16. Ghen:
Tenten tự biết mình không phải là một cô gái nổi tiếng. Không hề quyến rũ chết người giống Ino, không được xinh đẹp tài giỏi như Sakura, Không hiền dịu khéo léo bằng Hinata. Nhưng chuyện đó chẳng làm cô buồn lòng, bởi cô biết rõ bản thân có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Tuy không bằng họ, không được nhiều ( thậm chí không có ) chàng trai theo đuổi, Tenten vẫn tự tin về chính mình. Bản thân cô cũng tự biết không mấy chàng trai thích thú một cô gái thông thạo mấy thứ vũ khí chết người như mình. Con gái mà cứ mải mê binh khí quá thì không hay, hơn nữa cô cũng chẳng có phần nữ tính đặc biệt nào để át đi cái điểm không hay ấy. Mấy cô bạn của cô giỏi đánh đấm nhưng bù lại vẫn có nét nữ tính duyên dáng.
Thế nên, do cứ giữ mãi cái suy nghĩ sẽ chẳng ai để ý đến mình đâu, Tenten vô cùng kinh ngạc khi nhận được lời mời đi chơi của một chàng trai. Người đó cũng là một nhẫn giả, từng gặp và trò chuyện với cô vài lần ở cửa hàng vũ khí. Cậu ta bảo rất thích tính cách của cô, hâm mộ khả năng sử dụng kunai của cô, nên muốn được làm quen. Chỉ là gặp mặt trò chuyện thôi, không hợp thì làm bạn, còn không thì mong có thể hiểu hơn về nhau. Tenten bất ngờ quá, thần người ra một lúc mới có thể trả lời người ta. Cô bối rối gật đầu, vui vẻ đồng ý.
Sau đó, cô gái kể lại cho mấy nàng bạn, làm mấy cô gái rối rít cả lên. Ino cười thích chí, Sakura tít cả mắt, cả hai quyết tâm phải giúp Tenten chuẩn bị cho buổi hẹn thật tươm tất. Hinata hơi lo lắng, hỏi cô rằng Neji có biết không. Lúc này Tenten mới nhớ ra, à, chuyện này nên nói với Neji thế nào... Nhưng rồi lại nghĩ, mình với anh ấy có gì đâu nhỉ ? Sao bỗng dưng mình lại lo lắng không biết nên nói với anh ấy thế nào đây ? Không, chuyện này, tại sao lại cần kể với anh ấy... ? Đúng là,giữa họ luôn có một điều gì đó... một thứ cảm xúc đặc biệt hơn tình bạn một chút xíu. Nhưng cũng chỉ vậy mà thôi,đúng không ? Dù tim cô đập rất nhanh khi ở bên anh,dù cô quan tâm đến anh rất nhiều, đối với đặc biệt hơn những người con trai khác, dù rất nhiều lần cô mong đợi những biểu hiện đáp lại của anh, nhưng đó chỉ là suy nghĩ và cảm xúc của riêng mình cô. Hyuuga Neji liệu có giống cô ?...
Cuối cùng, cô quyết định không nói. Chuyện này vốn chỉ có hội con gái biết, cô không kể với anh cũng không có sao. Tuy vẫn còn khá ngại và chưa tin, Tenten quyết tâm sẽ trải nghiệm buổi hẹn của tuổi thanh xuân thiếu nữ thật tốt ! Nếu như hai người có thể tiến xa hơn thì sẻ rất tuyệt. Nhìn bạn bè xung quanh có đôi có cặp cũng buồn lắm chứ !
Ngày hôm đó đến, chàng trai dắt cô đi khá nhiều nơi. Cậu ấy tặng cô một bó hoa nhỏ thay lời chào; dẫn cô đi dạo phố phường; trò chuyện với cô những thứ vũ khí, cách sử dụng chúng, sở thích, bạn bè,... họ dừng chân lại ở một nhà hàng nhỏ để ăn uống. Buổi hẹn rất dễ chịu, cậu ấy lịch thiệp và dễ thương, làm Tenten khó mà từ chối buổi hẹn tiếp theo. Nhưng rốt cuộc cô vẫn từ chối. Buổi hẹn không vấn đề gì, cậu ấy không có lỗi, mọi thứ đều rất tuyệt ! Chỉ là, cô làm sao đồng ý được khi đâu đó phía sau có Bạch Nhãn cứ găm vào lưng mình lạnh toát và mỗi lần định nói có thì lại nghe tiếng " KHÔNGGGG " đầy đe dọa chen ngang !?
' Cậu rất tốt nhưng tớ rất tiếc,nếu tớ nói có có, sợ cái người ở đằng kia sẽ cho cậu nói lời tạm biệt với chakra luôn.' Tenten nghĩ thầm trong đầu, cười gượng gạo. " Thành thật xin lỗi cậu."
" Không vấn đề gì. Nhưng cậu... có thể suy nghĩ lại được không, lỡ... muốn đổi ý... ? "
" Không,tớ xin lỗi... Mọi thứ đều rất tuyệt, chỉ là... tớ không nghĩ mình muốn tiến xa hơn. "
" Ừm... Thật tiếc, tớ đã hi vọng... "
"..."
" ... Xem ra tớ cố thế nào cũng không bằng cái người đang nấp ở lùm cây bên kia rồi. " Cậu ta mỉm cười, liếc mắt về nơi mình vừa nói tới.
" ...H - HẢ !!? " Tenten sững sốt.
" Dù sao, hôm nay được đi cùng cậu tớ rất vui. Nhưng tớ đã thử thách người nhà Hyuuga hơi quá rồi, nếu tiếp nữa chắc tớ sẽ không toàn mạng. "
" C - Cậu biết sao !? "
" Tớ cũng là nhẫn giả mà, còn cậu ta thì lộ liễu hết mức! "
" Ôiiii... "Tenten rên rỉ, thật là xấu mặt thay cái người đó mà.
Chàng trai cười lớn, không cố thuyết phục cô nữa, chỉ nói lời tạm biệt. Trước khi đi, như thể cố tình, cậu ta ôm cô một cái thật nhanh và nói lớn:
" Hay ghen quá là không tốt đâu ! "
Sáng hôm sau, người ta phát hiện một lùm cây bên đường bị gãy nát một vài chỗ, vạt cỏ phía dưới chân như thể bị thiêu rụi. ( =v= )
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshort Series] Nejiten: 20 Điều Tôi Yêu(FULL)
FanficLấy nguồn từ Lá's. Tác giả: Ihanh98 (Lá) Thể loại: Fanfiction Tình trạng: Full Tóm tắt: Hai mươi mẫu truyện ngắn liên quan với nhau cực dễ thương của đôi bạn trẻ Neji và Tenten :)) P/S: Đây không phải fic của mình. Designer: Dế Mèn