DEDICATED TO ALL!!!!
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
Chapter 2
<Princess's POV>
I woke up in a familiar scent...familiar room and familiar wall paint...
"Sinong ama ng dinadala mo ng maupakan naming dalawa!" Galit na sabi ni Kuya Carl tapos naka-clench na yung mga jaws ng dalawa tapos pinapound na yung mga kamay nila sa kabila.
"Psst! Ikaw tantanan mo na yan Carlos ha! Baka mapano pa tong kapatid niyo sa kagaganyan niyo eh!" Paggalit ni Ate Kyra.
"Pero Babe naman..."
"Anong Babe? Babe mo mukha mo!" Nag-pout tuloy si Kuya Carlos. Natawa naman ako dun.
"Para kayong bata. Bagay talaga kayo ni Kuya Carl." Sabi ko.
"Hmph! Bagay niya mukha niya noh!" Inis na sabi ni Ate Kyra.
"Sabi ng doctor maselan ka daw magbuntis. Then kanina ang laki ng chance na dinugo ka daw buti nga hindi eh. Wag mo na alalahanin si Mama. Mag-memenopause na kasi yun kaya ganun," Natawa naman ako sa sinabi ni Kuya Vince pati sila din nagsmile sakin- "Don't stress yourself, okay? Pag may kailangan ka, sabihin mo sa amin and gagawin namin."
"Talaga lang ah?"
"Naman!" Sabi ni Kuya Carl.
"Sige nga, ipag-bake niyo ko ng brownies na kasing crunchy ng ginagawa ni Mommy tapos may maraming-maraming chocolate chips tapos may stuffings sa loob ng chocolate syrup tapos may marshmallows tapos-"
"Naman eh! Seryoso nga!" Sigaw ng dalawa kong Kuya tapos natawa lang ako pati yung mga Ate ko.
"Seryoso nga ako! Aang sarap kaya nun. Tapos chocolate mint na cream puffs....oh my gosh! Ang saraaappp! KYAAA! KUYA!" Napa-upo ako sabay tulak sa kanilang dalawa.
"Uy ano ka ba! Para kang baliw!" Sabi ni Kuya Carl.
"I-bake niyo nako dali! Kayo rin Ate! Gusto ko ng cream puffs saka brownies!" Tinulak ko din sila Ate tapos natawa nalang sila.
"Wala namang ganung brownies at cream puffs teh." Sabi ni Ate Kyra.
"Eehhh! Kaya nga pag-bake niyo ko! Dali na! Please? Di ako marunong eh!" Sabi ko.
"Kelan ka pa ba naging marunong sa pagluluto? Puro may sabaw lang niluluto mo eh!" Sabi ni Kuya Vince and natawa sila.
"Naman eh! Gusto ko ngayon na mismo may brownies at cream puffs na ako! Gusto ko sampung tray nun kada pastry!" Sabi ko and nagulat sila.
"Grabe ka naman maglihi! Daig mo pa Ate mo! Si Erica strawberries lang pinaglilihian eh!" Sabi ni Kuya Vince.
"Eh si Kyra nga chocolates lang eh!" Sabi ni Kuya Carl. Natawa na kaming lahat. I realized na hindi pala nasagot yung tanong kanina ni Kuya Carl. Buti nalang...hayyy...
YOU ARE READING
Our Tied Lives
RomanceHave you ever tried falling in love to the person that hated you most? . . . . . To your crush? . . . . . To the one who had been there in times wherein you're in deep trouble? . . . . . To your bestfriend? . . . . . And higit sa lahat... . . . . ...