"Terrence?! What's the meaning of this?!"
Bigla silang naghiwalay at napatingin sa sumigaw.
There they saw a femme student, standing with her two hands on her waist. An angry expression were obviously seen through her face.
"Sino 'yang babae na yan?! Bakit mo sya hahalikan?!" The girl spat, walking towards them without taking her hands from her waist.
"Sino ka ba?" Terrence asked. Halata sa tono nito ang pagkainis. Sino ba kasi ang babaeng 'to? At ang dami namang nakaka- kilala sa kanya. =___=
"We'll since you asked. Im Farah, your number 1 fan! I'm happy that you finally know me." She clapped her hands, ecstatic of being this close to Terrence.
"What the hell are you saying? Tss." He rolled his eyes. Then he noticed her ID lace.
'Mascom'
"Mascom ka ba?" he asked her.
"Banat ba 'yan?" She asked, flashing her eyelashes at him with her hand tightly clasped.
Ang dreamy ng pagkakatingin nya kay Terrence, para ngang may puso na ang mga mata nya.
"Eh kung banatan kaya kita?" He position his fist in mid-air.
"Waaah! Wag po!" She said. Shielding her self with her arms.
"Classmate ka ni Coleen?"
Nakita nya kasi ang section nito sa ID.
"O-oo..oo classmate ko sya." sagot nito, takot na baka maunahan nya pang halikan ang kamao ni Terrence kesa sa labi nya.
"Asan sya?" He asked. Straightening himself.
"Asan si Coleen?"he continued.
"w-wala---"
"Wala?! Bakit?!"
"Ano kasi--"
He's trying his best to not to snap at her. Pero hindi nya napigilan, "Ano nga?! T*ngna masasapak talaga kita!" He spat. Gripping her by her shoulder.
"A-ah! Aray!"
"Terrence." Nagsalita na si Bea. Hindi nya na kinaya ang hindi pagsasalita. Una, baka masapak talaga ni Terrence yung babae, pangalawa, nakakapanis ng laway, at pangatlo, masakit sa leeg ang manood lang at sundan kung sino ang magsasalita.
And besides she really has to stop him, baka may makakita.
"Wag ka makelam dito!" Terrence snap at her.
She was taken aback sa sinabi ni Terrence.
'Pipigilan lang naman kitang saktan sya, baka makasama sayo pag may nakakita' sabi nya sa sarili.
'Epal kasi 'tong Farah echosera na 'to! Ganda- ganda na nung eksena we!'
"Bakit wala si Coleen"-- Terrence
"M-may p-p-photoshoot sya..1 week daw syang m-mawawala."
Terrence heaved a deep sigh and shoved passed the girl.
Naglakad na ito pababa, theres no use na maghintay, wala pala si Coleen.
"Terrence! Sandali, hintayin mo 'ko." hinabol ni Bea si Terrence, tinatawag nya ito pero parang hindi sya naririnig, dirediretso lang si Terrence sa pagbaba.
"Terrence! Ano ba, Terrence! Sabi ko sandali--"
"Bakit ba?!!"
O__O
"Tigilan mo 'nang pag- sunod sakin! Hindi mo ba nakikitang paalis na 'ko?! Hindi ko naman sinabing sundan mo 'ko diba?!"
"G-gusto ko lang naman tanungin kung o-okay ka lang--"
BINABASA MO ANG
Hanging by a moment
Teen FictionBea is just a simple college girl na super in-like with Terrence, one of the university icon. And with their epic fail meeting..magkaroon kaya ng closure at magka in-love-an sila, o mapatunayan lang ng ating bida na hindi talaga sila ang para sa isa...