na siguro ang utak ng mokong nato.Gayahin ba naman daw ang lahat ng sasabihin ko? Sinong matinong tao ang gagawa no'n? Diba? Psycho ata to eh! Baka may damo utak nito.

'Mr.Valderama!' Tinawag na siya ni Ma'am Galang.

'O-opo,opo'

Valderama? Huh,ok din apilyedo nito ah.So,classmate pa pala kami? Nako,baka masira ang room namin dahil sigurado akong magbabangayan kami palagi.Tsk,tsk,tsk.Langya!

Sana malipat siya ng ibang room.Dahil kung hindi,sisiguraduhin kong masama ang araw niya palagi.

*demons laugh/smirk*

***

Breaktime na!

Papunta ako ngayon sa library para gumawa ng assignment.Magre-research kasi ako.Atsaka,mas mabuti pa sa library,tahimik.LoL.Suplada ang librarian eh.

Nasa hallway na ako ng makita ko si Makong/Valderama.Nakooo,liliko na sana ako sa kabilang hallway ng makita niya ako.Mahirap na baka maya-maya,iniiyakan na siya.Mahirap na.Ayokong ma-drop.Graduating na ako.Sayang naman kong lilipat pa ako ng school at may trabaho na ako dito.

'Hey wait! Sabay na tay--'

'Ano bang gusto mo kanina ka pa ha!!' pagharap ko,nagkamali pala ako.Si Kurt pala!

O_o ← siya

Fake Relationship to Serious RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon